MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1.500 đại biểu sẽ tham dự hội thảo quốc tế về công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Ban kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức buổi họp báo công bố Hội thảo và Triển lãm quốc tế “Phát triển công nghiệp thông minh – Smart Industry World 2017”, sáng 23/8.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương cho biết, đây là sự kiện được tổ chức có quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia chỉ đạo của lãnh đạo 7 bộ, ngành và 2 cơ quan trung ương. Hội thảo và Triển lãm có ý nghĩa quan trọng nhằm 3 mục đích.

Thứ nhất, giúp các cơ quan tham mưu của Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp có cơ hội thảo luận về định hướng, các giải pháp thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang có những ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Thứ hai, tạo cơ hội cho đại biểu các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, doanh nghiệp và người dân được tham quan thực tiễn các công nghệ của công nghiệp thông minh tại các gian hàng triển lãm công nghệ của các đối tác có uy tín từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Isarel, Hàn Quốc,...

Thứ ba, tạo lập kênh kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu các tiềm năng, môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác – đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp thông minh ứng dụng cho nhiều ngành, địa phương tại Việt Nam.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định sự kiện lần này sẽ giúp nâng cao nhận thức về công nghiệp 4.0. “Quan trọng là cuộc cách mạng này chúng ta ứng xử và đối phó như thế nào? Chúng ta cũng sẽ cập nhật được tình hình các nước ứng phó ra sao” – ông Phạm Đại Dương nói.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng nhiều người vẫn chưa quan tâm đến Công nghiệp 4.0. Trên nhiều diễn đàn thế giới, con số 86% người lao động mất việc làm đã được đưa ra. Theo ông Đỗ Thắng Hải, người dân, doanh nghiệp và nhà quản lý cần có sự chuẩn bị vì Công nghiệp 4.0 là một xu thế, dù muốn hay không.

Theo Ban Tổ chức, Hội thảo và Triển lãm quốc tế “Phát triển công nghiệp thông minh – Smart Industry World 2017” sẽ được tổ chức trong thời gian 4-5/12/2017 tại JW Marriot, Hà Nội. Trong thời gian này, 4 hội thảo quốc tế có quy mô lớn sẽ được tổ chức. Điểm nhấn của sự kiện là triển lãm quốc tế về công nghệ thông minh, quy tụ trên 50 gian hàng đến từ các đơn vị công nghệ, công nghiệp, sản xuất hàng đầu thế giới (Mỹ, châu Âu, Isarel, Hàn Quốc, Nhật Bản,...).

Tham dự Hội thảo và Triển lãm gồm có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo địa phương và dự kiến trên 1.500 đại biểu là tổng giám đốc, giám đốc CNTT và đại biểu trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông, y tế, viễn thông, tài chính – ngân hàng,...; các doanh nghiệp VN; các hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu,...

Cùng tham dự có các đại biểu quốc tế như: Đại diện một số Đại sứ quán; đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện hiệp hội doanh nghiệp của một số nước tại Việt Nam; đại diện một số doanh nghiệp sản xuất nước ngoài tại Việt nam một số diễn giả quốc tế,...

PV

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên