MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

32.000 người Việt sập bẫy siêu lừa 15.000 tỉ tiền ảo?

09-04-2018 - 11:10 AM | Tài chính - ngân hàng

Lừa đảo hơn 32.000 người và huy động được hơn 15.000 tỷ đồng tiền vốn được xem là cơn bão siêu lừa đảo vừa đổ ập xuống các nhà đầu tư Việt Nam thông qua dự án đầu tư tiền ảo do Công ty cổ phần Modern Tech kêu gọi.

Chiều qua, hàng trăm người đã kéo trụ sở Công ty cổ phần Modern Tech (tọa lạc tại đường Nguyễn Huệ, TP.HCM) mang theo băng rôn, khẩu ngữ và hình ảnh nhằm tố cáo bị công ty chiếm đoạt lừa đảo "hơn 15 nghìn tỷ đồng" từ tiền ảo.

Theo lời tố cáo từ người dân, Modern Tech được sáng lập bởi 7 người mang quốc tịch Việt Nam, nhưng lại "mang danh" nước ngoài.

Cụ thể, dự án tiền ảo Ifan gắn mác đến từ Singapore, còn Pincoin thì đến từ Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Mấy tháng qua, Modern Tech đã tổ chức nhiều sự kiện tại Hà Nội và TP. HCM để huy động vốn, kêu gọi nhà đầu tư mua tiền ảo Ifan kèm theo lời cam kết sẽ chia sẻ lợi nhuận 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu lôi kéo thêm nhà đầu tư mới, sẽ được hưởng thêm 8% số tiền từ người mới tham gia.

Có thể thấy, mô hình mà Ifan khá giống mô hình "đa cấp Ponzi" hình kim tự tháp. Bên cạnh đó, người đầu tư còn được cam kết rằng giá trị Ifan sẽ tăng mỗi ngày do sự ký kết liên tục với các ca sĩ nổi tiếng tại VN.

Sau khi thu được số tiền lớn từ nhà đầu tư, Ifan bất ngờ tuyên bố thay đổi hình thức trả thưởng bằng cách quy đổi sang các đồng tiền ảo Ifan có "giá quy định" là 5 USD/đồng. Thế nhưng từ thời điểm cách đây ít lâu, giá trị của đồng tiền này giảm xuống chỉ còn 0,01 USD/đồng.

Điều đó đồng nghĩa toàn bộ số tiền đầu tư vào Ifan với hy vọng thu về một khoản lời khổng lồ mỗi tháng, thì giờ đây nhà đầu tư đang "giữ”"một đống tiền ảo "rác" với giá trị cực thấp, muốn bán tống bán tháo cũng không xong. Cơ hội lấy lại vốn gần như mất trắng.

Theo Thùy Linh

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên