MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 bí mật đằng sau chiến thắng Red Dot Award của sứ Việt

17-07-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Để trở thành sản phẩm có ý tưởng xuất sắc của giải thưởng tầm cỡ Red Dot Award, Minh Long cùng nhà thiết kế nổi tiếng người Đức đã ‘đánh cược’ 7 năm trí lực cho bộ Gastroline chứa đựng tinh hoa công nghệ hàng đầu của gốm sứ thế giới.

Sứ Việt Nam từ lâu đã trở thành một thương hiệu có chỗ đứng trong lòng các khách hàng trong và ngoài nước nhờ bản sắc văn hóa nghệ thuật riêng. Thế nhưng nếu chỉ như vậy vẫn là chưa đủ để bước chân vào cuộc thi chất lượng mang tầm cỡ quốc tế như Red Dot Award.

Gastroline: 7 năm "thử lửa" – “thử thách” bản lĩnh sứ Việt.

Đáp ứng tiêu chí khắt khe của giải thưởng thiết kế uy tín toàn cầu

Red Dot Design Award được giới chuyên môn đánh giá cao bởi yêu cầu nghiêm ngặt về tính độc đáo và khả thi của sản phẩm. Song hành cùng tinh thần đó, các sản phẩm đều được đảm bảo công bằng tuyệt đối, khi tất cả các thông tin về người thiết kế đều được giữ bí mật trong quá trình chấm thi. Tính riêng mùa giải năm 2019, có hơn 5.500 sản phẩm từ các công ty đến từ 55 quốc gia tham gia bình chọn, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như KIA, Nissan, Mazda, Villeroy & Boch…

3 bí mật đằng sau chiến thắng Red Dot Award của sứ Việt - Ảnh 2.

Vì thế, một thương hiệu Việt nhỏ bé có thể thuyết phục 40 giám khảo là các nhà thiết kế, giáo sư tiến sĩ khoa học, nhà báo nổi tiếng khắp thế giới trong lần đầu tham dự là sự bất ngờ lớn. Bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia quốc tế như mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường…, và còn mang nhiều nét đột phá so với các tác phẩm tranh tài. Với giải thưởng "Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc" tại Red Dot Design Award 2019 không chỉ là sự ghi nhận cho trí tuệ, sáng tạo mà còn khẳng định sản phẩm của Minh Long có thể sánh ngang với các thương hiệu toàn cầu khác.

"Sứ phẳng 1,380 độ C" và Giá trị của sự thử thách

Để tạo ra Gastroline, Minh Long và nhà thiết kế người Đức Hans Wilhelm Seitz phải mất 7 năm trong đó 3 năm gọt giũa tỉ mỉ trên bản vẽ, 4 năm miệt mài triển khai sản xuất. Bộ sản phẩm vượt qua ranh giới của những đột phá, và quy tụ mọi tinh hoa từ ý tưởng cho tới kỹ thuật để đạt tới sự hoàn hảo, nhằm tạo thuận tiện cho người dùng khắp thế giới.

Tư duy thiết kế phẳng tạo độ sâu bên trong, khối hình vững chãi, trong đường nét uốn lượn vừa sắc sảo, góc cạnh của từng sản phẩm là một câu chuyện đầy thử thách. Việc "dựng thẳng" lòng đĩa lên trên sản phẩm sứ chưa hãng nào dám khẳng định thành công bởi tỷ lệ thất bại gần như 100%. Vì vậy, một thương hiệu với 50 năm kinh nghiệm như Minh Long cũng phải dành trọn 4 năm làm chủ kỹ thuật vào loại "khó nhằn" này.

Đặc biệt, sự cứng chắc, bền vững của từng chén, đĩa, tô, bộ trà Gastroline có được nhờ nung ở nhiệt độ lên tới 1.380 độ C – mức nhiệt cao nhất hiện nay; hay lớp phủ men nanno bóng sáng, láng mịn giúp sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao. Để làm chủ các các công nghệ khiến ngay cả những công ty gốm sứ hàng đầu thế giới của Đức phải ngạc nhiên, Minh Long cũng mất rất nhiều thời gian, trí lực, công sức, bắt đầu lại cả ngàn lần mới thành công.

Thông điệp kết nối của vẻ đẹp không biên giới

Với Gastroline, Minh Long đang viết những trang mới cho câu chuyện định hướng về những sản phẩm vừa mang tính nghệ thuật, vừa ứng dụng cao và vì sức khỏe người tiêu dùng. Đó là sự kết nối tương tác giữa 25 sản phẩm riêng lẻ & con người để đem tới sự hữu dụng, tiện lợi. Đó là sự trải nghiệm hoàn hảo của dòng sứ gia dụng cao cấp từ kiểu dáng tinh giản, màu sắc thân thiện và gần gũi trong mọi sinh hoạt của đời sống thường ngày. Đó còn là dấu mốc mới để nâng tầm giá trị chuẩn mực và vẻ đẹp không biên giới phù hợp với mọi người mọi nhà, mọi không gian từ Á qua Âu. Hơn cả, đó còn là một định hướng sống mới mà Minh Long và nhà thiết kế Hans muốn đưa tới cộng đồng. Cuộc sống "đủ không thừa" không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm, mà còn là cách tốt nhất để chúng ta bảo vệ môi trường như chính cách mà Gastroline được tạo nên từ Đất.

3 bí mật đằng sau chiến thắng Red Dot Award của sứ Việt - Ảnh 3.

Red Dot Design Award và bộ sản phẩm tinh hoa của Minh Long chứng minh khả năng sức mạnh của công nghệ, sức bền của con người, và sức bật của một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế, đồng thời là động lực mở ra cơ hội lớn để nhiều thương hiệu Việt đem sản phẩm của mình tiếp cận, chinh phục mọi nhu cầu của thị trường thế giới.

Sự thành công của Minh Long tại Red Dot Design Award với bộ sưu tập Gastroline là minh chứng cho khả năng hiện thực hoá những điều "không tưởng", đồng thời là động lực đội ngũ Minh Long mang tới những sản phẩm gốm sứ đẳng cấp thế giới cho người Việt.

Thông tin xem thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/minhlongcompany

Website: https://minhlong.com/.


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên