TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

6 bí quyết đơn giản, quan trọng là chẳng hề tốn kém, có thể mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn

30-11-2018 - 00:00 AM | Sống

6 bí quyết đơn giản, quan trọng là chẳng hề tốn kém, có thể mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn

Mỗi người đều có một định nghĩa khác nhau về chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, có một số điều khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn và những điều này có liên hệ chặt chẽ tới hạnh phúc, mức độ hài lòng về cuộc sống, khả năng đối phó với căng thẳng và chất lượng cuộc sống về tổng thể.

Hầu hết những điều này lại không hề tốn kém, vì vậy ai cũng đều có thể dùng những cách này để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

1. Tập trung vào các mối quan hệ có thể hỗ trợ bạn

Các mối quan hệ ảnh hưởng tới chúng ta theo nhiều cách. Bạn có thể trở nên căng thẳng hơn nếu bạn dành quá bận tâm tới những người khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc những người thiếu sự ủng hộ tích cực.

Ngược lại, khi bạn có những mối quan hệ có thể dựa vào, bạn sẽ có thể đối mặt với stress, cảm thấy hạnh phúc hơn, chăm chút cho sức khỏe hơn, điều này giúp nâng cao chất lượng chung của cuộc sống.

2. Ngủ đủ giấc (cùng với những việc chăm sóc sức khỏe tốt hơn)

Giấc ngủ và tự chăm sóc bản thân quan trọng hơn chúng ta vẫn nghĩ. Chúng có thể là chìa khóa để cải thiện chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Khi giấc ngủ hoặc các nhu cầu cơ bản khác không được đáp ứng, chúng ta có thể rất dễ cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Chăm sóc sức khỏe quan trọng như vậy, nhưng thật đáng tiếc, đó lại thường là điều đầu tiên chúng ta bỏ qua mỗi khi trở nên căng thẳng và bận rộn. Hãy chú ý hơn tới sức khỏe của mình và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thay đổi nhiều đấy.

6 bí quyết đơn giản, quan trọng là chẳng hề tốn kém, có thể mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn  - Ảnh 1.

3. Tập thể dục theo cách bạn thích

Hãy tham gia học một bộ môn bạn thích và luyện tập hàng này.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích không chỉ về cân nặng hay vóc dáng. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ quan tâm tới thể dục thể thao khi họ muốn cải thiện ngoại hình. Tập thể dục mang lại lợi ích cho cả bạn cho cả ngắn hạn và dài hạn: chỉ 3 phút tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng, và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn chịu được mệt mỏi, áp lực tốt hơn.

Các hoạt động tập luyện không chỉ mang lại cho bạn niềm vui mà còn đưa mọi người đến gần hơn, đây cũng là một động lực tuyệt vời để duy trì việc luyện tập thường xuyên.

Liệu điều này có khó không? – Tất nhiên là có. Nếu bạn tham gia một lớp học, có một người bạn để cùng tập luyện, gắn nó với các hoạt động thường nhật khác thì việc duy trì tập luyện đều đặn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

4. Làm những việc bạn cảm thấy vui vẻ và ý nghĩa

Để làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn, nhiều người thích tham gia vào các hoạt động kết hợp giữa sở thích và giúp đỡ người khác hoặc mang ý nghĩa nào đó đối với họ. Công việc hiện tại có thể khiến bạn cảm thấy vô nghĩa, không có sự chuyển biến nào hoặc bạn cảm thấy không có động lực để tiếp tục.

Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống, hãy thay đổi công việc hoặc dành thời gian vào các hoạt động khác có ý nghĩa hơn ở bên ngoài. Bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều điều tuyệt vời và ý nghĩa hơn khi tham gia vào những hoạt động bổ ích, hướng tâm trạng bạn theo hướng tích cực và tận hưởng từng khoảng khắc.

5. Cố gắng thoát khỏi tâm trạng không tốt

Những căng thẳng, phiền toái trong cuộc sống giống như những đường ống, tháo mon dần tinh thần và sức lực của chúng ta mà thậm chí, đôi khi chúng ta không cảm nhận được, nhưng ngày qua ngày chúng sẽ dẫn bạn tới tâm trạng tồi tệ.

Ở trong tình trạng tiêu cực quá lâu có thể khiến bạn mất dần khả năng chống chọi với những khó khăn, thử thách. Vì vậy, mỗi một tác nhân nhỏ cũng có thể là một van mở, làm cho tinh thần của bạn vơi dần đi và khiến bạn trở nên dễ bị gục ngã.

Vấn đề là ngày qua ngày, chúng ta dần trở nên quen với những cảm giác tiêu cực đó hoặc việc giải tỏa tâm lí, giải tỏa căng thẳng không được đặt ưu tiên hàng đầu. Hãy nhận thức và nhìn nhận nghiêm túc về những căng thẳng đó, tìm cách để loại bỏ những cảm giác tiêu cực dù nhỏ nhất để tinh thần của bạn luôn lạc quan và mạnh mẽ.

6. Làm những gì quan trọng đối với bạn

Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và làm những gì bạn thích có thể giúp bạn duy trì tinh thần và năng lượng để đối mặt với những thử thách. Việc dành thời gian cho các hoạt động giải trí quan trọng hơn nhiều mọi người vẫn nghĩ, nó không chỉ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta luôn tràn đầy tinh thần và hào hứng hơn khi gặp những khó khăn, căng thẳng hoặc ít nhất cũng sẵn sàng để đối mặt với chúng hơn. Hãy lên kế hoạch và dành thời gian cho những sở thích, mục tiêu của bản thân và bạn sẽ không phải hối tiếc đâu.

Hải Đăng

Theo Nhịp sống kinh tế/Verywellmind

Trở lên trên