TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

AMD Group và những bước đi thay đổi tư duy ngành đá

22-05-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

AMD Group và những bước đi thay đổi tư duy ngành đá

Với ước mơ xây dựng ngành công nghiệp đá Việt Nam hiện đại, AMD Group với những bước đi bài bản, đầu tư đồng bộ đang tạo ra những cú huých vào ngành đá Việt Nam.

Sau một thời gian thâm nhập thị trường, các sản phẩm của AMDSTONE đã tạo ra những con sóng lớn trên thị trường đá ốp lát tự nhiên mà các đối thủ 90% đến từ thị trường ngoại nhập. Vốn nổi tiếng với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhưng các sản phẩm đá tự nhiên Việt Nam trước đây vốn chỉ dừng lại ở phân khúc đá sân vườn, đá xây dựng,… Trên thị trường đá ốp lát tự nhiên gần như không có bóng dáng của các sản phẩm trong nước, chỉ có một thị phần rất nhỏ của đá granite Bình Định.

Bắt đầu chiếm lĩnh lại thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, tại sao các sản phẩm của AMDSTONE làm được những điều đấy trong một thời gian ngắn? Đó là câu hỏi của khá nhiều doanh nghiệp đá Việt Nam đã đặt ra.

Không giấu diếm và luôn cởi mở với truyền thông, ông Nguyễn Tiến Đức - CEO AMD Group trả lời thẳng thắn “Đó là thành quả của quá trình đầu tư bài bản, đồng bộ và đặc biệt đó là sự nổi trội về chất lượng sản phẩm, sản phẩm đá tự nhiên của AMDSTONE không bị thấm nước, độ cứng tương đương granite, đây là ưu thế vượt trội hơn so với tất cả các dòng đá marble nhập ngoại hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, hơn nữa đá Việt Nam sẽ phù hợp hơn với điều kiện khí hậu Việt Nam, độ ẩm cao, nhất là vào mùa nồm”.

Ông Nguyễn Tiến Đức - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc AMD Group.

Theo dõi những bước đi của AMDGROUP, có thể nhận thấy chiến lược của doanh nghiệp này chính là lấy công nghệ khai thác, sản xuất hiện đại tạo ra những sản phẩm vượt trội làm thế mạnh, tuy nhiên cách để AMD chiếm lĩnh lại thị trường nhanh chóng đó chính là chiến lược về giá, khi họ có tư duy “Mang vẻ đẹp đá tự nhiên đến mỗi gia đình Việt”, nghĩa là chính sách thông dụng đá tự nhiên, mang sản phẩm chất lượng cao với giá thành phù hợp để chiếm lĩnh thị trường.

Đá tự nhiên trước đây vốn được coi là sản phẩm xa xỉ, nhưng với công nghệ khai thác hiện đại, năng suất cao, giảm thiểu tối đa sức người AMD đã có được mức giá chiến lược hơn, giá thành sản phẩm chỉ dao động trên dưới 1.000.000 VNĐ/m2, với mức giá này chỉ bằng ½ đến 2/3 so với đá nhập khẩu. Với chiến lược này AMD không chỉ chiếm lĩnh thị trường ở phân khúc cao cấp sẵn có mà họ còn đang tạo ra thị trường mới cho chính mình khi hướng đến phân khúc dưới.

Máy cắt Gangsaw 100 lưỡi, cho ra khổ đá lên đến 6m2.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên