MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3.345 tỉ đồng đầu tư khu dân cư và đường trục Bắc – Nam KĐT Thủ Thiêm

20-04-2016 - 21:44 PM | Bất động sản

UBND TPHCM và Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) sáng nay (20/4) đã ký kết chính thức hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao) dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam.

Được sự chấp thuận của Chính phủ, dự án đã được ký tắt hợp đồng BT vào ngày 9/4/2015 và khởi công vào ngày 27/6/2015. Dự án đường trục Bắc – Nam nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ sẽ thông xe vào cuối năm nay.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hữu Hòa, Giám đốc Ban quản lý đầu tư-xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cho biết, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, khu dân cư phía Bắc gồm khu chức năng số 3 và số 4 có diện tích 89,35 héc ta (trong đó diện tích đất khai thác khoảng 40,95 héc ta) với chức năng chính là nhà ở hỗn hợp, thương mại đa chức năng, và một số công trình công cộng như trường học, nhà bảo tàng, trung tâm sinh hoạt cộng đồng ….

Cùng với khu dân cư phía Bắc, nhà đầu tư sẽ xây dựng đường trục Bắc – Nam đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ với chiều dài hơn 1 km. Đồng thời, xây dựng đường nội bộ trong phạm vi khu chức năng số 3 và 4 dài hơn 8,3 km, cùng với hệ thống thoát nước, cấp nước, hệ thống chiếu sáng…

Tổng mức đầu tư cho cả khu dân cư phía Bắc và đường trục Bắc – Nam trong khu đô thị Thủ Thiêm là 3.345 tỉ đồng.

Ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của CII, cho biết đến cuối năm 2016 sẽ hoàn thiện và thông xe đường trục Bắc – Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ).

Trước đó, vào ngày 15/4, CII đã nhận được quyết định của UBND TP.HCM về giao đất, cho thuê đất liên quan đến dự án BT Thủ Thiêm.

Theo đó, TPHCM giao cho CII 90.078,3 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và 6.053,6 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng cho thuê). CII sẽ trả tiền thuê đất một lần cho toàn thời gian thuê.

Tại Thủ thiêm, ngoài dự án trên, CII đầu tư hai dự án tại khu đất được giao bao gồm dự án Marina Bay và dự án Thủ Thiêm Lake View.

Theo kế hoạch mới được công bố gần đây, Công ty cho biết đối với các lô đất chưa được HĐQT CII phê duyệt khai thác, CII sẽ dành 35% quỹ đất để chuyển nhượng cho nhà đầu tư ngoại, 30% quý đất hợp tác phát triển dự án với nhà đầu tư ngoại và 35% còn lại sẽ do CII tự phát triển.

Gia Khang

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên