MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á

Tại cùng một thời điểm, gần 3.000 người ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng bắt đầu một bữa tiệc năm mới quy mô được ghi nhận kỷ lục là bàn tiệc dài nhất châu Á. Tiếp đó, bàn tiệc Tết dành cho người xa quê được tổ chức để mang Tết sớm đến cho mọi người, cùng với các hoạt động đa dạng khơi gợi cảm hứng kết nối cộng đồng.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 1.

Không giống hình ảnh Tết đoàn viên bên bữa cơm gia đình ấm cúng giữa những người thân thương trong tiềm thức của nhiều người Việt, hai bàn tiệc chào đón năm mới vừa qua tại TP.HCM (Công viên ven sông Landmark 81) và Hà Nội (Vinhomes Ocean Park) vào ngày 4/1/2020 mang đến cho những người tham dự một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 2.

Sự kiện được Asia Book of Records - Hội đồng Kỷ lục châu Á xác nhận kỷ lục bàn tiệc dài nhất châu Á

Với sự tham dự của 3.000 người, hai bàn tiệc Tết dài kỷ lục cùng được khai màn tại cùng một thời điểm với chiều dài lên đến 810m (TP.HCM). Đây còn là bàn tiệc vô cùng đặc biệt bởi những người ngồi đối diện hầu như chưa từng quen biết nhau.

Chiếc bàn dài được phủ bằng những tấm vải đỏ hoàn toàn không có điểm đứt quãng khiến những người quen có thể phải đi tới cả cây số để có cơ hội ngồi đối diện nhau. Chính cách bố trí này của ban tổ chức khiến cho phần lớn những người ngồi ở hai bên bàn tiệc là người xa lạ dù họ có đi cùng một nhóm người.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 3.

Với cá kho, thịt gà, bánh đa nem hay dưa hành, chú Dũng, một nhà báo về hưu có mặt tại sự kiện nhận xét bữa tiệc chẳng khác gì một bữa cơm gia đình. Trong bối cảnh cả nuớc đang thực hiện triệt để tinh thần đã uống ruợu bia thì không tham gia giao thông, việc đồ uống hoàn toàn chỉ có Coca-Cola không khiến chú Dũng cảm thấy kém vui.

"Với quy định mới về sử dụng rượu bia, có lẽ những bữa tiệc thân tình nhưng chỉ có… nước ngọt như thế này sẽ trở nên ngày càng quen thuộc", chú Dũng nhận định.

Dù không phải một bữa cơm bên gia đình nhưng những câu chuyện không đầu, không cuối bên bàn tiệc chào đón năm mới dài kỷ lục nhanh chóng xua đi cảm giác ái ngại ban đầu giữa những người xa lạ. Thay vào đó, sự gặp gỡ và cởi mở của chính những nguời tham dự bữa tiệc tạo ra một không khí vui vẻ và gắn kết.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 4.

Bàn tiệc năm mới xô đổ mọi kỷ lục ngày 4/1/2020 là một phần trong nỗ lực đem đến một mùa Tết đầm ấm, an khang, lan tỏa tinh thần gắn kết giữa gia đình, bạn bè, láng giềng và xa hơn là cộng đồng mà Coca-Cola đang theo đuổi. Giúp mọi người xích lại gần nhau chính là cái đích mà Coca-Cola huớng tới.

Trước đó, cuối tháng 11/2019, trên mạng xã hội lan truyền thử thách "Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm" nhằm tạo cơ hội cho người thân, bạn bè, hàng xóm… chia sẻ những kỷ niệm gắn kết tình cảm. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắp đẹp ngày cuối năm chính là bài dự thi, đóng góp trực tiếp các khoản từ thiện cho Quỹ Gắn Kết Yêu Thuơng nhằm mang đến một cái "Tết khác" cho những nguời chưa đủ điều kiện đón Tết đủ đầy.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 5.

Chuyến xe của biệt đội Coke Squad rong ruổi khắp thành phố để mang Tết sớm đến cho các cộng đồng

Với mỗi bài dự thi cùng hashtag #Coca-Cola #KetThanHangXom trên Facebook cá nhân, 10.000 đồng đã được góp vào Quỹ Gắn Kết Yêu Thương. Thử thách "Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm" đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ tích cực từ cộng đồng với hơn 4.000 bài dự thi và 200.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Không chỉ dừng lại ở đó, một biệt đội với tên gọi Coke Squad đã được thành lập để tiếp tục mang đến một cái Tết đặc biệt khác cho cộng đồng. Nhằm mục đích gắn kết và sẻ chia, những hoạt động chuẩn bị cho tiệc năm mới của các cộng đồng đã đuợc Coke Squad góp phần trở nên đặc biệt.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 6.

Là phần tiếp theo sau thử thách trên mạng xã hội, biệt đội Coke Squad, với màu áo đỏ truyền thống, sẽ đi đến các khu phố, cộng đồng được lựa chọn ở TP.HCM để hỗ trợ tổ chức các bữa tiệc năm mới, với quy mô mỗi bữa tiệc dự kiến lên đến 150 nguời.

Bên cạnh duy trì các truyền thống tốt đẹp trong văn hóa đón năm mới của nguời Việt, Coke Squad còn mở ra cơ hội gắn kết cho các cộng đồng, nâng cao tình làng nghĩa xóm. Đó là một cái Tết không giống với những cái Tết đã qua.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 7.

Ngày 7/1, một sự kiện đặc biệt khác được Coca-Cola tổ chức tại EKOCENTER thành phố Đà Nẵng nhằm mang đến cái tết đầm ấm cho những người con xa quê, không có cơ hội đoàn tụ với gia đình trong dịp năm mới. Bên cạnh niềm vui, những giọt nước mắt cũng đã rơi xuống trong sự xúc động của nhiều người.

Chị M.A, một người Quảng Ninh đang lập nghiệp tại Đà Nẵng, chia sẻ: "Trước giờ đi làm xa, chỉ có một mình nên Tết là dịp tôi cảm thấy vô cùng cô đơn. Nhờ Quỹ Gắn Kết Yêu Thương, năm nay tôi có cơ hội đón một cái Tết đầm ấm hơn và cảm nhận được một không khí xuân rạo rực".

Gặp gỡ những người đến từ khắp mọi nơi, trong đó có cả những người đồng hương Quảng Ninh, chị M.A và mọi người đã cùng hẹn nhau gói bánh chưng làm mâm cỗ Tết đón giao thừa. Sự đầm ấm sẽ mang Tết năm nay khác so với những năm trước dù họ vẫn cách quê nhà đến cả nghìn cây số.

Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 8.
Ăn Tết cùng “người lạ” và thông điệp gắn kết nhân văn đằng sau bàn tiệc dài nhất châu Á - Ảnh 9.

Sự kiện tại EKOCENTER mang đến nụ cười rạng rỡ từ niềm vui kết nối nhà nhà và những món quà đỏ rực đón Tết

Một sự kiện tương tự cũng được Coca-Cola tổ chức tại EKOCENTER Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 11/10. Không chỉ kéo mọi người thoát khỏi những bộn bề của cuộc sống, bữa tiệc còn gắn kết nhà nhà, giúp mọi người xích lại gần nhau dù có thể trước đó chưa một lần gặp mặt.

Đi cùng với sự phát triển của kinh tế, người Việt không còn mong mỏi Tết chỉ để được ăn ngon mặc đẹp. Thay vào đó, niềm vui kết nối mới thực sự khiến Tết trở nên ý nghĩa. Bằng những nỗ lực của mình, Coca-Cola đang biến Tết trở nên sum vầy và gắn kết hơn, giúp mang đến cho nhà nhà những cái Tết ấm áp hoàn toàn khác.

Linh Anh
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên