MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bảo hiểm gây ấn tượng trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu thời kỹ thuật số

27-08-2018 - 17:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Việc một công ty bảo hiểm nhân thọ còn mới như Bảo hiểm FWD được mời chia sẻ tại Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số” do Forbes tổ chức thoạt đầu có thể gây tò mò đối với nhiều người nhưng với giới marketing và doanh nhân thì câu chuyện thương hiệu FWD không còn xa lạ nhưng vẫn luôn là một đề tài cuốn hút.

Tạo vị thế nổi bật trong một thị trường đông đúc

Là một thương hiệu mới, làm thế nào để Bảo hiểm FWD tận dụng nền tảng kỹ thuật số để xây dựng thương hiệu nổi bật trong một thị trường bảo hiểm nhân thọ đông đúc vốn đã có 17 công ty hoạt động là một câu hỏi hóc búa với bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết khi FWD gia nhập thị trường 2 năm trước, không ít người tiêu dùng vẫn còn thiếu niềm tin vào bảo hiểm nhân thọ, thậm chí cho rằng bảo hiểm không quan trọng, hợp đồng bảo hiểm lại quá rắc rối, nhiều điều khoản loại trừ khó hiểu, dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt… Vì vậy, niềm tin của người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm thường “dễ vỡ”, nhiều người lắc đầu khi nghe nói về bảo hiểm.

“Chúng tôi khao khát thay đổi quan điểm đó của người tiêu dùng về bảo hiểm nhân thọ. Đó là lý do chúng tôi xây dựng thương hiệu bằng chiến lược phát triển toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số”, ông Anantharaman Sridharan khẳng định.

Bảo hiểm gây ấn tượng trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu thời kỹ thuật số - Ảnh 1.

Câu chuyện thành công của FWD là một trong đề tài luôn thu hút giới doanh nhân.

Bên cạnh đó, việc một doanh nghiệp mới như FWD mạnh dạn sử dụng những người nổi tiếng để chuyển tải những thông điệp tươi trẻ, tích cực hay dũng cảm tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ cùng việc ra đời các sản phẩm bảo hiểm đơn giản thật sự gây không ít ngạc nhiên.

Không dừng lại ở các hoạt động marketing đơn thuần

Câu chuyện của FWD gây ấn tượng một phần vì chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp này khá rõ ràng và nhất quán. FWD quyết tâm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm và họ chọn kỹ thuật số làm nền tảng để thực hiện điều này.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là FWD không dừng lại ở các hoạt động marketing đơn thuần để chuyển tải thông điệp và đưa hình ảnh thương hiệu đến người tiêu dùng mà họ thực sự đã áp dụng kỹ thuật số trong mọi quy trình hoạt động của doanh nghiệp, mà theo chia sẻ của ông Anantharaman Sridharan thì chính điều này đã giúp thương hiệu FWD thật sự nổi bật và khác biệt ngay từ bên trong doanh nghiệp.

Bảo hiểm gây ấn tượng trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu thời kỹ thuật số - Ảnh 2.

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam trình bày tại hội thảo.

100% không sử dụng tiền mặt và giấy tờ, phát hành hợp đồng điện tử hay bán sản phẩm hoàn toàn trên kênh trực tuyến... chính việc số hóa đã giúp hình ảnh thương hiệu FWD trở nên khác biệt theo hướng năng động, hiện đại và gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Kết thúc câu chuyện ấn tượng về một thương hiệu FWD non trẻ nhưng mạnh mẽ bứt phá và nổi lên như một hiện tượng, ông Anantharaman Sridharan chia sẻ 3 bài học quý giá mà ông đúc kết được, đó là: dũng cảm hành động, triển khai toàn diện và cuối cùng là sự kết hợp uyển chuyển, linh hoạt giữa “online” và “offline”.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên