TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

3 thập kỷ theo đuổi “một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” tại Việt Nam

25-10-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

3 thập kỷ theo đuổi “một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” tại Việt Nam

"Tại Việt Nam, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà còn luôn cho rằng, công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong phát triển xã hội", ông Stefano Clini - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ.

Sau gần 3 thập kỉ gắn bó với miền Trung Việt Nam, thương hiệu Huda đã không còn xa lạ với người dân nơi đây. Được coi như một "người con" của mảnh đất đậm tình, Huda đã có những đóng góp như thế nào đến sự phát triển của miền Trung, thưa ông?

Trên chặng đường gần 30 năm đồng hành với người dân miền Trung, Carlsberg và Huda đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ với những sản phẩm độc đáo và chất lượng, cũng như các hoạt động quảng bá văn hoá và phát triển cộng đồng vô cùng đa dạng.

Huda Ice Blast là một sản phẩm mới ra mắt của Carlsberg trong năm 2018, thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm đem đến những trải nghiệm hương vị và cảm xúc hoàn hảo hơn cho người tiêu dùng. Sở hữu quy trình chắt lọc độc đáo tại -1 độ C, Huda Ice Blast lưu giữ trọn vẹn hương vị tươi mát trong từng giọt bia, mang tới cảm giác sảng khoái "cực lạnh, cực đã" cho những ngày hè oi ả tại khu vực miền Trung.

Không chỉ có vậy, đối với Carlsberg, bia không chỉ là một sản phẩm mà còn là động lực để chúng tôi đồng hành và mang đến những giá trị gắn kết đầy ý nghĩa trong cuộc sống của mỗi người tiêu dùng. Trong năm 2019 này, chúng tôi đã cho ra mắt bộ lon "Huda yêu miền Trung" phiên bản giới hạn, lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại 8 tỉnh, trải dài từ Thanh Hóa cho đến Quảng Nam, với mong muốn lan toả niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương trong lòng mỗi người dân miền Trung.

Bên cạnh đó, các sáng kiến đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng cũng được chúng tôi đặc biệt chú trọng. Trong gần 30 năm qua, Carlsberg và Huda đã triển khai rất nhiều hoạt động vì cộng đồng để sẻ chia gánh nặng trong cuộc sống hằng ngày cũng như hỗ trợ người dân và gia đình của họ xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, 7000 phần quà Tết với tổng giá trị lên tới 3.5 tỷ đồng đã được Huda trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền Trung.

Về các đóng góp cho cộng đồng, chương trình CSR dài hạn "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" mới được khởi động gần đây đã thu hút sự chú ý lớn từ người dân. Ông có thể chia sẻ thêm về chương trình này được không?

Được khởi động vào tháng 9 vừa qua, "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn mà Carlsberg Việt Nam và Huda phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện. Ý tưởng của dự án bắt nguồn từ chính thực trạng thiếu nước sạch của các tỉnh miền Trung - một vấn đề mà người dân nơi đây, đặc biệt là người dân sinh sống tại các khu vực ven biển, đang phải đối mặt.

3 thập kỷ theo đuổi “một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” tại Việt Nam - Ảnh 1.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của dự án kỳ vọng sẽ đưa nước sạch tiếp cận tới hơn 1000 hộ gia đình tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Với mỗi nơi, Carlsberg sẽ cùng các chuyên gia đầu ngành tìm hiểu nguyên nhân và phân tích cụ thể tình trạng thiếu nước sạch tại địa phương để xây dựng các giải pháp phù hợp nhất. Thông qua chương trình này, chúng tôi hi vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong sinh hoạt thường ngày cho người dân, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để họ nâng cao chất lượng đời sống của mình.

Các hoạt động trên của Carlsberg tại Việt Nam song hành như thế nào với hành trình phát triển bền vững chung của tập đoàn Carlsberg trên toàn cầu, thưa ông?

Các hoạt động tại Việt Nam của Carlsberg là một phần trong chuỗi các dự án toàn cầu hướng đến tương lai bền vững tại mỗi địa phương nơi chúng tôi đặt chân đến. Trên phạm vi toàn cầu, từ năm 2017, Carlsberg đã và đang triển khai chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên Together Towards ZERO, một yếu tố quan trọng nằm trong chiến lược toàn cầu SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg. Theo đó, tập đoàn cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và không có nước thất thoát tại các nhà máy bia vào năm 2030.

3 thập kỷ theo đuổi “một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nhằm hiện thực hoá các mục tiêu này, chúng tôi đã có những hành động cụ thể như tối ưu hệ thống thu hồi Năng lượng tại nhà Nấu, kiểm tra giám sát nhiệt năng, thay thế máy rửa chai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS và tuân thủ chặt chẽ các điều khoản theo Bộ tiêu chuẩn Carlsberg Operational Manual toàn cầu. Nhờ vậy, tại Việt Nam, sau 3 năm triển khai, chương trình đã ghi nhận mức giảm 48% lượng khí thải carbon và 27% lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất.

Những thành quả này là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Carlsberg trên hành trình "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn". Trong tương lai, Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục lắp đặt thay thế máy rửa chai thứ hai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS, khai thác hiệu quả năng lượng mặt trời và tiềm năng tái sử dụng nước cũng như phát triển và ứng dụng nhiều sáng kiến bền vững khác.

Cảm ơn ông vì đã tham gia buổi phỏng vấn này!

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên