MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ba chàng “kỵ sĩ công nghệ” biến 1 trang web tìm kiếm thành start-up OTA hàng đầu như thế nào?

21-09-2016 - 08:25 AM | Doanh nghiệp

Nhờ áp dụng thành công những sáng kiến công nghệ vào trải nghiệm người dùng cùng chính sách giá minh bạch, start-up OTA (Đại lý du lịch trực tuyến) Traveloka đã thu phục được trái tim của 7 triệu tín đồ du lịch châu Á.

Chàng CEO từ giã Harvard để khởi nghiệp

Tốt nghiệp cử nhân tại Purdue University, Mỹ, từng làm việc cho Microsoft và từ giã khóa học MBA ở Harvard chỉ sau học kỳ đầu tiên là những trải nghiệm đã làm nên Ferry Unardi, CEO của một trong những start-up công nghệ thành công nhất Indonesia.

Điều gì đã khiến chàng kỹ sư công nghệ thông tin quyết tâm tạm biệt ngôi trường danh giá nhất hành tinh? Đó là thôi thúc thay đổi thói quen du lịch của người dân Indonesia, giúp họ lại gần hơn với xu hướng du lịch trực tuyến toàn cầu.

Cùng với sự hỗ trợ của hai người cộng sự là Derianto Kusuma và Albert Zhang, Ferry đã ra mắt trang web tìm kiếm siêu dữ liệu Traveloka vào năm 2012 khi cả ba vẫn còn là những kỹ sư công nghệ thông tin làm việc tại Silicon Valley.

Ba nhà sáng lập của Traveloka đều là những kỹ sư CNTT giàu kinh nghiệm.
Ba nhà sáng lập của Traveloka đều là những kỹ sư CNTT giàu kinh nghiệm.

Mỗi thành viên trong bộ ba nhà sáng lập đều có những thế mạnh riêng. Derianto, chàng cựu sinh viên Stanford từng ba lần liên tiếp nhận được Huy chương bạc Quốc tế bộ môn Công nghệ thông tin, đã có nhiều năm làm việc cho Microsoft và Linkedln trước khi bắt tay với Ferry vào dự án để đời.

Trong khi đó, Albert, giám đốc Thiết kế và Truyền thông, là một người có chuyên môn đa ngành ở các lĩnh vực Toán, Khoa học máy tính và Tâm lý học. Chính khối kiến thức đồ sộ này, cùng với trải nghiệm sinh sống và học tập tại nhiều quốc gia trên thế giới (Indonesia, Malaysia, Singapore và Canada) đã góp phần rất lớn vào hiệu quả thiết kế trải nghiệm người dùng của Albert dành cho Traveloka.

Một trong số những ứng dụng hàng đầu về trải nghiệm người dùng

Tờ Financial Times nhận định, cách tốt nhất để khiến dữ liệu thông tin trở nên hữu ích đó là phải biết tổ chức thông tin. Đây vốn là thế mạnh của các kỹ sư phần mềm, nhất là những kỹ sư biết đón đầu những xu hướng công nghệ mới vào định hướng phát triển của công ty.

Traveloka đã trải qua một lần thay đổi chiến lược. Từ một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu (metasearch), ba nhà sáng lập đã dự đoán được tiềm năng của mô hình kinh doanh trực tuyến để hướng Traveloka trở thành một OTA. Và Traveloka đã thành công!

Chỉ sau 4 năm thành lập, Traveloka đã tạo ra kỳ tích khi được công nhận là ứng dụng đặt vé máy bay và phòng khách sạn số 1 tại Indonesia, với lượng truy cập đông nhất xứ sở vạn đảo. Tháng 8/2016, Traveloka được trao giải Top Brand Award 2016 cho cả hai hạng mục Đặt khách sạn trực tuyến và Đại lý du lịch trực tuyến.

Dựa trên sự thành công đó, Traveloka đã tiếp tục mang công nghệ vượt trội đến với tín đồ du lịch tại các quốc gia có thị trường phát triển nhất Đông Nam Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Sự có mặt chính thức của Traveloka tại Việt Nam đã giúp “giải cơn khát” của các tín đồ du lịch trong nước, những người luôn mong muốn có một nền tảng hỗ trợ đắc lực cho các chuyến hành trình của mình. Khách hàng Việt Nam tìm thấy ở Traveloka một thiết kế hướng đến người dùng với những trải nghiệm tinh tế mà thân thiện.

Việc cho phép người dùng kết hợp đặt vé máy bay lẫn khách sạn trên cùng một giao diện đã giảm thiếu tối đa thao tác lẫn thời gian của khách hàng, giúp cho chuyến đi của của họ nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Lí giải sự lựa chọn của 7 triệu người dùng

Có rất nhiều yếu tố làm nên sức hút của Traveloka.

Edinburgh cổ kính, New York náo nhiệt hay Darwin ngập tràn ánh nắng, bất kể điểm đến của bạn là ở đâu và tại châu lục nào, Traveloka sẽ giúp bạn tìm được chuyến bay và khách sạn hợp lý. Dịch vụ tư vấn 24/7, hệ thống chi trả toàn diện, đa dạng về phương án thanh toán (qua thẻ ATM, chuyển khoản hoặc tiền mặt) cũng là những sáng kiến riêng có của Traveloka, cho phép bạn lên kế hoạch chuyến đi mơ ước vào tất cả các thời điểm trong ngày.

Thông điệp “Giá bạn phải trả chính là giá bạn nhìn thấy” cũng phần nào thể hiện chính sách giá minh bạch, trung thực của Traveloka. Theo đó, người dùng chỉ cần thanh toán mức giá hiển thị mà không thêm bất kì thuế phí, phụ phí nào.

Chính sách giá, phương thức thanh toán đa dạng, và chất lượng dịch vụ vượt trội là lý do Traveloka được 7 triệu tín đồ du lịch tin dùng.
Chính sách giá, phương thức thanh toán đa dạng, và chất lượng dịch vụ vượt trội là lý do Traveloka được 7 triệu tín đồ du lịch tin dùng.
Để cập nhật thông tin về Traveloka, truy cập website www.traveloka.com/vi-vn hoặc nhấn “Like” trên http://facebook.com/TravelokaVN.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên