TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ "nâng tầm" tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác

23-04-2018 - 19:46 PM | Sống

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ "nâng tầm" tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác

Thị trường thời trang cao cấp cho giới thượng lưu đang ngày càng mở rộng và phát triển. 10 thương hiệu sang trọng sau đây đang dẫn đầu trong làng thời trang thế giới. 5 trong số đó đến từ Pháp, 2 xuất phát từ Italy. Chỉ có 3 nước khác có vị trí trong danh sách tới từ Mỹ, Thụy Sĩ và Anh.

10. Coach

Đứng số 10 trong danh sách là Coach Inc. Coach là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm da sang trọng của Hoa Kỳ. Công ty được thành lập ở Manhattan, New York, vào năm 1941, hiện đang được điều hành bởi CEO Joshua Schulman.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 1.

Ảnh: Coach.com

Thương hiệu Coach có hơn 600 cửa hàng ở Hoa Kỳ và Canada. Hiện tại, Coach là thương hiệu cao cấp hàng đầu có giá trị lớn nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu là hơn 3,2 tỷ đô la .

Các sản phẩm của Coach thường bán ở ngưỡng 500 đô la Mỹ, nhưng công ty vẫn tiếp tục khai thác thị trường thượng lưu, giới chuộng đồ sang trọng với các mặt hàng có giá trị cao hơn.

9. Fendi

Fendi là một nhãn hàng thời trang chuyên cung cấp các mặt hàng may mặc, phụ kiện sang trọng do Adele Casagrande thành lập tại Rome, Italy vào năm 1925.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 2.

Ảnh: Fendi

Hiện Fendi có hơn 117 cửa hàng trên toàn thế giới, với trụ sở chính tại Rome. Giá trị thương hiệu của công ty thời trang cao cấp Fendi là 4,6 tỷ đô la. Túi xách Fendi "baguette" nổi tiếng được bán với giá từ khoảng 2.000 - 5.000 đô-la Mỹ một chiếc.

8. Burberry

Tập đoàn thời trang Burberry plc. chủ yếu được biết đến dưới tên Burberry, là một nhà thời trang cao cấp thượng hạng của Anh. Công ty được thành lập năm 1856 bởi Thomas Burberry. Burberry khởi nghiệp tại Basingstoke và hiện trụ sở đang đặt tại London, Anh. Burberry hoạt động dưới 3 thương hiệu, bao gồm Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 3.

Ảnh: Burberry

Burberry là một trong 10 thương hiệu cao cấp có giá trị nhất trên thế giới với tổng giá trị thương hiệu lên tới 3,2 tỷ USD. Các sản phẩm xa xỉ cao cấp của Burberry được phân phối cho 500 cửa hàng trên hơn 50 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm áo khoác Burberry nổi tiếng được làm bằng lông của chim công được bán với giá khoảng 35.000 USD.

7. Cartier

Société Cartier, với tên gọi ngắn là Cartier, chủ yếu được các tín đồ thời trang biết tới là một nhà thiết kế và sản xuất đồ trang sức và đồng hồ của Pháp. Công ty được thành lập bởi Louis-François Cartier năm 1847, tại Paris. Trụ sở chính hiện được đặt tại Paris, do Giám đốc Stanislas de Quercize điều hành.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 4.

Ảnh: Cartier

Cartier là thương hiệu sang trọng thứ bảy trên thế giới, với tổng giá trị thương hiệu là 6,3 tỷ đô la. Công ty có hơn 200 cửa hàng trên toàn thế giới và hoạt động tại hơn 125 quốc gia. Một trong những bộ sưu tập hàng đầu vô cùng nổi tiếng của họ, Cartier WatchTank Anglaise, có giá khoảng 32.000 USD.

6. Chanel

Thương hiệu quen thuộc với các tín đồ thời trang Việt Nam là Chanel. Chanel là một công ty tư nhân của Pháp được thành lập bởi Coco Chanel vào năm 1909. Ngày nay công ty thuộc quyền sở hữu của Alain và Gerard Wertheimer, cháu của các đối tác kinh doanh ban đầu. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Paris. Thương hiệu nổi tiếng với các mặt hàng thượng hạng và xa xỉ, trong đó có dòng nước hoa đặc trưng của họ - No. 5 de Chanel.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 5.

Ảnh: Chanel

Chanel là một trong những thương hiệu cao cấp có giá trị nhất thế giới, với tổng giá trị thương hiệu là 7 tỷ USD. Một trong những sản phẩm đắt giá nhất của Chanel là "Túi xách cổ điển" The Chanel "Diamond Forever", được bán với giá khoảng 261.000 đô la Mỹ.

