MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch quận Hoàn Kiếm để xây ga ngầm

23-02-2016 - 21:37 PM | Bất động sản

Hà Nội vừa giao Ban chỉ đạo GPMB thành phố phối hợp nghiên cứu cơ chế đền bù, GPMB tuyến đường sắt số 2.

Cụ thể, ngày 22/2 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ban hành Quyết định số 861 về phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm để xây dựng Ga ngầm C10 và phê duyệt Tổng mặt bằng các Ga ngầm: C6, C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo).

Theo đó, điều chỉnh cục bộ phần đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến đường tại khu vực nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, thuộc các ô quy hoạch ký hiệu số C41, C52, từ chức năng là đất cơ quan sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật (diện tích các ô đất điều chỉnh khoảng 1.285m2) để xây dựng các hạng mục công trình của Ga ngầm C10.

UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc xác nhận bản vẽ Tổng mặt bằng các Ga ngầm: C6, C10; chủ trì phối hợp với UBND các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các cơ quan liên quan công bố công khai Tổng mặt bằng các ga ngầm được duyệt, theo quy định, để các tổ chức cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.

Giao Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện công tác cắm mốc giới Tổng mặt bằng các ga ngầm theo hồ sơ được duyệt; UBND quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm tổ chức quản lý các công trình xây dựng trong phạm vi Tổng mặt bằng các ga ngầm: C6, C10 được duyệt theo quy định của pháp luật; giám sát, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long –Trần Hưng Đạo được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) làm chủ đầu đầu tư.

Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài 11,5km, trong đó có 8,5km đi ngầm, 3km đi trên cao. Bao gồm 7 ga đi ngầm và 3 ga trên cao, ngoài ra còn có một trạm bảo dưỡng, sửa chữa tại xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm). Tuyến bắt đầu từ Nam Thăng Long (khu đô thị mới Ciputra) đi theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo.

Dự án được duyệt năm 2008 có tổng mức đầu tư 19.555 tỷ đồng (tương đương 131 tỷ Yên), mặc dù đến nay chưa triển khai song dự án này phải điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên đến 51.700 tỷ đồng. Ban quản lý dự án đã rà soát tổng mức đầu tư và trình phê duyệt từ tháng 12/2013, đến nay vẫn chờ Bộ Kế hoạch Đầu tư thẩm định.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên