MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

7-Eleven bắt đầu tuyển người, chuẩn bị đặt chân vào TPHCM

17-11-2016 - 14:12 PM | Doanh nghiệp

Theo Nikkei, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TPHCM và 7-Eleven cũng đang tuyển dụng nhân sự tại thành phố này. Dự kiến, 7-Eleven sẽ có 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

Theo thông tin trên một website tuyển dụng, Công ty Seven System Việt Nam, hay còn gọi là 7-Eleven Việt Nam, đã bắt đầu đăng tin tuyển dụng cho 3 vị trí, gồm Giám đốc quản lý chất lượng, Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên Marketing.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng theo thông tin của tờ Nikkei Nhật Bản, đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến nay đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng, Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Một thống kê đã chỉ ra rằng, cứ khoảng 2 tiếng trôi qua, lại có 1 cửa hàng 7-Eleven mọc lên trên thế giới.

Theo tờ Nikkei, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

Vào thị trường Việt Nam, đối thủ lớn nhất của 7-Eleven chắc chắn sẽ là chuỗi Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup. Vinmart+ hiện cũng có mô hình tương tự 7-Eleven với các cửa hàng nhỏ, mọc lên khắp nới trên cả nước với tốc độ chóng mặt. Mục tiêu của Vinmart+ là 10.000 cửa hàng.

Ngoài Vinmart+, một số chuỗi cửa hàng khác đã có mặt tại Việt Nam cũng với cách thức vận hành tương tự, là Shop&Go, Ministop, Circle K, B's Mart và sắp tới có thể thêm Bách Hoá Xanh.

Trong tương lai, mảng bán lẻ này ở Việt Nam sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Theo Minh Quân

Trí thức trẻ/CafeBiz

Trở lên trên