5. Rolex

Lọt vào Top 5 là Rolex SA, chủ yếu được biết đến với cái tên Rolex, nổi tiếng với các sản phẩm đồng hồ đeo tay có chất lượng hàng đầu, được chính thương hiệu này thiết kế, sản xuất và phân phối. Rolex SA cũng có một nhánh là Montres Tudor SA, chuyên sản xuất đồng hồ đeo tay được phân phối dưới thương hiệu Rolex cũng như thương hiệu Tudor.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 6.

"Đẳng cấp là mãi mãi"

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ vô cùng nổi tiếng này được ra đời năm 1905 do Alfred Davis và Hans Wilsdorf sáng lập. Rolex khởi động doanh nghiệp ở London và sau đó 15 năm, năm 1919, công ty được chuyển tới Thụy Sĩ. Ngày nay, trụ sở của Rolex nằm ở Geneva, Thụy Sĩ. Hiện, giá trị thương hiện Rolex là 7,9 tỷ đô la Mỹ.

4. Prada

Prada SPA, chủ yếu được các fan của thời trang biết tới với tên gọi là Prada, là thương hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada. Công ty có trụ sở tại Milan, Italy, và được điều hành bởi giám đốc điều hành Patrizio Bertelli.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 7.

Kris Grikaite là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập 2018 của Prada

Prada xuất hiện ở vị trí 95 trong danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất của Brandz năm 2013. Giá trị hiện tại của thương hiệu này là 9,4 tỷ đô la. Các túi da đà điểu nổi tiếng của Prada được bán với giá khoảng 10 nghìn đô la Mỹ.

3. Gucci

Gucci là thương hiệu cao cấp thứ 3 trên thế giới với giá trị thương hiệu là 12,7 tỷ đô la. Gucci được thành lập tại Florence, Italy vào năm 1921 bởi Guccio Gucci.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 8.

Ảnh: Gucci

Hiện nay, Gucci là một phần của Tập đoàn Gucci và thuộc sở hữu của Kering, một công ty của Pháp được biết đến dưới cái tên PPR. Giám đốc điều hành hiện tại của Gucci là Patrizio di Marco.

2. Hermès

Nắm giữ vị trí số 2 của top 10 thương hiệu có giá trị nhất là Hermès International SA, hay còn được gọi là Hermès Paris hoặc Hermès. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất thời trang sang trọng của Pháp được thành lập vào năm 1837. Công ty này là nhãn hiệu sang trọng thứ nhì trên thế giới. Thương hiệu tới từ Pháp này xếp hạng 40 trong Brandz Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất một vài năm trước. Hiện tại thương hiệu có giá trị là 19,2 tỷ đô la Mỹ.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 9.

Ảnh: Hermès

Hermès đã trở thành thương hiệu sang trọng hàng đầu trong hai năm qua vì tính nhất quán của thương hiệu thông qua các tác phẩm kinh điển vượt thời gian như túi Birkin.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 10.

Một sản phẩm túi Birkin trong bộ sưu tập mới nhất của Hermès

Năm 2011, Hermès lập kỷ lục thế giới, khi một trong những chiếc túi Hermès Birkin nổi tiếng của họ, đã được bán đấu giá với mức giá đáng kinh ngạc là 203.150 đô la. Sản phẩm này trở thành chiếc túi đắt nhất được bán trong một cuộc bán đấu giá.

1. Louis Vuitton

Đứng đầu là Louis Vuitton Malletier, thường được biết tới là Louis Vuitton, hay LV, là một thương hiệu thời trang đẳng cấp tới từ Pháp. Louis được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1984. Là một trong những thương hiệu hàng đầu có giá trị nhất trên thế giới, Louis Vuitton có giá trị thương hiệu hiện tại là 28,4 tỷ đô la.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 11.

Ảnh: Louis Vuitton

Những chiếc túi Louis Vuitton nổi tiếng thường được bán với giá hơn 10.000 đô la, bộ sưu tập đồng hồ Tambour Monogram của họ bán với giá từ 26.000 - 29.000 đô la Mỹ.

10 nhãn hiệu thời trang xa xỉ nâng tầm tủ đồ của bạn lên đẳng cấp khác - Ảnh 12.

Louis Vuitton hợp tác thương hiệu với Supreme

Interbrand ghi nhận sự thành công của Louis Vuitton trong việc hợp tác thương hiệu với Supreme - một thương hiệu skate nổi tiếng với một lượng tin đồ trung thành với sản phẩm lớn. 

Rebecca Robins, CEO của Interbrand, nói với trang "Kinh doanh Thời trang": "Đó là mối quan hệ giữa thương hiệu và văn hóa của hai thương hiệu này và họ đang thực hiện nó theo một thời điểm và có liên quan nhưng cũng bền vững. Đó không phải là một sự bùng nổ. Đây là điều đã được suy nghĩ cẩn thận, được định hướng chiến lược và phân phối với sức mạnh niềm tin của cả hai thương hiệu". 

Hương Ly

Theo Thời đại/Essential Home

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên