MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

365.000 euro cho dự án thích nghi biến đổi khí hậu

Dự án có tổng kinh phí hơn 365.000 Euro, trong đó Hà Lan hỗ trợ 312.786 Euro, phần còn lại do Long An đối ứng.

Ngày 28/3, Dự án “Xây dựng chiến lược thích nghi với biến đổi khí hậu cho lưu vực sông Vàm Cỏ” đã được triển khai đến lãnh đạo các sở, ngành, quản lý chuyên môn, đoàn thể, doanh nghiệp và cán bộ chuyên trách các huyện thuộc lưu vực sông Vàm Cỏ, tỉnh Long An.

Dự án có tổng kinh phí hơn 365.000 Euro, trong đó Hà Lan hỗ trợ 312.786 Euro, phần còn lại do Long An đối ứng.

Nội dung dự án bao gồm đánh giá tác động của điều kiện khí hậu tại thời điểm hiện tại và dự báo trong tương lai; đánh giá tác động của các giải pháp thích ứng khác nhau về nguy cơ ngập lụt do lũ, triều cường và nước biển dâng, thiệt hại do mặn xâm ngập; gắn kết sự tham gia của các địa phương trong quá trình qui hoạch; phổ biến nhân rộng các bài học kinh nghiệm; xây dựng chiến lược quảng bá các kết quả nghiên cứu, mở rộng, tăng cường mạng lưới tri thức...

Theo bà Huỳnh Thị Phép- Phó Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ Long An, Dự án nói trên nhằm xây dựng thí điểm mô hình đánh giá các rủi ro, tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng đối với lưu vực sông Vàm Cỏ thuộc 4 huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành và Tân Trụ.

Đồng thời, xây dựng chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên sự tham gia đóng góp ý kiến của cộng đồng. Khi dự án thí điểm có hiệu quả, Long An sẽ nhân rộng ra các địa phương trên địa bàn tỉnh ứng dụng một cách phù hợp.

Dự án “Xây dựng chiến lược thích nghi với biến đổi khí hậu cho lưu vực sông Vàm Cỏ” kết thúc vào cuối năm 2012.

Theo Thanh Bình
TTXVN

cucpth

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên