MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tân Hoàng Minh vẫn được chấp thuận xây 5.130m đường Hà Nội

11-08-2010 - 09:53 AM | Bất động sản

Thời gian thực hiện dự án này dự kiến kéo dài 48 tháng, chia làm 2 giai đoạn: từ 2010 - 2011 xây tuyến 2 và 3, từ 2011 - 2013 xây tuyến số 1.

Hà Nội vừa chấp thuận thông qua Hồ sơ đề xuất và chỉ định nhà đầu tư (Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Minh) đàm phán hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng 3 tuyến đường giao thông tại quận Hoàng Mai, sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh quy mô các tuyến này theo đề nghị của UBND TP Hà Nội dịp tháng 5/2010.

Theo đó, tuyến số 1 sẽ từ đường Nguyễn Tam Trinh đến khu Sống Hoàng, tuyến số 2 nối Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên và tuyến số 3 từ đê sông Hồng đến khu 73ha (ký hiệu C12) tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Đoạn từ Minh Khai nối đến khu Sống Hoàng thuộc địa phận phường Minh Khai giáp ranh giới khu đô thị mới Ao Mơ. Đoạn đường nối từ khu Sống Hoàng đến hết khu đất C9-CN3 thuộc địa phận phường Vĩnh Hưng.

Sự điều chỉnh tăng gấp 4 lần tổng chiều dài đường theo đề xuất ban đầuđược cho là nhằm đảm bảo sự liên thông cho giao thông quận Hoàng Mai. Ảnh minh họa

Tổng chiều dài các tuyến này là 5.130m, có mặt cắt ngang theo quy hoạch từ 30 - 40m, cấp đường phố chính đô thị.

Trong đó, tuyến 1 dài 750m, rộng 30m; tuyến 2 dài 1.780m, rộng 40m (trong đó có 230m chỉ đầu tư 1/2 mặt cắt ngang) và tuyến 3 dài 2.600m, rộng 40m. Nhu cầu sử dụng đất cho cả 3 tuyến ước tính 193.100m2.

Quyết định chấp thuận của TP Hà Nội đồng thời chấp thuận cả tổng vốn đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án là 725,7 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và vốn huy động hợp pháp khác.

Thời gian thực hiện dự án này dự kiến kéo dài 48 tháng, chia làm 2 giai đoạn: từ 2010 - 2011 xây tuyến 2 và 3, từ 2011 - 2013 xây tuyến số 1.

Nhà đầu tư (kể trên) được tạo điều kiện lập và thực hiện dự án khác theo quy hoạch được duyệt để thu hồi vốn đầu tư công trình BT (xây dựng - chuyển giao) này, cụ thể là xây khu đô thị khai thác quỹ đất đối ứng diện tích 20ha tại khu đất C9-CN3 quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, dự án nhằm thu hồi vốn này chỉ được phép triển khai sau khi Hợp đồng BT đã được ký kết và công trình BT (tức tuyến giao thông trên địai bàn Hoàng Mai) đã được khởi công xây dựng.

Đây là dự án có sự điều chỉnh lớn về quy mô, theo nhận định của Bộ Kế hoạch & Đầu tư. Bộ này từng yêu cầu Hà Nội giải trình việc thay đổi quy mô dự án, bổ sung đoạn đường đi qua khu đất đối ứng dự định giao nhà đầu tư dẫn đến thay đổi điều kiện giao dự án khác, điều kiện thanh toán theo đề xuất dự án ban đầu.

Bên cạnh đó, Thủ đô - theo đề nghị của Bộ KH&ĐT - cũng cần làm rõ điều kiện giao dự án khác, điều kiện thanh toán trước và sau khi điều chỉnh quy mô dự án đảm bảo lợi ích của Nhà nước và lợi nhuận hợp lý của nhà đầu tư.

Theo Phong Thanh

Bee.net.vn

ngocdiep

Trở lên trên