TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bắt tay với Mekong Capital, chuỗi cửa hàng Wrap & Roll tăng trưởng 20% trong quý 1/2017

09-05-2017 - 16:50 PM | Doanh nghiệp

Bắt tay với Mekong Capital, chuỗi cửa hàng Wrap & Roll tăng trưởng 20% trong quý 1/2017

Nhờ thay đổi nhận diện thương hiệu, cấu trúc hoạt động và thực đơn, Wrap & Roll đã tăng trưởng hơn 20% trong quý 1 vừa qua.

Mekong Capital vừa công bố thông tin về hoạt động của các khoản đầu tư trong quý 1, trong đó liệt kê 5 doanh nghiệp nổi bật trong danh mục của mình. Đáng chú ý, danh mục này có cả 3 thương vụ của MEF III, quỹ mới được thành lập từ tháng 5/2015.

MEF III có số vốn cam kết 112 triệu USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng. Các khoản đầu tư thường có giá trị từ 6-15 triệu USD.

Wrap & Roll

Mekong Capital rót 6,9 triệu USD vào Wrap & Roll từ tháng 3/2016. Sau 1 năm đầu tư, chuỗi cửa hàng gói và cuốn này đã có tăng trưởng đáng kể. Mekong Capital cho biết, quý 1/2017, doanh số trên các cửa hàng Wrap & Roll cũ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Theo Mekong Capital, việc thay đổi thực đơn và cấu trúc hoạt động là nguyên nhân chính giúp chuỗi nhà hàng này tăng doanh số.

Wrap & Roll hiện có 11 nhà hàng trên cả nước, trong đó 4 điểm tại Hà Nội và 7 điểm tại TPHCM. Đây là chuỗi cửa hàng do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, em gái ca sĩ Thu Phương sáng lập.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, bà Oanh cho biết, Wrap & Roll đã nhanh chóng thay đổi nhận diện thương hiệu, nhân viên cũng được đào tạo theo phong cách kiểu mới nhằm nhanh chóng phát triển.

Aba Cooltrans

Aba Cooltrans được Mekong Capital rót vốn từ tháng 1/2016, hoạt động trong lĩnh vực vận tải đồ đông lạnh. Quý 1/2017, Aba Cooltrans đã tăng lượng xe tải của mình lên 36% do nhu cầu tăng nhanh từ thị trường.

F88

Chuỗi cầm đồ F88 trongq úy 1 đã mở thêm 4 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận lên con số 15. Trong quý, F88 đã vận hành hệ thống đánh giá tài sản, giúp tăng tốc độ giao dịch.

Ngoài 3 khoản đầu tư nói trên, MEF III mới đây đã tiếp tục rót 7,6 triệu USD vào CTCP Vàng bạc đá quý Bến Thành (BTJ) để phát triển hệ thống bán lẻ trang sức quý với thương hiệu mới, có tên gọi Precita. Precita sẽ hướng tới các sản phẩm nhập khẩu từ các thị trường trang sức lớn như Âu Mỹ.

Bên cạnh MEF III, Mekong Capital cũng cho biết, thêm, quỹ MEF II đã ký thỏa thuận thoái 100% vốn tại Trường Quốc tế Việt Úc cho quỹ đầu tư TPG. Thông tin chi tiết về giao dịch này sẽ được công bố trong tháng 9/2017.

Theo Hà My

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM