TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TP.HCM: Gần 950 tỷ xây dựng 2 nút giao thông

03-10-2015 - 12:59 PM | Bất động sản

TP.HCM: Gần 950 tỷ xây dựng 2 nút giao thông
Ảnh minh họa

2 nút giao thông khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa trên địa bàn TP.HCM theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Quyết định số 3471/QĐ-BGTVT, ngày 25/9/2015 công bố Danh mục Dự án xây dựng 02 nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Theo Quyết định, Dự án có tổng chiều dài khoảng 2,0km, trong đó: Nút giao Trần Đại Nghĩa chiều dài khoảng l,06km; nút giao TL10B chiều dài khoảng 0,94km. Mặt cắt ngang Bc=23m. Kết cấu phần trên sử dụng đầm super T, bản mặt cầu BTCT; Kết cấu phần dưới mố cầu bằng BTCT; trụ BTCT và BTCT DƯL trên hệ móng cọc BTCT. Bố trí hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng trên cầu, biển báo giao thông,... đảm bảo ATGT trên tuyến.

Phương án hoàn vốn: Trích từ nguồn thu phí tại trạm thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương từ thời gian bắt đầu thu phí đến hết năm 2018 (quyền thu phí tại trạm này đang được nhà nước nhượng cho Công ty TNHH SX TMDV Yên Khánh tại Hợp đồng số 4746/CIPM- HĐ ngày 30/12/2013).

Tổng mức đầu tư, vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án dự kiến là 948,78 tỷ đồng (gồm lãi vay, kinh phí GPMB do địa phương chi trả, NN hỗ trợ 474 tỷ từ nguồn thu Hợp đồng bán quyền thu phí dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và phần vốn BOT khoảng 356 tỳ do nhà đàu tư tự thu xếp). Tiến độ triển khai dự kiến từ năm 2015-2016.

Mục tiêu của Dự án nhằm phát huy tính hiệu quả của đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương và các tuyến đường nối, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực, đặc biệt là khi Tỉnh lộ 10B được thông toàn tuyến vào cuối năm 2015; phù hợp với kế hoạch cùa UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc mở rộng toàn bộ tuyến đường Trần Đại Nghĩa trước năm 2020. Ngoài ra, còn góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam của thành phố và sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên