TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

3 xu hướng kinh doanh nổi bật trong mùa Trung Thu 2018

22-09-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

3 xu hướng kinh doanh nổi bật trong mùa Trung Thu 2018

Những thay đổi tích cực từ sản phẩm đến phương thức kinh doanh đang giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt thị hiếu tiêu dùng, khiến thị trường bánh Trung thu 2018 sôi động hơn.

Thị trường bánh Trung thu 2018 có nhiều sự thay đổi khác biệt so với năm 2017:

Doanh nghiệp chú trọng sản phẩm có lợi cho sức khỏe

Nắm được thị hiếu của khách hàng, các doanh nghiệp đã sản xuất nhiều loại sản phẩm có lợi cho sức khỏe, các loại bánh làm từ nguyên vật liệu dinh dưỡng như: sâm Ngọc Linh, tổ yến, hạt chia… Dòng bánh cho người béo, ăn kiêng và tiểu đường, bánh chay... cũng được chú trọng và liên tục thay đổi nhân bánh để tạo ra nhiều hương vị. Những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các dòng bánh này thường là: Tài Thông, Girval, Brodard, Phúc Long…

3 xu hướng kinh doanh nổi bật trong mùa Trung Thu 2018 - Ảnh 1.

Xu hướng sản xuất bánh Trung thu tươi được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn. Bên cạnh đó, bánh Trung thu handmade cũng là sản phẩm rất được người tiêu dùng chú ý. Trên các trang online nhiều sản phẩm bánh độc đáo, lạ mắt được rao bán nhộn nhịp.

Doanh nghiệp đưa ra nhiều sự lựa chọn, thiết kế hộp bánh thành lồng đèn

Từ những phản hồi tích cực của khách hàng năm trước, sản phẩm bánh Trung thu năm nay tiếp tục được cải tiến đa dạng về mẫu mã từ bình dân đến cao cấp nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Nếu như trước đây, bánh Trung thu truyền thống bó gọn trong 2 loại bánh nướng và bánh dẻo với nhân thập cẩm, trứng muối, đậu xanh…thì năm nay, nhiều thương hiệu như Haiha Kotobuki, Kinh đô, Bibica… đã tận dụng tối đa các loại mứt trái cây để làm nhân bánh đang trở nên phổ biến hơn. Thương hiệu Kinh đô còn có thêm ba sự lựa chọn mới: bánh dành cho gia đình, dành cho đối tác và bánh dành cho trẻ em. Thương hiệu Bibica còn có kiểu bánh Trung thu Mochi và bộ sản phẩm bánh rau củ, sử dụng hoàn toàn rau củ từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng.

Ngoài ra, về mẫu mã, thiết kế phần vỏ hộp bánh cũng có nhiều biến tấu lạ mắt. Trong năm nay, nhiều doanh nghiệp đã biến hộp bánh Trung thu thành những chiếc lồng đèn xinh xắn, độc đáo, thu hút người tiêu dùng hơn.

Doanh nghiệp chọn phương thức kinh doanh online

Năm 2018 thị hiếu tiêu dùng đã dần thay đổi, người tiêu dùng đã tìm đến với các loại bánh Trung thu hiện đại được bán online rất nhiều. Không còn phải đến tận cửa hàng để kiểm tra sản phẩm trước khi mua, khách hàng có thể kiểm tra hình dáng chiếc bánh online và tin tưởng vào chất lượng. Từ đó có thể so sánh màu sắc, kiểu dáng đến giá cả trước khi chọn những chiếc bánh Trung thu với nhiều hương vị khác nhau cùng mức giá tiết kiệm nhất. Năm 2018 chính là năm bùng nổ của bánh Trung thu online.

Nổi bật trong các trang thương mại điện tử kinh doanh bánh Trung thu có tác động mạnh đến thị trường tiêu thụ năm nay không thể không nhắc đến Tiki.vn. Ngoài kiểm tra, hợp tác với các thương hiệu bánh Trung thu để đảm bảo chất lượng hảo hạng đến tay khách hàng, Tiki còn có các dịch vụ đi kèm theo hấp dẫn người tiêu dùng.

Trong giai đoạn trước Trung thu, doanh nghiệp đã tạo được nhiều ấn tượng với người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng văn phòng khi cung cấp dịch vụ gói quà vào giao hang nhanh 2h giúp việc trao quà tặng đến đối tác diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp Việt Nam nằm trong top doanh nghiệp đầu tư khá mạnh về hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh gắn liền với Trung thu. Tiki còn có ứng dụng Tiki App trên điện thoại cùng hotline 18006963 để giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng thuận tiện trong mua sắm Trung thu.

3 xu hướng kinh doanh nổi bật trong mùa Trung Thu 2018 - Ảnh 2.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên