MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bầu Hiển kỳ vọng gì khi trở thành đối tác chiến lược của Amazon?

05-12-2019 - 13:01 PM | Tài chính - ngân hàng

Ông Đỗ Quang Hiển cho biết, từ khi làm doanh nghiệp đến nay, ông luôn gắn bó cùng doanh nghiệp và hiểu rõ những khó khăn mà họ đã trải qua, đồng thời cũng thấu hiểu những khát vọng vươn tới thành công của họ.

Ngày 4/12/2019, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề Vươn mình ra biển lớn đã diễn ra tại TPHCM. hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi công bố hợp tác, ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch Tập đoàn T&T kiêm chủ tịch Ngân hàng SHB cho biết ông rất tự hào khi T&T là doanh nghiệp đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Amazon tại Việt Nam, và Amazon cũng chọn ngân hàng SHB là đối tác ngân hàng tài chính đầu tiên tại Việt Nam.

"Tôi tin tưởng sự kiện hôm nay sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Amazon và Tập đoàn T&T, cùng ngân hàng SHB lên một tầm cao mới, có ý nghĩa quan trọng đem lại nhiều lợi ích hơn nữa và lâu dài cho cộng đồng các doanh nghiệp và quốc gia Việt Nam" – ông Hiển nói.

Chủ tịch T&T chia sẻ, ông xuất thân từ sinh viên trường Đại học chuyên về nghiên cứu khoa học tự nhiên, ra trường là dân Công nghệ, công tác tại Viện Công nghệ Quốc gia trước khi trở thành doanh nhân, "nên hai chữ công nghệ nó đã chảy trong người, ăn sâu vào trái tim và trí óc của tôi từ trước cho đến nay và mãi mãi sau này".

Ông cũng cho biết, từ khi làm doanh nghiệp đến nay, ông luôn gắn bó cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội trên tư cách là Chủ tịch Hiệp hội với hơn 2.000 hội viên, và ông hiểu rõ những khó khăn mà họ đã trải qua, đồng thời cũng thấu hiểu những khát vọng vươn tới thành công của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Việc Amazon - Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, một trong big four công nghệ đã quyết định hợp tác cùng T&T để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam, sẽ đặt những bước vững chắc xây dựng nền tảng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Ông Hiển đồng thời đề cập đến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, rằng cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ có 1.000.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp và hàng triệu hộ kinh tế gia đình, hợp tác xã. Và T&T cùng với Amazon Global Selling và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số của Bộ Công Thương, sẽ tổ chức chương trình đào tạo thương mại điện tử chuẩn quốc tế với giáo trình tiên tiến nhất đến từ Amazon hướng tới đối tượng sinh viên – nguồn lực lao động chính và chủ nhân tương lai của đất nước.

Không chỉ đào tạo nguồn nhân lực tương lai, hoạt động thứ hai của Amazon và Tập đoàn T&T tập trung vào lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó là đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử. Theo đó, Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB thiết lập chuỗi Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của Ngân hàng SHB. Những trung tâm này chính là các điểm hỗ trợ "một cửa", giúp doanh nghiệp tiếp nhận các chương trình đào tạo từ Amazon, tiếp cận và nhận hỗ trợ trực tiếp từ đại diện của Amazon Global Selling, cũng như các đối tác của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý tài khoản bán hàng, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, và đặc biệt là thanh toán và tài chính. Hiện nay đã có 2 trung tâm được xây dựng và vận hành tại SHB chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội và chi nhánh Sài Gòn tại TP.HCM.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, với nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả của Amazon, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam, sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới, thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh, về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam. Cá nhân ông cũng như doanh nghiệp của mình rất mong muốn và luôn nỗ lực để góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam vươn ra thế giới.

"Tôi tin tưởng sự kiện hôm nay sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Amazon và Tập đoàn T&T, cùng Ngân hàng SHB lên một tầm cao mới, có ý nghĩa quan trọng đem lại nhiều lợi ích hơn nữa và lâu dài cho cộng đồng các doanh nghiệp và quốc gia Việt Nam" – ông Hiển nói.

H.Kim

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên