TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

64 du khách bị công ty du lịch "bỏ rơi" tại cửa khẩu sang Trung Quốc

27-01-2018 - 15:47 PM | Thời sự

64 du khách bị công ty du lịch "bỏ rơi" tại cửa khẩu sang Trung Quốc

64 du khách bỏ ra mỗi người 14 triệu đồng mua tuor du lịch sang Thường Châu, Trung Quốc để cổ vũ cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam nhưng bị bỏ rơi ở cửa khẩu Móng Cái.

Sáng 27/1, nhiều người mang theo hành lý kéo đến Công ty Cổ Phần Xúc Tiến Thương Mại Đầu Tư Và Du Lịch ANZ (ANZ Travel, ở phố Mai Hắc Đế, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để phản ánh về việc bỏ số tiền 14 triệu đồng mua tour cho lịch trình 4 ngày 3 đêm sang Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết Cúp U23 Châu Á nhưng bị bỏ rơi ngay tại cửa khẩu.

Nhiều người bức xúc cho biết, theo dự kiến, đoàn sẽ di chuyển theo đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái, đến Nam Ninh rồi đi máy bay đến Thượng Hải và đi ô tô đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam vào sáng 27/1.

Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu Móng Cái, cả đoàn bất ngờ khi không thể nhập cảnh vào Trung Quốc.

Sau đó , đoàn khách cũng phải tự lo ăn ở và tìm cách quay trở lại Hà Nội.

"Chúng tôi rất mệt mỏi, bức xúc và ức chế. Trước khi mua tour, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, đơn vị lữ hành này cũng khẳng định sẽ lo đầy đủ thủ tục nhập cảnh cho các thành viên và đảm bảo sẽ di chuyển lịch trình.

Thế nhưng, trên thực tế lại không đúng như cam kết", chị Lã Thị Thuỳ Hương (ở Bắc Giang) nói.

 64 du khách bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Chị Lã Thị Thuỳ Hương (ở Bắc Giang) chia sẻ với PV.

Theo chị Hương, hai vợ chồng chị đã đóng số tiền 14,2 triệu đồng/người, công ty cam kết bao gồm toàn bộ chi phí ăn, ngủ, nghỉ, vé máy bay khứ hồi để sang cổ vũ cho các cầu thủ U23.

Vợ chồng chị Hương và nhiều người rất thất vọng khi đến cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc không được Công ty ANZ hỗ trợ gì trong khi cam kết với đoàn là mua vé máy bay, đặt phòng tại nơi đến để lưu trú cũng như thủ tục để hải quan cung cấp visa, tất cả đều không hề có.

Chị Hương cũng cho hay, phía Hải quan Trung Quốc và Hải Quan Việt nam rất hỗ trợ, thậm chí còn mua giò, bánh mỳ cho mọi người ăn để vơi cái đói.

Cùng chung tâm trạng như chị Hương, anh Nguyễn Mạnh Tùng (ở Hà Đông, Hà Nội) cũng bức xúc cho biết, anh phải đóng số tiền gần 14 triệu đồng trọn gói chuyến đi sang cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Thế nhưng, không như công ty cam kết ban đầu khiến anh và tất cả mọi người bị bỏ rơi ở cửa khẩu.

 64 du khách bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu sang Trung Quốc - Ảnh 2.

Anh Tùng bức xúc chia sẻ.

"Đến giờ phút này chúng tôi thực sự mất cơ hội sang cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ vì không được nhập cảnh.

Chúng tôi phải cám ơn Đồn trưởng Đồn Hải quan Trung Quốc và Hải Quan Việt Nam. Họ đã phải làm muộn thêm 3 giờ đồng hồ để đưa ra phương án cấp visa cho chúng tôi bằng tình yêu bóng đá.

Thế nhưng khi xong xuôi thủ tục nhưng để cộng thời gian di chuyển thì 20h tối nay (27/1) mới tới nơi đã lỡ mất trận bóng. Sau khi bàn tình chúng tôi nghĩ phương án đó tốn rất nhiều chi phí và rủi ro mà không kịp cổ vũ nên quyết định quay về", anh Tùng bức xúc.

Sau khi có mặt tại công ty tổ chức tour để phán ánh về việc trên, nhiều người cũng đã trình báo cơ quan Công an phường Bùi Thị Xuân đến thu thập tài liệu, giải quyết vụ việc.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Nguyễn Thế Nghị - Giám đốc Công ty ANZ đã thừa nhận sai sót.

"Đến bây giờ đưa ra lời giải thích cho khách hàng rất khó, phải chờ thời gian tới các bên xác minh.

Thực ra các tuor di nước ngoài phải làm thủ tục rất lâu và mất công. Tuy nhiên, trên tinh thần truyền lửa cho người dân, mọi người đang quan tâm nên công ty kết hợp cùng một số đơn vị mở tuor gấp cho các cổ động viên có cơ hội sang cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ", ông Nghị thông tin.

Theo ông Nghị, trong quá trình làm thủ tục gấp mà số lượng người rất nhiều, một số khách chuyển hồ sơ chậm nên việc chuyển thông tin cho bên phía xuất nhập cảnh còn hạn chế.

"Đây là yếu tố khách quan xảy ra mà công ty chưa lường trước được dẫn đến ảnh hưởng, khách hàng phải quay về.

Hiện tại chúng tôi đang làm việc chi tiết với khách hàng, hẹn mọi người sang tuần sẽ bàn về vấn đề thiệt hại và đền bù cho khách", ông Nghị thông tin thêm.

Theo Hoàng Hải

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên