MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điều chỉnh thiết kế 3 nhà ga S2, S3, S8 dự án Metro số 2-Bến Thành-Tham Lương.

31-01-2015 - 08:44 AM | Bất động sản

Tuyến tàu điện ngầm Metro số 2 được phê duyệt vào năm 2010, với nhiều hàng mục như tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương và các nhà ga…

Tóm tắt:

-Dự án Metro số 2 tuyến Bên Thành – Tham Lương có tổng thể 11 nhà ga, với chiều dài 11,322km

-UBND TP chấp thuận điều chỉnh vị trí bố trí tháp thông gió, làm mát

-Đều chỉnh thiết kế kết cấu các lối xuống các nhà ga nói trên


UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị về việc điều chỉnh thiết kế 3 nhà ga ngầm S2, S3, S8 thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Theo đó, đối với nhà ga S8 – Nguyễn Hồng Đào, bố trí tháp thông gió, làm mát đào tại khuôn viên của Công ty Cổ phần Kiểm định Sài Gòn, phường 13, quận Tân Bình (thay vì bố trí tại số 320/2 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình); Đối với nhà ga S2 – Tao Đàn - tại phần đất liền kề ranh nhà ga thuộc Công viên Văn hóa Tao Đàn và nhà ga S3 – Dân Chủ - tại Trung tâm Văn hóa quận 3.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng chấp thuận điều chỉnh kết cấu lối lên xuống của các nhà ga nói trên không có mái che để giảm ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực.

UBND Thành phố cũng đã giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị nghiên cứu bổ sung phương án kết nối hành khách trực tiếp từ sảnh chờ của nhà ga với phần ngầm của các trung tâm thương mại lân cận; đồng thời bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi ranh mặt bằng của các nhà ga đã được chấp thuận, đảm bảo kết nối đồng bộ và an toàn trong quá trình khai thác, vận hành…

Tuyến Metro số 2, đoạn Bến Thành – Tham Lương được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt từ năm 2010 và điều chỉnh lại vào năm 2013, có tổng chiều dài 11,322km đi qua địa bàn các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó, có 9,315km đi ngầm, 0,232km chuyển tiếp, 0,788km đi trên cao và 0,997km nối vào Depot Tham Lương. Toàn tuyến có 11 nhà ga, gồm 10 ga ngầm và 1 nhà ga trên cao.

Thanh Mai

Thanh Hiên

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên