TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

3 chiến lược phát triển vững bền của ITL

25-06-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

3 chiến lược phát triển vững bền của ITL

Hiện nay, ITL được biết đến như một trong những đầu tàu của ngành logistics, chiếm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Để bứt phá thần tốc, doanh nghiệp này đã có những chiến lược kinh doanh bài bản, độc đáo.

Tập trung để dẫn đầu

Với xuất phát điểm là công ty vận chuyển hàng hoá, trong 20 năm qua, Công ty Cổ phần Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (Indo Trans Logistics Corporation - ITL Corp) đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics đa dạng, từ dịch vụ hàng không (airlines GSA), vận tải quốc tế (freightmanagement), logistics tổng hợp (contract logistics), đường sắt (rail)… cho đến chuyển phát nhanh (last mile), thương mại điện tử (e-commerce logistics).

Nhờ chiến lược tập trung vào đúng thế mạnh và lĩnh vực của mình thay vì phát triển đa ngành, ITL đã có những bước phát triển thần tốc, mạng lưới trải dài trên 6 quốc gia Đông Nam Á. Năm vừa qua doanh nghiệp này còn gây ấn tượng trong toàn ngành khi đạt mức tăng trưởng gần 50% so với 2017, cao gấp 3 lần mức tăng trung bình của ngành logistics.

Liên tiếp gây tiếng vang lớn trong nước và khu vực, tháng 6 vừa qua, ITL chính thức đưa vào hoạt động khu phức hợp logistics ITL-ICD Tân Cảng Sóng Thần, kỳ vọng mang đến những giá trị thật, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Đây là dấu ấn của ITL trong năm 2019, khẳng định chiến lược phát triển bài bản của doanh nghiệp này trong nhiều năm.

Liên kết để phát triển

Thành lập từ những năm đầu thời kỳ đất nước mới mở cửa với nhiều khó khăn về môi trường kinh doanh, ITL thấu hiểu được sự những bất lợi nếu một doanh nghiệp phải "đơn độc" chinh chiến trên thương trường. Chính vì vậy, chiến lược của ITL từ trước đến nay là luôn chọn liên kết, hợp tác để tận dụng sức mạnh của nhau, cùng nhau phát triển và tạo ra giá trị cho ngành logistics.

3 chiến lược phát triển vững bền của ITL - Ảnh 1.

Đại diện tập đoàn ITL và ICD Tân Cảng Sóng Thần tại buổi lễ.

Có thể thấy rõ điều này qua các rất nhiều thương vụ hợp tác thành công của ITL với các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Công ty Cổ phần Kho Vận Miền Nam (Sotrans); ICD Tân Cảng Sóng Thần – Thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; Singapore Post (Singapore), Keppel Telecommunication & Transportation (J.V ITL Keppel); Ceva Logistics; Mitsubishi Logistics và gần đây UPS Supply Chain… để cung cấp các dịch vụ, giải pháp logistics cho các khách hàng toàn cầu.

Đầu tư vào công nghệ

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ITL Corp chia sẻ, nếu như khách hàng logistics trước kia chủ yếu là các doanh nghiệp lớn, có nhu cầu vận chuyển hàng hoá đến đúng nơi, thì khách hàng logistics ngày nay mở rộng ra hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ với "muôn hình vạn trạng" yêu cầu, đòi hỏi.

Để giải bài toán vận chuyển hàng hoá đa dạng, chính xác, nhanh chóng,… doanh nghiệp logistics "truyền thống" (được hiểu là hoạt động công tác hậu cần liên quan đến dịch vụ vận chuyển, phân phối, kho bãi, nhà xưởng) bắt buộc phải thay đổi, ứng dụng công nghệ mới nhất vào hoạt động kinh doanh.

Nắm bắt được điều này, nhiều năm qua ITL đã đầu tư vào nền tảng công nghệ, trong đó có việc phát triển E-commerce (Thương mại điện tử). Doanh nghiệp này tham vọng dùng thế mạnh công nghệ kết hợp cùng kinh nghiệm tổ chức vận hành của mình để phục vụ cho 1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các khách hàng cá nhân trong nước.

3 chiến lược phát triển vững bền của ITL - Ảnh 2.

ITL - 12 năm liên tiếp được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN và 3 năm liên tiếp TOP 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất VN

Trong 5 năm năm tới, mục tiêu của ITL là sẽ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross Border E-commerce). Với nền tảng này, người nông dân Việt hoàn toàn có cơ hội thu hoạch búp sen ở quê nhà và bán cho khách hàng ở Úc, Mỹ… Dự kiến hình thức này sẽ được ITL chính thức ra mắt trong 12 – 18 tháng tới.

Có thể thấy, với chiến lược kinh doanh bài bản và có bản sắc riêng, một doanh nghiệp logistics "nội" có thể khẳng định được vai trò, vị thế của mình trên trường quốc tế, đặc biệt mang đến những đóng góp vô giá, trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi giá trị của ngành cung ứng toàn cầu.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên