MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn “bất chấp” trao nụ hôn

10-02-2020 - 08:29 AM | Sống

Giữa dịch viêm phổi, khoảng 30.000 người vẫn quy tụ về Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, đông bắc Seoul, để tham gia đám cưới. Trong số này, 6.000 đôi nam nữ sẽ kết duyên, những người khác chứng kiến hoặc làm lễ kỉ niệm cho hôn nhân của mình.

Lee Kwon-seok vô cùng hào hứng khi cùng hàng ngàn cặp đôi khác thực hiện hôn lễ tập thể vào hôm 7/2 ở Hàn Quốc - một sự kiện do Giáo hội Thống nhất tổ chức. Tuy vậy, Lee và cô dâu đã phải chuẩn bị một thứ đặc biệt khi dịch viêm phổi bùng phát - đó là những chiếc khẩu trang. Lee đeo khẩu trang màu đen và vợ đeo một chiếc màu trắng cho đồng điệu với trang phục. "Kể từ khi có dịch virus corona, tôi thường đeo khẩu trang để bảo vệ mình" - chú rể 35 tuổi chia sẻ.

Đám cưới tập thể là một hoạt động nổi tiếng của Giáo hội Thống nhất. Sự kiện vẫn được tổ chức bất chấp dịch viêm phổi lan rộng, khiến cho 813 người thiệt mạng và hơn 37.500 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới (theo SCMP đến tối ngày 9/2). Riêng Hàn Quốc đến nay ghi nhận 24 ca. Seoul đã cấm nhập cảnh với những người nước ngoài đến từ tâm dịch Vũ Hán.

6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 1.

Đám cưới tập thể này chia làm hai "phe" rõ rệt: Có khẩu trang...


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 2.

... và không có khẩu trang! (Ảnh: AFP)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 3.

Giáo hội Thống nhất đã chuẩn bị khẩu trang cho khoảng 30 nghìn người...


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 4.

...nhưng không phải ai cũng che chắn cẩn thận (Ảnh: Reuters, Getty).


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 5.

Gần 6.000 người từ hơn 60 nước đã tập trung tổ chức đám cưới cùng nhau (Ảnh: Reuters)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 6.

Cô dâu phải xác nhận mình là trinh nữ để tham gia vào hôn lễ này (Ảnh: AFP)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 7.

Đây là một sự kiện thường niên của Giáo hội Thống nhất kể từ thập niên 60 (Ảnh: AFP)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 8.

Người tham dự "siêu đám cưới" được kiểm tra các triệu chứng nhiễm virus corona. Mặt khác, các cặp đôi Trung Quốc cũng không tham gia vào hôn lễ (Ảnh: Getty)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 9.

Đám cưới với hơn 30.000 người được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt. Trước đó, nhiều lễ hội và các biểu diễn âm nhạc đã bị hủy ở Hàn Quốc vì lo ngại nơi đông đúc sẽ dễ lây lan mầm bệnh (Ảnh: AFP)


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 10.

Sự kiện năm nay vẫn diễn ra, một phần để kỉ niệm 100 ngày sinh của Sun Myung Moon (25/2/1920 - 3/9/2012) - người sáng lập Giáo hội Thống nhất (Ảnh: AFP).


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 11.

Đám cưới thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Hàn Quốc, khi virus corona đã khiến 24 người mắc bệnh ở nước này (Ảnh: WOOHAE CHO)

Cùng nghe các chuyên gia đầu ngành y tế chia sẻ thông tin hữu ích trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona 2019-nCoV TẠI ĐÂY.

6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 12.
6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 13.

Khoảng 6.000 cặp đôi cùng kết duyên trước sự chứng kiến và chúc phúc của tổng cộng 30.000 người (Ảnh: AFP, Reuters).


6000 cặp đôi trong đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa dịch virus corona: Người đeo khẩu trang kín mít, người vẫn bất chấp trao nụ hôn - Ảnh 14.

Theo Jayden

Trí thức trẻ

Trở lên trên