TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

7 siêu thực phẩm càng ăn càng giảm cân hiệu quả nhưng vẫn tốt cho sức khỏe

30-09-2016 - 20:00 PM | Sống

7 siêu thực phẩm càng ăn càng giảm cân hiệu quả nhưng vẫn tốt cho sức khỏe

Giảm cân là cả một quá trình rất vất vả, đặc biệt khi bạn luôn phải cắt giảm tối đa nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, chỉ cần bổ sung những siêu thực phẩm dưới đây, vấn đề ăn uống hay cân nặng đều không còn là nỗi lo hàng ngày nữa.

Cá hồi

Từ trước đến nay, cá hồi luôn góp mặt trong đủ các “bảng xếp hạng” lớn nhỏ về những siêu thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn. Đặc biệt, cá hồi còn là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng.

Được đóng gói đầy đủ axit omega-3 và các axit béo thiết yếu, tiêu thụ cá hồi giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cũng như nhu cầu ăn nhẹ trong ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Shona Wilkinson: “Các nghiên cứu về mối quan hệ giữa giảm cân với các axit béo omega 3 cho thấy, loại axit này tăng cường giảm cân bằng cách tăng quá trình chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, cá hồi còn chưa lượng protein phù hợp không chỉ giúp bạn no lâu mà còn cảm thấy ngon miệng khi ăn".

Bông cải xanh

Theo Shona, bông cải xanh mang lại “lợi ích kép” cho quá trình giảm cân, không chỉ ít calo, nó còn chứa hóa chất tự nhiên có khả năng phá vỡ các chất béo trong cơ thể.

Giàu chất xơ và nước, tiêu thụ bông cải xanh cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể mà vẫn hạn chế được việc “ngốn” calo. Các chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu, làm chậm quá trình tiêu hóa - một cách tuyệt vời giúp bạn ngừng ăn vặt.

Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa một số vi chất dinh dưỡng được biết đến với vai trò hỗ trợ giảm cân. Có thể kể đến crom, lượng chất này giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn chặn những cơn đói trong ngày. Bông cải xanh còn chứa phytochemicals, có khả năng phân hủy chất béo.

Dầu dừa

Khi tiêu thụ dầu dừa, cơ thể sẽ sử dụng nhiên liệu này gần như ngay lập tức thay vì lưu trữ hay “để dành”.

Dầu dừa được tạo thành từ chuỗi chất béo trung tính triglycerides, đã được chứng minh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Triglyceride là dạng chất béo chiếm 95% chất béo hằng ngày chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn uống, đây cũng là thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật. Chúng được sử dụng bởi cơ thể như một nguồn nhiên liệu tức thời được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Tuy nhiên, dầu dừa lại là một lựa chọn tuyệt vời để “ăn nhiều chất béo nhằm giảm chất béo”. Nó có thể được dùng trong nấu ăn hay sử dụng làm chất chống vi khuẩn, chống virus hoặc như một chất kháng nấm.

Bưởi cam

Bưởi luôn là ưu tiên số 1 dành cho các tín đồ giảm cân.

Bưởi giúp cung cấp cho cơ thể lượng vitamin dồi dào, nhất là vitamin C. Thành phần vitamin có trong bưởi này không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn có khả năng giảm cơn thèm ăn, tiêu hao lượng mỡ thừa, giúp thân hình cân đối.

Ngoài ra, bưởi có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu chất xơ, vừa giúp đảm bảo đường ruột thông thoáng, vừa có công hiệu tiêu thực và loại đi “ác khí” trong ruột.

Ớt

Theo Shona, tiêu thụ ớt khiến cơ thể “nóng bừng”, có thể tăng tốc độ trao đổi chất giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Đặc biệt, trong loại quả nhỏ siêu cay này còn chưa hợp chất capsaicin. Một trong những lợi ích tuyệt vời của capsaicin chính là khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, đánh bay chất béo tồn đọng ở bụng. Ớt còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất, vì vậy, hãy bổ sung loại quả “nhỏ nhưng có võ” này vào bữa ăn ngay hôm nay.

Quả mâm xôi

Insulin là hormone lưu trữ chất béo chính trong cơ thể. Nồng độ insulin cao thường xuyên (gọi là chứng tăng insulin) có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả béo phì và hội chứng chuyển hóa.

Không chỉ là thực phẩm siêu ngon, quả mâm xôi còn chứa rất ít đường, là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân, giúp ổn định nồng độ insulin trong cơ thể.

Từ trước đến nay, nhiều người lầm tưởng bơ là loại thực phẩm “vỗ béo”. Tuy nhiên, dù chứa chất béo, nhưng lượng chất béo cơ lợi trong bơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn chặn cảm giác thèm ăn - theo Shona.

Trái bơ là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn lành mạnh giúp “thỏa mãn” cơn đói. Chúng còn chứa một acid amin có tên L-carnitine, được cơ thể sử dụng khi chuyển hóa chất béo.

Theo các chuyên gia, một nửa quả bơ mỗi ngày là lựa chọn hàng đầu giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Hạnh nhân

Tuy chứa lượng calo khá cao, nhưng nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra, tiêu thụ hạnh nhân có thể giúp chúng ta giảm cân.

Nguyên nhân do lượng protein cao và hàm lượng chất béo lành mạnh trong hạnh nhân có khả năng giúp chúng ta no lâu hơn, giảm lượng tiêu thụ calo suốt cả ngày.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Health

Trở lên trên