Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Sống

Chủ nhật, 12/02/2017, 10:01 AM

4 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế, giảm căng thẳng và cơ bắp khỏe mạnh

4 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế, giảm căng thẳng và cơ bắp khỏe mạnh

Tư thế là một trong những nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao và sức khỏe của con người, cũng như giúp chúng ta trông hấp dẫn hơn.

Việc tập luyện luôn đem đến những lợi ích sức khỏe không thể ngờ. Những bài tập vô cùng đơn giản sau sẽ giúp bạn không chỉ có một tư thế tốt, giảm căng thẳng, tăng cường cơ bắp, cải thiện lưu thông và hơi thở, mà còn giúp cho bạn có một thân hình hấp dẫn.

1. Bài tập thở

Cách 1: Thở với ngực

Ngồi trên một tấm đệm với tư thế sukhasana: vắt chéo chân, giữ cho lưng thẳng, hai xương bả vai đối xứng nhau và thả lỏng vai. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể ngồi trên tấm đệm và áp lưng vào tường. Bắt đầu thở bằng cách chỉ di chuyển xương bả vai mà cơ bụng vẫn bất động. Với mỗi hơi thở, bạn sẽ cảm nhận được sự co giãn của lồng ngực khi thở ra hít vào.

Cách 2: Thở với yoga

Giữ nguyên vị trí sukhasana và chia bài tập thở ra làm 3 phần: bụng, xương sườn và xương đòn. Khi bạn hít vào, hãy mở rộng bụng ra, sau đó mở rộng xương sườn dưới, cuối cùng là nâng xương sườn trên và xương đòn. Khi thở ra, bạn kéo hơi thở từ trong dạ dày, hạ thấp xương sườn và cuối cùng là xương đòn.

2. Bài tập vai

Cách 1: Ngồi ở tư thế sukhasana hoặc trên một chiếc ghế, từ từ xoay vai của bạn về phía trước rồi theo hình vòng tròn.

Cách 2: Tư thế chó úp mặt: Mở rộng hai chân và hai tay, cuộn vai về phía trước, từ từ cúi xuống, giữ cho chân tay thẳng và thở đều.

3. Bài tập thẳng cột sống

Cách 1: Tư thế Tadasana

Đứng thẳng, hai bàn chân chụm lại, phân phối trọng lượng cơ thể đều trên hai chân. Khép chặt hai đùi lại, kéo hơi thở từ trong dạ dày, đẩy vai về phía sau để lồng ngực từ từ mở ra.

Cách 2: Tư thế Dandasana

Ngồi trên tấm thảm, hai chân kéo căng ra và ép xuống sàn. Bạn cần tạo một góc 90 độ giữa chân và cơ thể. Chống tay sang hai bên và áp bàn tay xuống sàn. Vị trí này sẽ giúp bạn giữ thẳng lưng và mở rộng lồng ngực.

4. Ngồi đúng tư thế

Đây là cách đơn giản nhất để bạn tập luyện. Khi ngồi ghế, hãy ngồi thẳng lưng và tạo một góc 90 độ ở đầu gối. Bắt đầu kéo hơi thở từ dạ dày, lồng ngực mở ra và ép hai bả vai lại với nhau. Một tư thế ngồi đúng là cách tốt nhất và đơn giản nhất cho sức khỏe của bạn. Tư thế ngồi sai có thể chèn ép dây thần kinh, cản trở hoạt động của tim mạch, lâu dần gây biến dạng cột sống. Do đó, hãy duy trì thói quen này thường xuyên trước khi quá muộn.

Khánh Hằng

Theo Trí thức trẻ/BrightSide

Từ khóa
tin mới