TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng

23-04-2018 - 13:36 PM | Sống

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng

Bạn ngồi văn phòng 8 tiếng một ngày và không có thời gian để tập thể dục. Hãy biến chiếc ghế làm việc của bạn thành dụng cụ tập thể dục ngay trong giờ nghỉ trưa để có thân hình thon gọn, vòng eo săn chắc như ý.

Mùa hè, mùa du lịch sắp tới, thân hình thon gọn là điều mọi phụ nữ mong muốn. Nhưng đôi khi, chúng ta không đủ ý chí hay thời gian để duy trì luyện tập cường độ cao, thường xuyên. Giải pháp cho vấn đề này khá đơn giản, hãy tập ngay những động tác đơn giản này ngay khi bạn ở văn phòng.

1. Khởi động

Bài tập này giúp làm nóng các cơ, đốt cháy mỡ dù cho bạn chỉ có 5 phút.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 1.

Ngồi thẳng trên ghế, đặt bàn tay lên đầu gối, ngửa người về phía sau rồi lại lấy lại tư thế chuẩn bị. Lưng của bạn có thể chạm vào thành ghế nhưng đừng tựa hẳn vào đó.

Lặp lại động tác 10 -12 lần.

2. Vặn mình

Bài tập này tác động đến các cơ vùng hông, bụng và giúp chúng săn chắc, mạnh mẽ hơn.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 2.

Bắt đầu ở vị trí ngồi thẳng trên ghế, 2 bàn tay đan vào nhau và đặt sau gáy. Xoay cơ thể sang phải, giữ chân và hông thẳng, giữ trong 3 giây và xoay cơ thể sang trái.

Lặp lại động tác 10 lần mỗi bên.

3. Cúi gập lưng

Đây là động tác giúp cơ bụng săn chắc hơn.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 3.

Ở tư thế ngồi thẳng, đặt 2 tay ra sau gáy, gập bụng về phía trước và trở lại vị trí ban đầu thật nhanh. Giữ nguyên vị trí cánh tay khi bạn thực hiện động tác và lặp lại 15 lần.

4. Đầu gối chạm ngực

Đây là động tác vừa làm cơ bụng săn chắc vừa giúp thon gọn vùng hông, eo.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 4.

Bắt đầu với tư thế ngồi thoải mái trên ghế, co một chân và dùng tay ép chặt sao cho đầu gối chạm ngực. Giữ nguyên tư thế 3 giây và quay lại tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác 15 lần cho mỗi chân.

5. Co gối, thẳng chân

Động tác này giúp vùng đùi, bắp chân săn sắc và linh hoạt hơn.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 5.

Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo ghế của bạn chắc chắn. Từ từ ngả lưng dựa vào ghế, đồng thời co 2 đầu gối lại hết cỡ, giữ nguyên 3 giây. Sau đó duỗi chân hết cỡ sao cho chân thẳng, song song với mặt đất và giữ nguyên 3 giây.

Lặp lại động tác 10 lần.

6. Xoay gối

Động tác này giúp cơ vùng hông săn chắc và linh hoạt hơn.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 6.

Ở vị trí ngồi thoải mái trên ghế, kéo đầu gối lên cao, hướng về phía ngực. Hai tay chống xuống ghế để giữ thăng bằng và xoay toàn bộ chân (chứ không chỉ cử động ngón chân) của bạn sang trái, sang phải luân phiên.

Thực hiện động tác 10 lần.

7. Bắt chéo chân

Đây là động tác giúp vùng hông thon gọn hơn.

7 động tác giúp loại bỏ mỡ bụng, thon gọn vòng 2 dành cho phụ nữ ngồi nhiều: Đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại văn phòng - Ảnh 7.

Hãy ngồi lùi về phía sau một chút và dùng tay để giữ thăng bằng. Nâng chân phải lên, hạ chân trái xuống sao cho 2 chân bắt chéo nhau. Thực hiện luân phiên 2 chân trong 1 phút.

Bài tập với ghế này rất đơn giản và dễ thực hiện ngay tại văn phòng, trong giờ nghỉ trưa của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, ngoài việc luyện tập, hãy chú ý chế độ ăn của mình. Với phụ nữ từ 25 tuổi, các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên nạp các chất dinh dưỡng đa dạng với tỷ lệ: 30% carbonhydrate, 30% protein và 20% chất béo và bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết từ rau, củ, quả cho cơ thể.

Minh An

Theo Thời đại/Bright Side

Trở lên trên