MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bán hàng đa kênh: Khi quản trị không thể thiếu công nghệ

04-07-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Quản trị cần sự bài bản, khoa học nhưng với rất nhiều kênh truyền thông mới hiện nay, nhà quản trị còn cần các hệ thống công nghệ phù hợp.

Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng công nghệ mới đang khiến cho cách thức vận hành kinh doanh của doanh nghiệp cũng liên tục phải thay đổi để cạnh tranh và tồn tại. Nếu 20 năm trước Bill Gate nói rằng doanh nghiệp không thể không kinh doanh trên internet thì bây giờ internet là thứ hiển hiện mọi nơi mọi lúc trong môi trường hoạt động của doanh nghiệp. Không chỉ là website để giới thiệu và bán hàng, đó còn là các mạng xã hội, công cụ chat trực tuyến, tổng đài cloud, POS,…

Doanh nghiệp không thể đứng ngoài quá trình phát triển này. Quá nhiều các kênh bán hàng cung cấp thêm cho doanh nghiệp nhiều cách thức để tiếp cận khách hàng của mình, nhưng cũng gây ra rất nhiều khó khăn để doanh nghiệp quản lý được khách hàng trên tất cả các kênh đó. Làm thế nào để biết một khách hàng gọi điện tới đã từng ghé thăm website theo một từ khóa doanh nghiệp phải trả tiền cho Google hay đã từng trao đổi với nhân viên bán hàng trên Facebook hay chat? Các doanh nghiệp trẻ đang tận dụng thế mạnh về công nghệ thông tin để làm công cụ cạnh tranh với doanh nghiệp già cỗi thường khó khăn trong việc thay đổi và thích ứng.

Giải pháp nào là phải có?

Tùy theo quy mô và đặc thù hoạt động mà mỗi doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải sử dụng một số loại phần mềm nhất định. Tuy nhiên, từ trước đến nay chỉ có phần mềm kế toán được coi là bắt buộc phải có dù có là doanh nghiệp nhỏ hay siêu nhỏ. Nhưng với hiện trạng hiện nay như đã phân tích ở trên, doanh nghiệp bắt buộc cần một giải pháp công nghệ khác nữa vừa đóng vai trò là hệ thống quản trị nội bộ, vừa đóng vai trò là kênh tương tác ra bên ngoài với khách hàng - những tính năng mà đang được đáp ứng rất tốt từ các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng - Customer Relationship Management (CRM).

CRM đóng vai trò là hệ thống trung tâm lưu trữ toàn bộ dữ liệu về khách hàng, bán hàng từ tất cả các kênh tương tác mà doanh nghiệp đang sử dụng. CRM cũng là công cụ để các nhà quản trị triển khai các chiến lược về khách hàng và bán hàng của mình. Có rất rất nhiều doanh nghiệp đang "cảm thấy" việc bán hàng vẫn tốt dùng không sử dụng CRM, tuy nhiên, họ không biết rằng việc bán hàng có thể tốt hơn thế nhiều lần nếu khai thác tốt một hệ thống CRM. Họ cũng không biết rằng, các đối thủ đang sử dụng CRM để dần dần lấy từng khách hàng về phía mình và gia tăng thị phần. Sẽ là rủi ro nếu doanh nghiệp không có sự chuẩn bị từ bây giờ.

Một cho tất cả

Ở Việt Nam, không có nhiều công ty công nghệ tự phát triển một giải pháp CRM cho doanh nghiệp trong nước. Công ty Cổ phần Công nghệ GEN (http://www.gen.vn) là một trong số rất ít các công ty như vậy, đặc biệt hơn khi họ đã làm về CRM gần 10 năm nay và chủ yếu cho các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Đến nay, GEN đang hướng sự chú ý tới khối doanh nghiệp SME với chương trình khuyến mãi "Mua CRM tặng tổng đài" và chi phí chỉ từ 5tr/1 năm. Trong gói này, các SME vừa có các công cụ quản trị khách hàng, vừa sẵn sàng tích hợp đầy đủ các kênh bán hàng như email marketing, sms marketing, website, tổng đài, Facebook, chat trực tuyến.

Thông tin chi tiết tham khảo xem tại đây hoặc hotline 1900.6773.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên