TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cuối năm 2015 phải đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động

10-11-2014 - 14:07 PM | Bất động sản

Cuối năm 2015 phải đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu mục tiêu đến ngày 31/12/2015 phải hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề nghị Thành phố Hà Nội chậm nhất là 30/11/2014 hoàn thành giải phóng mặt bằng của Dự án; chỉ đạo công an, thanh tra giao thông phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Tổng thầu, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Ban QLDA Đường sắt để tổ chức bảo vệ trong quá trình thi công, đảm bảo an toàn trong thi công và đảm bảo lưu thông đi lại.

Bộ trưởng cũng đề nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tổ chức họp giao ban hàng tháng về Dự án này; cập nhật lại tiến độ chi tiết Dự án với mục tiêu 31/12/2015 phải hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại; Cục Quản lý xây dựng chất lượng và Công trình giao thông cùng với Tổng thầu, Ban QLDA lập lại tiến độ chi tiết trình Bộ phê duyệt để làm căn cứ triển khai thực hiện.

Đối với Tổng thầu, Bộ trưởng đề nghị phải hết sức nghiêm túc trong việc tổ chức thi công triển khai công trình, tăng cường nâng lực, thiết bị con người và chủ động trong việc lập lại tiến độ; có biện pháp đảm bảo an toàn thi công; có trách nhiệm thanh toán kịp thời tiền cho các nhà thầu phụ.



Được biết, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài là 13,05km, đi qua địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông của TP. Hà Nội. Toàn tuyến đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (Q. Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (Q. Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới). Tốc độ tối đa chạy tàu là 80km/h.

Về khối lượng thực hiện Dự án, đến 5/11/2014 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (chỉ còn vướng mắc ở ga Cát Linh); hoàn thành thiết kế kỹ thuật và Tổng mức đầu tư điều chỉnh và ngày 7/11/2014 Ban QLDA Đường sắt đã trình Bộ tổng mức đầu tư điều chỉnh; hoàn thành 320/419 trụ cầu khu gian (đạt 76%); hoàn thành thi công kết cấu trụ của 7/12 nhà ga; lao lắp 336/806 phiến dầm.

Theo tiến độ, vào cuối Quý I/2015 Dự án sẽ hoàn thành toàn bộ công tác xây lắp các trụ khu gian; hoàn thành thi công 11/12 nhà ga vào đầu Quý IV/2015, riêng nhà ga Cát Linh dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2015 nếu mặt bằng được bàn giao vào đầu tháng 11 này; dự kiến hoàn thành công tác đúc và lao lắp dầm vào tháng 7 sang năm và thi công DEPOT hoàn thành vào đầu Quý III sang năm.

Vào hồi 9h15 ngày 6/11, một vụ tai nạn thương tâm làm 1 người chết 2 người bị thương đã xảy ra tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Dự án do Tổng thầu EPC, Tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 – Cienco 1 thực hiện.


>>>Tạm dừng thi công toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Lan Anh

ngatt

Theo InfoNet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên