MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2018 rồi mà vẫn dùng iPhone 5, iPhone 6 có đáng bị chê là "quê mùa"?

22-04-2018 - 16:16 PM | Sống

Vấn đề này vốn đã được khá nhiều người quan tâm từ lâu, về thói quen dùng iPhone cũ trong thời đại phát triển công nghệ nhanh chóng như hiện nay.

Liệu thời buổi này mà còn dùng smartphone cũ như iPhone 5, iPhone 6 thì có vấn đề gì không? Đó có phải lạc hậu, đáng chê cười và miệt thị vì quê mùa và không chịu cập nhật thời cuộc?

Mới đó thôi mà đã trôi qua được 1/3 quãng đường của năm 2018, với hàng loạt các siêu phẩm smartphone như iPhone X, Galaxy S9 mọc lên trên thị trường. So với những iPhone 5, iPhone 6 của 5-6 năm trước thì quả thật là một khoảng cách xa vời về cả thời gian và trình độ công nghệ. Nhưng không vì thế mà chúng lại đáng bị nhìn với con mắt không thiện cảm và định kiến.

iPhone cũng chỉ là điện thoại, không phải để thể hiện giá trị con người

Rất nhiều người có chung một tư tưởng và suy nghĩ gắn liền với chiếc smartphone mang thương hiệu Apple: Đây là thương hiệu nổi tiếng và cao cấp bậc nhất làng smartphone, vì thế đã dùng iPhone là phải "sang chảnh". Và để sang chảnh, dĩ nhiên là phải bắt kịp hoặc không được tụt lại quá xa so với phong trào hiện tại.

Do vậy, việc sử dụng một chiếc iPhone 5 hay 6 - thế hệ iPhone đã có tuổi đời ít nhất 5 năm - sẽ dễ khiến những người chạy theo trào lưu kia cảm thấy thật khó tưởng tượng và chấp nhận. Có lẽ với họ, năm 2018 này rồi thì ít nhất cũng phải dùng iPhone 7/7 Plus của năm ngoái, chứ còn trước đó thì thật cổ hủ và không hợp thời.

2018 rồi mà vẫn dùng iPhone 5, iPhone 6 có đáng bị chê là quê mùa? - Ảnh 1.

Rõ ràng là cái mác bóng bẩy bên ngoài đã khiến họ mờ mắt mà quên đi điều quan trọng nhất: iPhone về cơ bản cũng chỉ là một chiếc điện thoại, với chức năng quan trọng nhất là liên lạc. Tất cả những đặc điểm thú vị khác như lướt web, chơi game... chỉ là bổ trợ và là một nét phát triển đi kèm của công nghệ. Thiếu Internet và game bạn vẫn sống tốt, nhưng thiếu nghe gọi nhắn tin thì không bao giờ!

Hơn nữa, chẳng có luật lệ nào yêu cầu mỗi người phải liên tục mua iPhone mới cả. Đó chỉ đơn giản là cách suy nghĩ sai lệch. Nên nhớ rằng, iPhone 6 cũng từng một thời là chiếc smartphone cao cấp nhất, với giá thành lên đến tận 15 triệu đồng khi vừa ra mắt kia mà. Hơn nữa, hãy để con người và cách hành xử định nghĩa nên giá trị bản thân, chứ không phải lấy chiếc iPhone ra làm thước đo cho chuẩn mực đó.

iPhone 6 trong năm 2018: Vẫn còn dùng "ngon"!

Thật sự, nếu như biết cách và hợp nhu cầu thì iPhone 5 hay 6 chẳng gặp vấn đề gì khiến bạn nản chí vì dùng đồ có tuổi đời 5 năm cả.

Đối với nhu cầu đi học, đi làm, mọi tác vụ thông thường và dùng phổ biến hằng ngày như nghe gọi, nhắn tin, chụp ảnh, lướt web và giải trí như Facebook vẫn luôn ổn định. Đó là những tác vụ phổ biến và không nặng nề gì cả, thừa đủ cho thế hệ chip của iPhone 5 "gánh" tốt, nhất là với những ai có nhu cầu như vậy là đủ.

Tất nhiên, chẳng ai dùng những đời iPhone cũ như thế để chơi các game nặng, hay là bật vài ứng dụng phức tạp một lúc, vì nếu họ đã định làm vậy, họ chắc hẳn thừa đủ hiểu biết để không điên mà chọn dùng iPhone 5/6.

Nếu vẫn còn phàn nàn và cho rằng iPhone cũ dùng bị giật, lag ư? Đừng cố lao đầu liên tục vào những bản update iOS mới nhất nữa, hãy thử ra cửa hàng hỗ trợ nhờ hạ xuống iOS 9 hoặc 10 thử xem, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Những thay đổi và cập nhật phức tạp trên iOS 11 sẽ hơi quá mức so với sức mạnh xử lý của chúng, nhưng những bản cập nhật cũ hơn, phù hợp với thời điểm trước thì vẫn phù hợp và thoải mái.

Tóm lại, đừng vì một chiếc smartphone nhỏ bằng bàn tay mà đánh mất đi cả văn hóa và cách sống của mình. 2018 rồi, dùng iPhone cũ không có gì là sai trái và lỗi thời cả - chỉ có những người lên tiếng cười cợt một cách thiếu suy nghĩ mới là phải thay đổi và nhìn nhận lại bản thân.

Theo NPQM

Trí thức trẻ

Trở lên trên