MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

10 “đế chế” thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay

31-07-2018 - 19:56 PM | Sống

Đến hẹn lại lên, bảng xếp hạng The Lyst Index lại khiến làng mốt xáo động với vị trí dẫn đầu luôn thuộc về những cái tên lừng lẫy nhất: Gucci, Balenciaga, Vetements, Givenchy,...

Mỗi quý, Lyst (trang web tìm kiếm và giao thương các sản phẩm thời trang cao cấp) phân tích mức độ quan tâm của hơn 5 triệu người mua sắm trực tuyến để tìm ra các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất cũng như các sản phẩm bán chạy nhất.

Kết quả quý II (tháng 4 đến tháng 6) đã được công bố, trong đó Nike và Versace đã leo lên top 10 sau khi bỏ lại hơn 20 "đối thủ" phía sau.

Thực chất, thống kê trên Lyst sẽ phản ảnh đúng hơn Google về mức độ được quan tâm của một thương hiệu thời trang. Nếu như Google là thanh công cụ tìm kiếm được tiếp cận bởi số đông (trong đó có cả những người không biết gì về thời trang) thì Lyst lại trái ngược.

Hầu hết tất cả những người dùng truy cập vào Lyst đều thực sự yêu thích cũng như hiểu biết ít nhiều về thời trang. Đây cũng là một trang web mà bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm thời trang cao cấp chính hãng.

Dưới đây là top 10 thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Lyst.com:

10. Prada

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 1.

Prada đã tăng lên một bậc kể từ quý I. Lyst cho biết việc đổi mới các phụ kiện bằng nylon của Prada đã giúp thương hiệu này quay trở lại top 10 trong quý II.

9. Nike

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 2.

Tăng 11 bậc kể từ quý I, Nike là thương hiệu thể thao duy nhất trong bảng xếp hạng. Cổ phiếu Nike đang ở mức cao nhất trong lịch sử sau khi có được ​​sự phục hồi doanh số lớn ở thị trường Bắc Mỹ.

"Họ đang trở thành một thương hiệu tỏa sáng", Jessica Ramirez, chuyên gia phân tích bán lẻ tại Jane Hali & Associates nhận định.

8. Fendi

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 3.

Tăng 9 bậc kể từ quý I, Fendi thu lợi nhuận từ cơn sốt logomania bằng cách cho ra đời hàng loạt sản phẩm có họa tiết chữ FF lồng nhau.

7. Versace

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 4.

Leo lên 21 bậc kể từ quý I, Lyst cho biết thương hiệu này đã gây ấn tượng bởi một bộ phim "Truyện hình sự Mỹ: Ám sát Gianni Versace" cũng như một loạt các siêu sao đã "đánh cắp" thảm đỏ Met Gala với sản phẩm của Versace.

6. Vetements

Giảm ba hạng kể từ quý I.

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 5.

Kim Kardashian mặc một bộ đồ Vetements quá khổ khi gặp tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng vào tháng Năm.

5. Dolce & Gabbana

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 6.

Tăng 3 hạng kể từ quý I, nhà mốt Ý dường như đã "đánh cắp" các tiêu đề của hàng loạt tạp chí trong cuối quý II để truyền cảm hứng cho một show thời trang sử dụng máy bay không người lái ở Ả Rập Xê Út.

4. Givenchy

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 7.

Tăng hai hạng kể từ quý I, giám đốc sáng tạo Givenchy Claire Waight Keller đã đạt được khoản hoa hồng lớn nhất năm 2018 sau khi thiết kế váy cưới cho công nương Meghan Markle.

3. Balenciaga

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 8.

Tụt một vị trí kể từ quý I, đôi giày "độc" của Balenciaga đã trở nên phổ biến tại các sự kiện thời trang trên toàn thế giới.

Ngoài ra, những đôi giày Crocs độc lạ của thương hiệu Balenciaga với giá 850 USD trở thành sản phẩm bán chạy nhất cho phụ nữ tại Lyst năm 2018 tới thời điểm hiện tại.

2. Off-White

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 9.

Leo lên 2 vị trí kể từ quý I, một loạt các hợp tác nổi tiếng điển hình như với Converse Chuck Taylor và Nike Air Vapormax đã dẫn đến sự quan tâm tăng đột biến về Off-White.

1. Gucci

Điểm mặt 10 đế chế thời trang quyền lực nhất trên thế giới hiện nay - Ảnh 10.

Đứng đầu bảng xếp hạng trong quý này là Gucci, tăng từ vị trí thứ hai trong quý I.

Công ty mẹ của Gucci, Kering SA, đã báo cáo mức tăng 48,7% trong doanh thu từng cửa hàng trong quý đầu tiên của năm 2018.

Thương hiệu cao cấp đã bùng nổ trong những tháng gần đây, đặc biệt là số lượng khách hàng là thiếu niên và tăng đột biến.

Gucci thu lợi nhuận từ việc hồi sinh trong phong cách thập niên 90 và một chiến dịch quảng cáo có ca sỹ nổi tiếng Harry Styles.

Anh Thơ

Business Insider

Trở lên trên