MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Nữ hoàng môi giới” BĐS khiến cả ông trùm Donald Trump cũng phải "nhờ vả" là ai?

08-03-2016 - 11:31 AM | Bất động sản

Là người New York chính gốc, được đào tạo ngành kế toán, thế nhưng Dolly Lenz lại làm toàn nước Mỹ ngưỡng mộ với tài năng môi giới bất động sản.

Dolly Lenz, tên khai sinh là Idaliz Camino, được sinh ra ở New York. Sự nghiệp trở thành một trong những người môi giới bất động sản giỏi nhất nước Mỹ cũng như trên thế giới của bà bắt đầu tại công ty Sotheby, sau đó là Douglas Elliman và cuối cùng bà thành lập công ty Prudential, một trong những công ty thâu tóm phần lớn bất động sản cao cấp của Mỹ.

Khách hàng của bà phần lớn là những tên tuổi lớn nhất trong làng giải trí như Barbra Streisand, Sean Coombs, Billy Joel, Mariah Carey và một số vị lãnh đạo trong ngành kinh doanh - tài chính. Đặc biệt, ông trùm BĐS của Mỹ Donald Trump thường xuyên nhờ Dolly Lenz bán hàng.

Cho đến nay bà đã thực hiện môi giới thành công gần 9 tỷ USD giá trị giao dịch bất động sản cao cấp. Thương vụ ấn tượng nhất của bà là đã bán một căn penhouse trị giá 57 triệu USD cho tỷ phú Rupert Murdoch - một trong những tài phiệt quyền lực nhất ngành truyền thông toàn cầu.

Dolly Lenz thường chia sẻ với truyền thông rằng bà chỉ ngủ trung bình 4 tiếng một đêm, không có một kỳ nghỉ nào trong hơn 20 năm kinh doanh bất động sản. Bà dành nhiều thời gian trong chiếc xe hơi hơn là ở trong văn phòng. Và đặc biệt chiếc điện thoại BlackBerry là vật bất ly thân với bà ngay cả khi ngủ.


Dolly Lenz - Nữ hoàng bất động sản Mỹ

Dolly Lenz - Nữ hoàng bất động sản Mỹ

Công ty Prudential Douglas Elliman của Dollty Lenz hiện là một trong những tên tuổi lớn tại thị trường BĐS ở New York. Có người cho rằng Dolly Lenz được như ngày nay một phần là nhờ sự bùng nổ nhu cầu nhà đất sau thảm họa 11/9/2001.

Dolly rất giỏi về tâm lý thị trường, tâm lý khách hàng, bên cạnh đó Bà còn là người sớm nhận ra tiềm năng của những bất động sản có giá trị. Phần thưởng dành cho sự thông minh nhanh nhạy là những ngôi nhà đắt tiền được thỏa thuận mua trong chớp mắt.

Khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, Dolly Lenz cho rằng đó là làm việc thật chăm chỉ và tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc. Dolly Lenz cũng đã từng tiết lộ 5 bí quyết bán nhà trong suốt hơn 20 năm làm môi giới của mình.

Thứ nhất là tập trung vào giữ quan hệ, đừng tập trung vào giao dịch. Dolly cho biết bà luôn luôn tìm cách xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, dựa trên việc luôn đứng ra đại diện cho quyền lợi của họ ở mức cao nhất. Tập trung vào những lợi ích của khách hàng cho dù việc đó có nghĩa là phải khuyên họ từ bỏ một giao dịch mua bán không có lợi cho họ. Với bà, không có một hợp đồng nào đáng giá hơn lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng.

Thứ hai, đừng tránh đối đầu đó là một phần của công việc. "Tôi có biệt danh là rắn mặt. Các giao dịch bất động sản luôn là những giao dịch phải đối đầu, cò kè, “nắn gân” nhau gay cấn bởi quyền lợi của người mua và người bán đối lập nhau hoàn toàn. Chính vì thể, các cuộc đàm phán dễ trở nên căng thẳng và bạn phải chuẩn bị tốt tinh thần. Với môi trường làm việc nóng như nồi áp suất là thị trường bất động sản, đó là cách phải làm để tồn tại" bà Dolly chia sẻ.

Cho khách hàng những thứ mà họ không có đã trở thành kim chỉ nam trong sự nghiệp của nữ hoàng BĐS Dolly. Dolly cho biết: "Điều khiến khiến luôn tìm đến tôi là bởi tôi có một số thứ mà họ không có, và đó là những thông tin đặc biệt. Tôi không nói với họ những gì họ muốn nghe mà tôi nói với họ những thứ họ cần nghe. Sau đó, họ sẽ ra quyết định và tôi giúp họ thực hiện quyết định đó".

Điều thứ 4 trong kinh nghiệm bán hàng hơn 20 năm của Dolly là bà luôn bán nhà cho khách với giá tốt nhất. Người môi giới đâu chỉ có tác dụng mở cửa cho khách đến thăm quan nhà. Họ không chỉ muốn bạn bán nhà cho họ, mà họ muốn bán được với giá tốt nhất có thể. Họ muốn bạn gợi ý cho họ biết con số đó là bao nhiêu. Đưa ra con số hợp lý nhất và đạt được con số đó là nhiệm vụ của người môi giới hiểu biết, và đó là lý do bạn nhận được hoa hồng.

Và bí quyết cuối cùng của Nữ hoàng môi giới BĐS Dolly Lenz là “Luôn và Ngay”. "Nhiều khách hàng giàu có không hề có kiên nhẫn và họ muốn sự phản hồi của bạn luôn tức thì. Đó là kiểu họ vẫn thường làm việc và họ muốn người khác cũng như vậy. Thật may mắn với tôi bởi đó cũng chính là cách mà tôi làm việc. Tôi luôn trả lời khách hàng bất cứ lúc nào họ cần. Tôi mang cả điện thoại vào giường ngủ. Tất nhiên nó có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng nhưng đó là điều khách hàng của tôi cần và là lý do khiến họ luôn quay trở lại và giới thiệu tôi với bạn bè của họ", Dolly cho biết.

Thanh Ngà

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên