TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thúc tiến độ xây 2 nút giao dẫn vào cao tốc Trung Lương để giảm ùn tắc

25-11-2014 - 16:25 PM | Bất động sản

Thúc tiến độ xây 2 nút giao dẫn vào cao tốc Trung Lương để giảm ùn tắc

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT sớm triển khai đầu tư xây dựng 2 nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm với đường Trần Đại Nghĩa huyện Bình Chánh và đường Tỉnh Lộ 10B, quận Bình Tân.

Theo báo cáo, đoạn tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương hiện nay lưu lượng xe rất lớn; vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc tại nút giao với tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa, nơi có các khu công nghiệp Tân Tạo, Pouchen, Lê Minh Xuân, An Hạ…

Để giải quyết ùn tắc giao thông, cần phải đầu tư xây dựng hai nút giao khác mức (có cầu vượt hoặc hầm chui) giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa.

Về phương án tài chính, theo tính toán của Tổng công ty Cửu Long, sau khi xem xét và so sánh ưu nhược điểm của 5 phương án, đơn vị này kiến nghị lựa chọn phương án 2 (BOT) và Nhà nước hỗ trợ 1 phần bằng tiền thu phí tăng thêm khi tăng giá thu phí của đường cao tốc TPHCM – Trung Lương từ 1/6/2015 đến 31/12/2018 với các giá vé 1.200 đồng, 1.500 đồng và 1.800 đồng/km/xe quy đổi.

Liên quan đến phần giải phóng mặt bằng, theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, phạm vi dự án nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với tỉnh lộ 10B đã được thực hiện toàn bộ theo dự án xây dựng tỉnh lộ 10B, vì vậy có thể xây dựng được ngay.

Riêng mặt bằng nút giao của đường cao tốc với đường Trần Đại Nghĩa, sẽ thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách thành phố với số vốn khoảng 100 tỷ đồng.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông dẫn vào đường cao tốc, chính quyền TPHCM đã nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sớm xây dựng 2 nút giao này. Trước đây, Bộ GTVT đã duyệt thiết kế hai nút giao với tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng song đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 40 km đã được đưa vào sử dụng từ năm 2010, đây là tuyến cao tốc dành riêng cho xe ô tô, với vận tốc 120km/giờ, sau đó được điều chỉnh còn 100km/giờ. Tuy nhiên, một số nút giao dẫn vào đường cao tốc ở phía TPHCM vẫn chưa được xây dựng nên mỗi khi có lượng xe đông là gây ra ùn tắc.

Theo Trần Thảo

thanhhien

Diễn đàn doanh nghiệp

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên