MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2012: Thất nghiệp của Hà Nội sẽ tăng mạnh

Đó là nhận định của ông Vũ Trung Chính - Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội.

Thống kê của Trung tâm, năm 2010, chỉ có 4.192 lao động thất nghiệp tại TTGTVL Hà Nội nhưng đến năm 2011 đã lên tới khoảng 16.000 người, tăng gần 4 lần.

Ông Vũ Trung Chính cho biết: “Con số 16.000 mới chỉ là những người đã đăng ký thất nghiệp tại các trung tâm. Thực tế con số này còn cao hơn nhiều vì còn nhiều người lao động không đến đăng ký. Dự báo đến năm 2012 tỷ lệ lao động thất nghiệp chỉ có tăng chứ không giảm”.

Lý giải nguyên nhân tình trạng trên, ông Chính cho rằng: “Năm 2011 thị trường lao động trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều biến động là do khủng hoảng kinh tế thế giới trong thời gian dài, ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực sản xuất và gia công hàng xuất khẩu, nên phải cắt giảm nguồn nhân lực…

Chưa nói tới thực tế người lao động không đủ năng lực hoặc năng lực có thừa nhưng không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” ở Hà Nội cũng đẩy các doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn khi tuyển dụng.

Theo Tuấn Hoàng

Bee.net.vn

cucpth

Trở lên trên