MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AirAsia sắp ra mắt dịch vụ công nghệ giống Alipay và TripAdvisor

24-07-2017 - 10:33 AM | Tài chính quốc tế

CEO Airasia nói rằng họ kỳ vọng sẽ sở hữu một vài dịch vụ công nghệ tài chính giống Alipay hay TripAdvisor.

Ngày thứ 6 vừa qua, tại Davao, Philippines, ông chủ AirAsia đã tuyên bố kế hoạch ra mắt dịch vụ thanh toán di động và một vài mảng kinh doanh mới tận dụng lợi thế khi mức độ nhận diện thương hiệu của họ đang ngày một tăng trong bối cảnh AirAsia đang nỗ lực mở rộng trong khu vực.

Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia cho biết kế hoạch này là một phần mục tiêu “tích hợp theo chiều dọc” hiện cần thiết để thành lập nên một công ty có chỗ đứng tại Đông Nam Á. Tập đoàn này hiện là đơn vị lớn nhất trong thị trường hàng không giá rẻ tính về kích thước đội bay.

“Mục tiêu của tôi là tận dụng những thành công đã đạt được ở thị trường ASEAN và tiếp tục mở rộng sản phẩm”, CEO AirAsia là Tony Fernandes nói trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei.

Công ty hiện đang chờ Ngân hàng trung ương Malaysia chấp thuận nền tảng công nghệ tài chính dùng cho việc mua sắm ngay trong chuyến bay cho gần 60 triệu hành khách mà hãng vận chuyển mỗi năm.

"Tôi muốn sử dụng dữ liệu sẵn có của công ty để tạo ra một vài dịch vụ công nghệ tài chính như hệ thống thanh toán giống nền tảng Alipay của Trung Quốc hay một dịch vụ trực tuyến cho khách du lịch như phiên bản TripAdvisor của Mỹ", CEO Fernandes nói.

Tuyên bố này đến trong một sự kiện ra mắt đường bay mới nhất của Airasia nối giữa Kuala Lumpur và thành phố Davao của Philippines. Đây sẽ là chuyến bay thẳng thứ 4 của hãng này tới Philippines sau Manila, Cebu và Kalibo.

Đường bay mới sẽ có 4 chuyến bay mỗi tuần sẽ được khai trương vào ngày 21/12 tới đây.

Theo Vân Đàm

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên