Niềm tin của người tiêu dùng Việt xuống mức thấp
61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế, giảm từ 66% quý trước.
Thái độ bi quan này còn thể hiện qua con số 61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế, giảm từ 66% quý trước; 68% cho rằng sẽ khó thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trong 12 tháng tới, tăng 3% so với quý trước.
Cứ bốn người tham gia khảo sát thì ba người (73%) cho rằng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm. 84% cho biết đã phải thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí, chủ yếu nằm ở các mặt hàng như quần áo, gas và điện, giải trí bên ngoài, các vật dụng chủ yếu trong nhà và hàng điện tử (48%). Chỉ 49% người tiêu dùng tự tin vào tình hình tài chính cá nhân sẽ tốt trong năm nay, giảm 5 điểm so với quý trước và 7 điểm so với cùng kỳ 2011. Những lo ngại lớn nhất của người tiêu dùng trong quý 1 này là về sự đảm bảo công việc; bức tranh chung của nền kinh tế; việc tăng giá lương thực, điện - gas và chất đốt, chi phí về y tế.
Theo Tuyết Ân
SGTT