MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản dành cho giới trẻ: “Chất” nhưng giá phải “mềm”

Hàng loạt dự án lớn lần lượt gia nhập thị trường phù hợp với số đông người dân, đặc biệt là các gia đình trẻ...

Trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản liên tiếp đón nhận những thông tin “nóng” khi hàng chục nghìn sản phẩm của hàng loạt dự án lớn lần lượt gia nhập thị trường phù hợp với số đông người dân, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Điều đặc biệt, khác với quan điểm trước nay về những dòng sản phẩm cho giới trẻ thường được xây dựng ở ngoại thành với tiện ích tối thiểu nhằm duy trì giá thành bình dân, thì nay các dự án loại này sở hữu những địa điểm gần trung tâm hơn với không gian sống cao cấp, đồng bộ nhưng vẫn duy trì được mức giá “mềm” phù hợp với tài chính của khách hàng trẻ.

Hướng vào phân khúc dành cho giới trẻ

Tiên phong xây dựng dòng sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu thị trường, dòng sản phẩm cao cấp, giá mềm điển hình là West Bay và Aqua Bay của Ecopark được xây dựng trên nền tảng hạ tầng chung của khu đô thị xanh.

Trong khi đó, cuối tuần qua, Vingroup cũng gây “sốt” thị trường khi công số kế hoạch sẽ tung ra thơn 300.000 căn hộ Vincity có giá từ 700 triệu đồng, dòng sản phẩm này sẽ đảm bảo những tiện ích cao cấp cho những cư dân trẻ.

Cách đây vài ngày, tại Tp.HCM, 1.233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm quận 6 cũng đã được ra mắt. Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất cũng như sở hữu vị trí đắc địa nhất tại khu Tây thành phố. Mức giá của dự án này vào khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ hoàn thiện nội thất chuẩn cao cấp cùng những tiện ích đồng bộ như: Clubhouse, lobby chuẩn 5 sao, hồ bơi tràn rộng hơn 600 m2, wifi phủ toàn toà nhà, shophouse, hầm giữ xe hiện đại, phòng gym và spa…

Đặc biệt, theo quy hoạch với gần 8.000 m2 cây xanh và mặt nước. Với các tiện ích này, khi hoàn thành The Western Capital được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng định hình một phong cách sống mới cho dòng sản phẩm dành cho giới trẻ. Mua căn hộ tại dự án này khách hàng cần thanh toán 30% căn hộ đến khi nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng tài trợ và thanh toán từ 7-10 triệu/ tháng.

Cần tiềm lực

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, chỉ riêng thị trường Tp.HCM, hiện có hơn 59.000 căn hộ chưa hoàn thiện và dự kiến sẽ có thêm hơn 11.000 căn hộ thuộc nhiều dự án mới tung ra thị trường cuối năm 2016, 70% trong số đó thuộc phân khúc cao - trung cấp.

Trong khi đó, theo nhận định của Bộ Xây dựng, từ năm 2017, khoảng 70% nhu cầu thị trường lại tập trung vào phân khúc nhà ở có giá tầm trung trở xuống.

Vì vậy, doanh nghiệp địa ốc tập trung vào dòng sản phẩm này thường sẽ không phải lo tồn hàng, thậm chí có dự án hàng ra đến đâu sẽ hết đến đó, đặc biệt là với dòng sản phẩm giá mềm nhưng chất lượng cao cấp.

Tuy nhiên, theo bà Võ Thị Dịu Hiền - Tổng giám đốc PHPReal, phát triển dòng sản phẩm giá “mềm” dành cho giới trẻ không phải là điều dễ dàng, bởi dòng sản phẩm này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tâm huyến, chiến lược bài bản, tiềm lực cũng như có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch, hạ tầng đồng bộ…

Thực tế cho thấy, khi các chủ đầu tư đưa ra các căn hộ có chi phí trả hàng tháng khoảng 7-10 triệu đồng, thì sẽ đáp ứng được nhu cầu số đông người dân có nhu cầu nhà ở, nhất là các gia đình trẻ.

Theo Đỗ Diệp

Vneconomy

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên