TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

5 thói quen đơn giản giúp giảm ngay sự khó chịu của chứng khó tiêu, trào ngược axit, đau dạ dày

20-02-2017 - 10:58 AM | Sống

5 thói quen đơn giản giúp giảm ngay sự khó chịu của chứng khó tiêu, trào ngược axit, đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày ám ảnh nhiều người. Nó ảnh hưởng đến tâm trạng, thái độ và công việc hàng ngày của bạn. Những cơn đau dạ dày sẽ không còn khiến bạn khó chịu nhờ những thói quen nhỏ sau đây.

1. Ăn chuối mỗi ngày

Theo trang Lifehack, vitamin B6 trong chuối có tác dụng giảm axit trào ngược dạ dày và các triệu chứng khó tiêu hiệu quả. Thực tế, những người tiêu thu nhiều trái cây và rau quả có ít khả năng gặp các triệu chứng của trào ngược axit, đau dạ dày.

Trong một nghiên cứu năm 2006, hai nhóm người tham gia thử nghiệm bổ sung 2 nhóm thực phẩm. Nhóm A bổ sung các thực phẩm chứa vitamin B6, B12, B9 cùng với L-tryptophan, methionine, betaine và melatonin. Trong khi nhóm B bổ sung thực phẩm chứa các omeprazole phổ biến. Sau 40 ngày, 100% người thuộc nhóm A không còn các triệu chứng trào ngược axit. Kết quả này đã chứng minh hiệu quả của chuối và các thực phẩm chứa nhiều vitamin B6 trong việc giảm các triệu chứng của đau dạ dày.

2. Nâng gối đầu, vai, nằm nghiêng bên trái khi ngủ

Nâng cao đầu và vai khi ngủ ở mức hợp lý cũng có thể giảm hiện tượng trào ngược axit dạ dày vào ban đêm do ảnh hưởng của trọng lực. Bên cạnh đó, do vị trí sinh học của dạ dày, khi bạn nằm nghiêng bên trái, axit dạ dày và các chất dịch ít có cơ hội trào ngược, giúp bạn ngủ ngon hơn mà không bị khó chịu bởi các triệu chứng của bệnh.


Tư thế ngủ giúp bạn đối phó với triệu chứng trào ngược axit ban đêm.

Tư thế ngủ giúp bạn đối phó với triệu chứng trào ngược axit ban đêm.

3. Thường xuyên ăn bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thức ăn vị nhạt, ít chất béo và an toàn tuyệt đối cho dạ dày. Nó không chứa những chất có thể chữa bệnh dạ dày, nhưng nó dễ tiêu hóa. Theo hướng dẫn của chuyên gia nghiên cứu về hệ tiêu hóa, trừ khi bạn dị ứng, bạn nên bổ sung thường xuyên những thức ăn chứa nhiều chất xơ và tốt cho tiêu hóa như yến mạch.

4. Sử dụng bánh quy không đường

Bánh quy xốp có thể hấp thụ, trung hòa axit dư thừa trong dạ dày, giúp làm giảm bớt các chứng ợ nóng, đau bụng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng công thức giảm ợ nóng đơn giản bằng cách: dùng ½ muỗng cafe bột baking soda khuấy tan với một ly nước để uống. Baking soda giống như một loại thuốc kháng axit, nó giúp trung hòa axit dư thừa và giảm hẳn các triệu chứng ợ nóng, trào ngược axit dạ dày.


Bánh quy không đường hấp thụ và giảm axit dư thừa.

Bánh quy không đường hấp thụ và giảm axit dư thừa.

5. Uống nhiều nước

Chúng ta đều biết, lượng nước lý tưởng một người nên uống mỗi ngày là từ 8 – 10 ly. Nhưng khá ít người có thể thực hiện được điều này. Nếu các triệu chứng của bệnh đau dạ dày hành hạ bạn, hãy uống 1 ly nước ấm để rửa trôi axit dư thừa và giảm gần như lập tức cảm giác ợ nóng, khó chịu. Tuy nhiên, đối với các trường hợp đau dạ dày nặng, nước chỉ có thể xoa dịu tạm thời.

Theo nghiên cứu, không chỉ là điều thiết yếu của cuộc sống, nước có tính kiềm sẽ cung cấp lợi ích tốt hơn cho quá trình điều trị bênh dạ dày.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Lifehack

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM