TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Âm thầm và quyết liệt: Hai yếu tố mang Lexus Challenge 2019 tới với cộng đồng golf

24-09-2019 - 16:02 PM | Sống

Âm thầm và quyết liệt: Hai yếu tố mang Lexus Challenge 2019 tới với cộng đồng golf

Để mang Lexus Challenge 2019 đến với cộng đồng golf là một quá trình âm thầm nhưng quyết liệt. Âm thầm ở chỗ, trước đó hàng tháng trời là khoảng thời gian bàn bạc và chuẩn bị với VPGA Tour (Vietnam Professional Golf Athlete Tour) – đơn vị tổ chức chuỗi giải golf dành cho VĐV golf tại Việt Nam. Quyết liệt ở việc quyết định đầu tư vào ngành golf Việt Nam vốn còn non trẻ chứ không phải hoạt động khác.

Tháng 8/2019, Lexus Việt Nam tuyên bố đồng hành phát triển ngành golf Việt với tư cách nhà tài trợ chính của giải Lexus Challenge 2019. Đối với thương hiệu đến từ Nhật, quyết định này đánh dấu lần đầu tiên họ tham gia vào ngành golf chuyên nghiệp. Đối với cả thị trường xe hơi tại Việt Nam, Lexus trở thành hãng xe đầu tiên và duy nhất có sự đầu tư mạnh tay vào golf Việt.

Tài trợ vào golf: Chưa bao giờ hết nóng!

Các giải golf chuyên nghiệp trên thế giới dành cho nam như The Masters, US Open, Open Championship (British Open), PGA Championship, đều là những giải lâu đời, danh giá, với giá trị giải thưởng đầy hấp dẫn và nhận được đông đảo sự quan tâm từ người hâm mộ toàn cầu. Việc tài trợ nghiễm nhiên là một khoản đầu tư "được nhiều hơn mất’’. Cũng vì thế, cuộc cạnh tranh để có được hợp đồng tài trợ càng thêm phần căng thẳng. Các hãng xa hơi không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải đấu với các ngành khác.

Thậm chí, rất nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi sẵn sàng chi số tiền khủng để giải đấu gắn kèm với tên mình. Có thể kể đến BMW Championship, Honda Classic, hay The Genesis Open. Nhưng ở Việt Nam, tính đến nay mới chỉ có Lexus với một giải golf mang tên thương hiệu của chính mình.

Âm thầm và quyết liệt: Hai yếu tố mang Lexus Challenge 2019 tới mới cộng đồng golf - Ảnh 1.

Tháng 8/2019, Lexus Việt Nam tuyên bố đồng hành phát triển ngành golf Việt với tư cách nhà tài trợ chính của giải Lexus Challenge 2019.

Golf vốn đã là môn thể thao "kén" đối tượng khán giả. Ở Việt Nam, golf lại càng mới. Chưa vội bàn tới golf chuyên nghiệp, thị trường golf nói chung tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai. Tuy nhiên, thể thao và xe hơi gần như là hai hình ảnh không thể tách rời. Theo trang Infomedia, các thương hiệu xe hơi chi hơn 1.2 tỷ USD hàng năm vào việc tài trợ các sự kiện liên quan tới thể thao.

Riêng với tài trợ golf, ngành công nghiệp xe hơi gần như luôn giữ vị trí dẫn đầu. Nghiên cứu của IEG Research chỉ ra các hãng xe hơi có khả năng tài trợ vào giải golf cao gấp 4.4 lần so với mức trung bình của các hãng khác.

Xét ở khía cạnh thương hiệu, chẳng môn thể thao nào xứng tầm với hình ảnh mà Lexus hướng tới bằng golf. Cũng vì lý do đó, Lexus ở thị trường nước ngoài đã chi số tiền không nhỏ vào golf. Họ là nhà tài trợ của ngành xe hơi đầu tiên và duy nhất của USGA (United States Golf Association) – nơi tổ chức các giải U.S. Open, U.S. Women’s Open, U.S. Senior Open, U.S. Senior Women’s Open và U.S. Amateur Championship. Bên cạnh đó, họ cũng hợp tác với những VĐV golf nổi tiếng. Đại sứ của Lexus là những gương mặt hàng đầu trong làng golf quốc tế, như Jason Day, Johnny Miller, Lydia Ko, v.v...

Không những thế, giữa Lexus và môn thể thao golf còn có sự đồng điệu về những giá trị. Đại diện Lexus Việt Nam cho biết: Sự táo bạo, bản lĩnh tiên phong dám vượt qua giới hạn bản thân, hay sự tỉ mỉ nghiêm khắc đến tuyệt đối của golfer cũng chính là những giá trị mà Lexus luôn hướng tới. Thế nên, nếu Lexus phải đầu tư vào thể thao, thì lựa chọn chỉ có thể là golf.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khi đồng hành với VPGA Tour – đơn vị đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều giải golf tạo tiếng vang nhất định trong cộng đồng golf Việt Nam, Lexus Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng ở trước, trong, và cả sau giải đấu. Không chỉ người xem ngay trực tiếp tại sân trong tuần lễ giải, Lexus cũng sẽ tăng độ nhận diện với khách hàng tương lai thông qua nền tảng trực tuyến trên website, các trang mạng xã hội và các phương tiện báo đài.

Các giải golf chuyên nghiệp quốc tế thu hút được VĐV cũng vì giải thưởng lớn lên tới hàng triệu đô. Và chính không khí đó sẽ toả tới khán giả xem. Nhiều người sẽ quan tâm, phấn khích hơn khi dõi theo diễn biến trận đấu. Và Lexus Việt Nam đã học hỏi từ những giải golf trên thế giới khi mạnh tay chi để giải Lexus Challenge là giải thưởng số tiền thưởng lớn kỷ lục trong lịch sử thi đấu golf Việt Nam: 1,5 tỷ VNĐ.

Âm thầm và quyết liệt: Hai yếu tố mang Lexus Challenge 2019 tới mới cộng đồng golf - Ảnh 2.

Lexus Việt Nam đã học hỏi từ những giải golf trên thế giới khi mạnh tay chi để giải Lexus Challenge là giải thưởng số tiền thưởng lớn kỷ lục trong lịch sử thi đấu golf Việt Nam: 1,5 tỷ VNĐ.

Thị trường golf Việt dẫu còn trong giai đoạn sơ khởi nhưng rất giàu tiềm năng. Đây vẫn là một mảnh đất màu mỡ chưa được khai phá. Theo dự đoán, ngành golf sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Tới năm 2020, số sân golf mới dự kiến tăng gấp 3 lần để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của người chơi golf. Bên cạnh đó, ngành golf cũng đang chứng kiến sự phát triển của một thế hệ golfer trẻ tài năng được đầu tư bài bản. Khi có nhiều golfer mạnh tham gia tranh tài, những giải đấu sẽ càng thú vị hơn rất nhiều.

Nhưng trước mắt, giải golf Lexus Challenge 2019 diễn ra vào tuần trước đã là một phần của câu trả lời. Giải đấu gây ấn tượng mạnh với các golfer, đại diện báo chí truyền thông, và đông đảo người yêu golf. Công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp tạo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các VĐV.

Chưa hết, giải đấu còn đặc biệt ý nghĩa khi BTC có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng: Lexus Challenge 2019 là giải golf đầu tiên ở Việt Nam không sử dụng các sản phẩm từ nhựa dùng 1 lần. Mỗi VĐV, tổ trọng tài, và thành viên BTC có một bình đựng nước được khắc tên riêng. Giải cũng tổ chức buổi hướng dẫn và chia sẻ về golf cho các em học sinh độ tuổi từ 8-12 với mục đích ươm mầm tài năng golf trẻ.


Châu Vũ

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên