MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xây khu tái định dự án đường sắt Yên Viên-Cái Lân

07-05-2015 - 14:42 PM | Bất động sản

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc bố trí nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB của dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh rà soát quy mô, chi phí xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB của dự án trên. UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh có trách nhiệm hoàn trả cho dự án số tiền sử dụng đất thu được từ các hộ dân vào ở các khu tái định cư của dự án.

Được biết, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được tính từ ga Yên Viên đến cảng Cái Lân với chiều dài 130 km. Dự án thực hiện trong địa bàn của 4 tỉnh, thành: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Hạ Long. Trong số 130 km có 40 km đường sắt được xây dựng mới, 90 km còn lại được nâng cấp cải tạo. Tuyến đường sắt này được thiết kế với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, tốc độ lớn 120 km/h cho tàu khách và 80 km/h cho tàu hàng.

Dự án được chia thành 4 tiểu dự án: Tiểu dự án Hạ Long- cảng Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ; tiểu dự án Phả Lại- Hạ Long; tiểu dự án Lim- Phả Lại và tiểu dự án Yên Viên- Lim. Khi đi vào hoạt động, tuyến đường sắt sẽ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách với chất lượng cao. Trong đó mục tiêu được quan tâm là thu hút lượng khách du lịch tới Hạ Long và tiếp chuyển hàng hóa của cảng nước sâu Cái Lân.

Lan Nhi

Trịnh Ngà

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên