TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Abbott thu gần 10.000 tỷ từ bán sữa bột cho các bà mẹ Việt

24-05-2017 - 14:57 PM | Doanh nghiệp

Abbott thu gần 10.000 tỷ từ bán sữa bột cho các bà mẹ Việt

Trong năm vừa qua, Abbott thu về gần 10.000 tỷ từ thị trường Việt Nam và tổng doanh số trong 3 năm gần nhất lên tới 25.000 tỷ đồng. Việt Nam đang là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Abbott.

Abbott là hãng sữa đến từ Mỹ, lập văn phòng tại TPHCM từ năm 1995 và có khoảng 100 nhân viên tại Việt Nam. Các sản phẩm chính của Abbott tại Việt Nam là sữa bột như Ensure, Pediasure, Similac, Grow...

Theo một báo cáo mới được công bố, doanh thu của Abbott trên thị trường Việt Nam lần đầu tiên được hé lộ.

Cụ thể, trong 2 năm 2014 và 2015, doanh thu tập đoàn này đạt lần lượt 357 và 331 triệu USD, tương ứng trên dưới 7.500 tỷ đồng/năm.

Sang năm 2016, doanh thu Abbott tăng vọt lên tới 434 triệu USD, tức khoảng gần 10.000 tỷ đồng. Như vậy, tổng cộng trong 3 năm gần nhất, Abbott thu về hơn 1,1 tỷ USD tại thị trường Việt Nam, khoảng 25.000 tỷ đồng

Theo Abbott, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay và đây là lí do mà Abbott sẽ liên tục tăng cường sự hiện diện của mình.

Ngoài các sản phẩm về sữa, trong năm 2016, Abbott gây chú ý khi mua lại Glomed, qua đó sở hữu 2 nhà máy sản xuất thuốc tại Bình Dương. Bên cạnh đó, Abbott hiện sở hữu gián tiếp gần 52% vốn điều lệ tại công ty dược Domesco, thông qua công ty con là CFR International SPA.

Thị trường sữa bột được đánh giá là thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Báo cáo của một công ty chứng khoán cho biết, Vinamilk và Abbott là 2 cái tên đang cạnh tranh gay gắt nhất cho vị trí dẫn đầu trong phân khúc sữa bột, trong đó Abbott có vị thế nhỉnh hơn.

Vinamilk thường dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ với sự tập trung vào phân khúc đại chúng. Nhưng Abbott lại có thị phần lớn nhất xét về giá trị do Abbott nhắm vào phân khúc cao cấp với giá bán cao hơn nhiều so với Vinamilk. Đôi khi, Vinamilk cũng vươn lên dẫn đầu nhưng vị trí này không kéo dài.

Sự khốc liệt của thị trường thể hiện qua việc hãng sữa Dumex phải rút khỏi Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái do hiệu quả kinh tế thấp, dù đây là một trong những nhà sản xuất đầu tiên gia nhập thị trường sữa bột Việt Nam. Dumex thất bại do không thể xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp như các đối thủ.

Việc Dumex phải rời bỏ thị trường sẽ để lại khoảng trống thị phần và là cơ hội cho Abbott và Vinamilk tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Theo Thục Quyên

Trí thức trẻ

Trở lên trên