TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ăn sô-cô-la mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

06-04-2017 - 16:19 PM | Sống

Ăn sô-cô-la mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Mặc dù ăn nhiều sô-cô-la có thể dẫn đến sâu răng và tăng cân nhưng với một lượng vừa đủ, sô-cô-la là thực phẩm thân thiện với tim, có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Nam Úc đề nghị nên ăn sô-cô-la hàng tuần để ngăn ngừa tình trạng suy nhược cơ thể, phòng tránh một số bệnh như tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Chuyên gia dinh dưỡng và tâm lý học Georgina Crochton cũng cho biết, sô-cô-la có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong khoảng thời gian từ 4 – 5 năm.

Để khảo sát mối quan hệ giữa việc ăn sô-cô-la và bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe của hơn 900 phụ nữ không mắc bất kể vấn đề sức khỏe nào và 45 người mắc bệnh tiểu đường trung bình ở độ tuổi 62. Kết quả cho thấy, những người có thói quen ăn sô-cô-la ít hơn một lần trong tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường gấp đôi so với những người ăn nhiều hơn họ. Tuy nhiên, ăn sô-cô-la có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh tiểu đường nhưng những người bị bệnh này thì nên ăn ít sô-cô-la hơn.

“Tiêu thụ một lượng sô-cô-la nhất định trong một tuần rất có lợi cho sức khỏe và khả năng nhận thức đối với nhóm người không mắc vấn đề sức khỏe”, nhà tâm lý học Merrill Pete Elias thuộc đại học Maine cũng khuyến kích.

Vậy cần phải ăn bao nhiêu sô-cô-la là đủ?

Sô-cô-la đen có chứa chất flavanol cao có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim. Cụ thể, khoảng 200 – 600 miligram flavanols mỗi ngày giúp cơ thể cân bằng lượng đường và insulin trong máu.

Chỉ cần tiêu thụ một lượng vừa phải khoảng 25g sô-cô-la mỗi tuần, tương đương với 1/3 thanh sô-cô-la sẽ giúp cơ thể giảm được độ cứng động mạch, cải thiện chức năng nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người trung niên và người cao tuổi ăn một thanh sô-cô-la nhỏ mỗi ngày có thể giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim và 23% nguy cơ bị đột quỵ. Nếu ăn tối đa 100g mỗi ngày thì có thể phòng tránh những căn bệnh này trong vòng 12 năm.

Bên cạnh đó, người thích ăn sô-cô-la cũng có xu hướng trẻ lâu hơn, trọng lượng thấp hơn, huyết áp ổn định và ít mắc bệnh tiểu đường. Ca cao trong sô-cô-la được chứng minh giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong cơ thể và cải thiện cholesterol tốt.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/Medical Daily

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên