MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4 yếu tố thành công của chiến dịch Thông Xoang Tán: Hết viêm xoang - Đời sang trang

18-11-2019 - 13:30 PM | Sống

Thời gian qua, cộng đồng mạng được phen dậy sóng với những cú lội ngược dòng quảng cáo của những ông lớn ngành dược. Và "Để Thị nói cho mà nghe quảng cáo giờ khác rồi" là một trong nhiều feedback của người xem.

Chiến dịch Thông Xoang Tán "Hết viêm xoang - Đời sang trang" về dược phẩm không hề khô khan, đơn điệu theo mô- tuýp cũ, mà thực sự bùng nổ, thổi làn gió mới từ cốt truyện nhân văn cho đến tuyến nhân vật xuất hiện. Nhờ vậy chiến dịch nhanh chóng gây được sự chú ý, lan tỏa rộng rãi thông điệp truyền tải trong MV, thu hút được 10 triệu views trong vòng 01 tháng. 

Khai thác nội dung độc - lạ - trendy

Trước đó, MV "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh đã lên thẳng một mạch top 1 trending YouTube và được đánh giá là màn comeback thành công. Một yếu tố tạo nên sức hút khủng khiếp của MV này là khai thác nội dung độc, lạ, với tuyến nhân vật trong các tác phẩm văn học hiện thực phê phán nổi tiếng: Mị, Lão Hạc, cậu Vàng, Chí Phèo, Thị Nở, Xuân Tóc Đỏ, chị Dậu… xuất hiện sống động từ hình ảnh cho đến âm nhạc lẫn vũ đạo.

Đến "Để Thị nói cho mà nghe" của Thông Xoang Tán đã nhanh chóng bắt trend MV số 1 YouTube, khai thác tuyến nhân vật văn học xưa: Lão Hạc, Bá Kiến trong các tác phẩm kinh điển của nhà văn Nam Cao; Mị và A Sử trong "Vợ chồng A Phủ" của nhà văn Tô Hoài; Hoàng Hậu trong "Nàng Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn"… MV đã đặt ngược vấn đề, đan xen giữa quá khứ và hiện tại, khi mà căn bệnh viêm xoang mũi đang ngày càng gia tăng. "Để Thị nói cho mà nghe", là cơ hội các nhân vật trên hết viêm xoang và được minh oan cho những hành động của mình. 

Cốt chuyện xuyên suốt mang thông điệp nhân văn

Năm 2018, Thông Xoang Tán cho ra mắt chiến dịch "Nỗi oan Thị Cám", MV vén màn bí mật chấn động về nửa kia sự thật của nhân vật Thị Cám (Thị) trong truyện Tấm Cám. Cám có thật sự độc ác, lười biếng? Thì ra Cám bị xoang, liên tục hắt hơi, nghẹt mũi, đau đầu, trở nên độc ác, lười biếng. Ông Bụt đã trao cho Cám hũ thần chứa thuốc thảo dược trị xoang vô cùng linh nghiệm, dứt hẳn bệnh viêm xoang!

4 yếu tố thành công của chiến dịch Thông Xoang Tán: Hết viêm xoang - Đời sang trang - Ảnh 1.

Tháng 10/2019, Thị tái xuất trong MV "Để Thị nói cho mà nghe" với một diện mạo hoàn toàn mới. Thị không còn bị viêm xoang mũi hành hạ nên vui tươi, yêu đời hơn. Thế nhưng, xung quanh Thị còn rất nhiều người đang đau khổ do bị viêm xoang hành hạ. "Để Thị nói cho mà nghe" là cơ hội cho Lão Hạc, Bá Kiến, A Sử, Hoàng Hậu... được minh oan. Hóa ra, họ luôn cau có, khó chịu do bị viêm xoang hành hạ. Có bí quyết trị xoang trong tay, Thị chẳng khác nào đang nắm giữ vận mệnh giúp đời, giúp người "xóa sổ" căn bệnh viêm xoang mũi. 

Kết thúc "Để Thị nói cho mà nghe" chính là bữa tiệc "Thông Xoang Tán Party". Thị đã vùng lên, đem "bảo bối" giúp đời, giúp người "Hết viêm xoang- Đời sang trang" với sinh khí mới và tràn ngập niềm vui. Như vậy, Thông Xoang Tán không chỉ giúp họ thoát khỏi căn bệnh xoang mà còn là liều thuốc tốt nhất để hóa giải hận thù, cảm hóa con người.

Lời bài hát tăng mức độ gợi nhớ

Bên cạnh tuyến nhân vật quen thuộc, bối cảnh vui nhộn, lỗi diễn xuất nhí nhảnh của Lâm Vỹ Dạ. Thông Xoang Tán cũng đã viết lại lời bài hát "Để Thị nói cho mà nghe" một cách khá sáng tạo, phù hợp với thông điệp truyền tải của nhãn hàng. Phần chế lời cũng vô cùng hài hước, đơn giản đến mức nhiều khán giả bật cười "Này là bị xoang do dị ứng với lông Cậu Vàng". Lời bài hát kèm theo màn vũ đạo đẹp mắt đã tăng mức độ gợi nhớ, đạt được mục tiêu nhấn vào liệu trình, thời điểm sử dụng của sản phẩm. 

4 yếu tố thành công của chiến dịch Thông Xoang Tán: Hết viêm xoang - Đời sang trang - Ảnh 2.

Chọn kênh truyền thông đúng đối tượng

Việc chọn kênh truyền thông đúng đối tượng cũng tạo được hiệu ứng mạnh cho chiến dịch lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi đăng tải trên Fanpage Thông Xoang Tán Nam Dược, "Để Thị nói cho mà nghe" nhanh chóng trở thành MV triệu views, nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Nhãn hàng còn sử dụng các kênh truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá cho chiến dịch cũng được đánh giá hiệu quả khi đạt trên 10 triệu views: Trang cá nhân của Lâm Vỹ Dạ 100k views; Chửi thuê 1,2 triệu views; Hóng hớt Showbiz 300k views… 

Chiến dịch của Thông Xoang Tán đã viral trên mạng xã hội khá thành công, đưa dược phẩm vào quảng cáo khéo léo mà không khô khan, đơn điệu. Đây là điều mà một ít trong số nhãn hàng dược trước đây làm được trong chiến dịch online. Và hãy cùng chờ đón những chiến dịch sắp tới của nhãn hàng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên