TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

28 Tết: Chợ làm giá, siêu thị đông nghẹt

25-01-2017 - 15:50 PM | Hàng hóa - Nguyên liệu

28 Tết: Chợ làm giá, siêu thị đông nghẹt
Cận Tết, nhiều người dân TP HCM thích mua trái cây, rau củ, thịt... tại siêu thị vì giá ổn định và nhiều chương trình khuyến mãi

Từ sáng sớm 28 tháng Chạp, đông đảo người dân TP HCM dồn về các chợ, siêu thị sắm Tết.

Đến hẹn lại tăng giá

Khách đông, sức mua tăng, tại các chợ, giá các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao như thịt ba rọi, thịt heo đùi, gà ta, cá thu, tôm bạc… tăng 5.000 đồng – 20.000 đồng/kg tùy loại và tùy chợ.

Theo lý giải của Sở Công Thương TP HCM, cận Tết, lượng người mua sắm tăng và tâm lý Tết nên tiểu thương có xu hướng nói thách, nâng giá. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể trả giá và mua được hàng với giá thấp hơn.

Giá các mặt hàng phục vụ nhu cầu chưng cúng như gà ta, xoài cát Hòa Lộc, mãng cầu tròn, cam sành, hoa… tăng ít nhất 10% so với ngày trước đó.

Ghi nhận tại một số chợ, gà ta nuôi công nghiệp có giá từ 95.000 đồng – 150.000 đồng/kg, gà ta nuôi thả vườn 180.000 đồng – 230.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 70.000 đồng – 200.000 đồng/kg, mãng cầu tròn 55.000 đồng – 100.000 đồng/kg, hoa huệ 70.000 đồng – 150.000 đồng/chục…

Các mặt hàng phục vụ Tết như bánh mứt, bia rượu, nước giải khát vì lượng hàng cung ứng ra thị trường dồi dào nên giá cả chỉ nhích nhẹ và chủ yếu diễn ra ở các cửa hàng tạp hóa, còn ở siêu thị giá vẫn ổn định.

Cụ thể, bánh Danisa 100.000 đồng – 120.000 đồng/hộp 453gr, mứt các loại 80.000 – 200.000 đồng/kg tùy loại và tùy chất lượng, bia Heineken 365.000 đồng – 390.000 đồng/thùng, bia Tiger 285.000 đồng – 320.000 đồng/thùng, bia 333 giá 215.000 đồng – 230.000 đồng/thùng, Pepsi 155.000 đồng – 180.000 đồng/thùng, Coca Cola 175.000 đồng – 200.000 đồng/thùng…


Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong lì xì Tết cho nhân viên siêu thị Co.opXtra

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong lì xì Tết cho nhân viên siêu thị Co.opXtra


Ông Nguyễn Thành Phong khảo sát tình hình kinh doanh Tết tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op sáng 25-1

Ông Nguyễn Thành Phong khảo sát tình hình kinh doanh Tết tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op sáng 25-1

Tăng khuyến mãi, bán hàng lưu động

Để bảo bảo hàng hóa phục vụ Tết với giá cả hợp lý, một số doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường cho biết đã cam kết với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và các sở, ngành đến thăm, khảo sát tình hình phục vụ Tết sáng 25-1 (nhằm 28 tháng Chạp): Giảm giá sâu hàng bình ổn trong 3 ngày cuối năm để hỗ trợ người dân thu nhập thấp ăn Tết.

Báo cáo với đoàn khảo sát, ông Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân, cho hay ngoài các mạng lưới phân phối như siêu thị và các chợ truyền thống như mọi năm, nhằm đảm bảo giá cả không biến động gây hút hàng, Công ty Ba Huân đã thành lập tổ bán hàng lưu động với khoảng 10 xe, tập trung đưa hàng hóa đến các vùng sâu, vùng xa và kịp thời bình ổn thị trường tại những điểm nóng xảy ra sốt hàng, tăng giá cục bộ.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op, cho biết đơn vị này cũng tổ chức 233 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân vùng ngoại thành cũng như công nhân tại khu chế xuất - khu công nghiệp.

Tại các điểm bán lẻ thuộc hệ thống gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... luôn đảm bảo lượng hàng dồi dào, giảm giá sâu từ 10% - 40% nhiều mặt hàng. Hiện phần lớn các mặt hàng thực phẩm thiết yếu thuộc chương trình bình ổn giá được Saigon Co.op cung ứng với giá bán ổn định dịp Tết. Riêng một số mặt hàng thời vụ Tết... tăng giá nhẹ

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Công ty cổ phần Ba Huân và Saigon Co.op trong Chương trình bình ổn giá của thành phố, thực hiện chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp những sản phẩm sạch cho người dân TP HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Tuy nhiên, ông Phong cũng lưu ý các DN cần phát triển theo hướng chuyên nghiệp, liên kết nhà sản xuất – nhà bán lẻ - nhà khoa học - nhà quản lý và cả nhà mạng (intenert); đầu tư bài bản để phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu của DN thành phố.

Đặc biệt, trong xu thế phát triển đa dạng thị trường, các DN phải chú trọng nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước; xây dựng thương hiệu tại thị trường nội địa và vươn ra quốc tế.

Cuối cùng Chủ tịch UBND TP HCM mong muốn các DN chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, tính chuyên nghiệp, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp sản phẩm và dịch vụ đa dạng hơn.

Thực phẩm bình ổn thị trường giảm giá sâu

Cũng như mọi năm, các DN ở TP HCM tham gia chương trình bình ổn thị trường tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt nhiều mặt hàng các ngày cận Tết. Cụ thể, giá trứng gia cầm sẽ giảm 1.000 đồng - 2.000 đồng/chục vào 2 ngày trước Tết. Từ 2 tuần trước Tết, giá đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến trong chương trình bình ổn thị trường Tết đã giảm 5% - 7%. Từ nay đến ngày 30 Tết, giá thịt gia súc giảm 5% - 10%; giá thịt gia cầm giảm 10%.

Theo Thanh Nhân

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM