MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1500 nhân viên tập đoàn lớn hả hê vì "kẻ" cản trở sự thăng tiến của họ... qua đời, khi biết danh tính ai nấy đều nín lặng

07-12-2019 - 23:40 PM | Sống

Từng người một trong số nhân viên hồi hộp lại gần quan tài, và khi họ nhìn vào bên trong nó, họ đột nhiên sốc và không nói nên lời.

Cuộc sống vốn vận động và biến đổi không ngừng như một quy luật chẳng ai có thể phủ định. Đứng trước vòng quay cuộc sống, chắc hẳn cá nhân nào cũng mong bản thân có thể hoàn thiện từng ngày để có thể chinh phục những đỉnh cao mới, những vị trí mới. Tuy nhiên, chẳng có thứ gì là dễ dàng bởi trên đoạn đường chinh phục ước mơ, chúng ta khó tránh khỏi việc phải đối mặt với vô vàn những khó khăn, thử thách và kể cả những kẻ tiểu nhân, phá hoại, cản trở.

1500 nhân viên tập đoàn lớn hả hê vì kẻ cản trở sự thăng tiến của họ... qua đời, khi biết danh tính ai nấy đều nín lặng - Ảnh 1.

Tiểu nhân phá hoại thì môi trường nào cũng có, nhất là nơi công sở lắm điều tiếng và nhiều thị phi nên việc tránh né là rất khó. Tuy nhiên, có phải những kẻ tiểu nhân là yếu tố hàng đầu cản trở sự thăng tiến của chúng ta trong công việc và cuộc sống hay đâu đó vẫn còn tồn tại một nhân tố khác. Cùng theo dõi câu chuyện “cáo phó” của một công ty có 1500 nhân viên để biết được, đâu là kẻ “tiểu nhân” hàng đầu cản trở bước đường thăng tiến của chúng ta.

Một ngày nọ, 1500 nhân viên của một tập đoàn lớn đến văn phòng làm việc như thường lệ, và họ bất chợt nhìn thấy một tờ thông báo được dán trên cửa vào với nội dung:

“CÁO PHÓ: Xin thông báo, vào ngày hôm qua, người từng cản trở sự thăng tiến của các bạn trong công ty đã qua đời. Chúng tôi trân trọng kính mời quý đồng nghiệp tới tham dự lễ viếng tại phòng tập".

1500 nhân viên tập đoàn lớn hả hê vì kẻ cản trở sự thăng tiến của họ... qua đời, khi biết danh tính ai nấy đều nín lặng - Ảnh 2.

Ban đầu, tất cả đều buồn về cái chết của người đồng nghiệp, nhưng sau một lúc mọi người đều bắt đầu tò mò muốn biết ai là người đã ngăn cản sự thăng tiến của mình và của cả các đồng nghiệp, cùng sự phát triển của công ty. Phòng tập nhanh chóng trở nên xôn xao tới mức nhiều nhân viên an ninh được yêu cầu tới để kiểm soát đám đông.

Càng nhiều người lui tới gần chỗ quan tài, không khí phấn khích lại càng nóng lên. Mọi người đều tò mò: “Người đã cản trở sự thăng tiến của mình là ai nhỉ? Thôi, dù sao thì anh ta cũng chết rồi!".

Từng người một trong số nhân viên hồi hộp lại gần quan tài, và khi họ nhìn vào bên trong nó, họ đột nhiên trở nên không nói nên lời. Họ đứng gần đó cạnh quan tài, bị sốc và im lặng, như thể ai đó đã chạm vào phần sâu thẳm nhất bên trong tâm hồn của họ. Có một chiếc gương bên trong quan tài, tất cả mọi người đều nhìn vào và thấy hình ảnh của chính bản thân mình được phản chiếu ở đó.

1500 nhân viên tập đoàn lớn hả hê vì kẻ cản trở sự thăng tiến của họ... qua đời, khi biết danh tính ai nấy đều nín lặng - Ảnh 3.

Cũng có một dòng chữ bên cạnh tấm gương được viết một cách rõ ràng: Chỉ có một người duy nhất có khả năng kìm hãm sự thăng tiến của bạn: Đó là chính bạn!”.

Họ chợt nhớ lại những lần họ cùng nhau nói xấu đồng nghiệp, túm năm tụm ba bàn tán chỉ trích sếp, tìm cách trốn vài giờ làm của công ty để đi mua sắm và hạnh phúc hơn bao giờ hết khi mua được vài bộ váy áo đại hạ giá. Đó có phải cách để thúc đẩy sự thăng tiến cho chính mình và thực sự trở nên hạnh phúc không hay là ngược lại?

Không một ai khác mà chính mỗi chúng ta mới là người có đủ sức lực cũng như thẩm quyền để có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, thành công của bản thân. Và cũng không ai khác ngoài chính bạn là người có thể giúp đỡ mình.

1500 nhân viên tập đoàn lớn hả hê vì kẻ cản trở sự thăng tiến của họ... qua đời, khi biết danh tính ai nấy đều nín lặng - Ảnh 4.

Cuộc sống của chúng ta sẽ không thay đổi khi sếp thay đổi, khi bạn bè thay đổi, khi đối tác và khách hàng thay đổi, hay khi công ty thay đổi. Cuộc sống của chúng ta sẽ chỉ thay đổi khi chính chúng ta thay đổi.

Việc cần làm chính là tập trung vào bản thân, rũ bỏ những niềm tin còn đang bị bó hẹp. Khi nhận được chân lý, chính chúng ta là người duy nhất chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, hãy trân trọng, yêu thương và trao dồi bản thân càng nhiều càng tốt.

Chị em công sở hãy nhớ kỹ, kẻ “tiểu nhân” mà chúng ta cần vượt lên hàng ngày chính là những xấu xí, tiêu cực, lười nhác của chúng ta của ngày hôm qua.

Theo Louis

Helino

Trở lên trên