TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dự án Five Star Mỹ Đình "nuốt chửng" lòng đường gây mất trật tự ATGT

03-03-2016 - 09:23 AM | Bất động sản

Dự án Five Star Mỹ Đình "nuốt chửng" lòng đường gây mất trật tự ATGT
Lòng đường thành nơi tập kết vật liệu xây dựng của dự án Five Star Mỹ Đình.

Dự án Five Star Mỹ Đình thường xuyên chiếm dụng lòng đường, ngang nhiên biến đó thành công trường xây dựng gây mất TTATGT.

Thời gian vừa qua, chúng tôi liên tiếp nhận được phản ánh của người dân ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và các cư dân ở khu đô thị mới The Mannor về việc dự án nhà mặt phố Five Star Mỹ Đình tọa lạc tại lô DD, khu đô thị mới Mỹ Đình, Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), do Công ty CP Quan hệ Quốc tế Đầu tư Sản xuất (thuộc Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư, thường xuyên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phục vụ cho việc thi công xây dựng và tập kết vật liệu gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng tới mỹ quan đô thị.

Được biết, dự án Five Star Mỹ Đình được khởi công xây dựng vào ngày 20/12/2105. Dự án được xây dựng trên diện tích 7.605m2 với tổng số 53 căn nhà mặt phố, mỗi căn sử dụng 90% diện tích đất để xây dựng 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Dự án này nằm trên trục đường chính đi vào làng Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1 và trong quần thể khu đô thị mới The Manor.


Tổng quan dự án Five Star Mỹ Đình

Tổng quan dự án Five Star Mỹ Đình

Theo quan sát của Phóng viên chiều ngày 2/3, tại ngõ 176 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, đơn vị thi công dự án Five Star Mỹ Đình ngang nhiên trưng dụng toàn bộ lòng đường làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, hàn xì sắt thép phục vụ việc thi công.

Cùng với đó là hàng chục tấn vật liệu xây dựng nằm “chình ình” ngay dưới lòng đường, trong khi đó việc đặt cảnh báo nguy hiểm lại rất sơ sài. Điều đáng nói, một phần lớn diện tích vỉa hè tại ngõ 176 Đình Thôn được chủ dự án sử dụng làm nơi đặt nhà điều hành và khu nhà ở cho công nhân.


Vỉa hè được trưng dụng làm nhà điều hành và nhà ở công nhân

Vỉa hè được trưng dụng làm nhà điều hành và nhà ở công nhân

Bức xúc trước việc dự án Five Star Mỹ Đình “hô biến” lòng đường, vỉa hè thành đại công trường xây dựng, điểm tập kết vật liệu gây cản trở giao thông, chị Nguyễn Thị Phụng (tổ 7, đường Đình Thôn, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: “Hàng chục tấn sắt thép, máy móc của dự án nằm “án ngữ” dưới lòng đường cả ngày lẫn đêm là những cái bẫy đánh đố người đi đường. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này, trả lại lòng đường, vỉa hè cho người tham gia giao thông”.

Đồng quan điểm với chị Phụng, anh Trịnh Văn Trọng ( Ngõ 402/19 đường Mỹ Đình, Mỹ Đình 1) đặt ra câu hỏi về trách nhiệm quản lý của lực lượng TTGT quận Nam Từ Liêm và lực lượng Công an phường Mỹ Đình 1 trong việc để xảy ra tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè thành nơi thi công dự án Five Star Mỹ Đình.


2/3 diện tích lòng đường bị xẻ thịt, buộc người tham gia giao thông phải liều mình với nguy hiểm

2/3 diện tích lòng đường bị "xẻ thịt", buộc người tham gia giao thông phải liều mình với nguy hiểm


Vỉa hè trở thành nhà điều hành và khu nhà ở cho công nhân

Vỉa hè trở thành nhà điều hành và khu nhà ở cho công nhân

Tại một diễn biến khác, theo ghi nhận của PV, trong buổi tối cùng ngày, hai chiếc xe cẩu mang BKS 30S – 21xx.... và 29C.010......... dừng ngay dưới chân công trình, chiếm dụng gần 2/3 lòng đường để vận chuyển thiết bị thi công. Việc chiếm dụng lòng đường làm công trường này là hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, không đảm bảo an toàn lao động. Thế nhưng, chiếc chiếc xe cẩu này dừng đỗ ở dưới lòng đường đã nhiều giờ qua nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng nào xử lý. Việc chiếm dụng lòng đường này diễn ra gần như 24/24h.


Xe cẩu ép các phương tiện phải đi sang làn của xe ngược chiều

Xe cẩu ép các phương tiện phải đi sang làn của xe ngược chiều

Liệu cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm có biết dự án Five Star Mỹ Đình thường xuyên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm công trường xây dựng và bãi tập kết vật liệu này? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Nhị Hà

Tạp chí giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên