MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bia Hà Nội – Những bước đi mới thời hội nhập

22-08-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Cuộc đời mỗi người đều trải qua nhiều thăng trầm, có lúc thành công, đôi khi thất bại. Những khoảnh khắc giàu cảm xúc ấy, người ta sẽ cần một chút men say từ những cốc bia mát lạnh để giải tỏa cảm xúc, để đắm say hơn.

Thức uống kết hợp tinh túy giữa truyền thống và hiện đại

Bia là một trong những thức uống quen thuộc ở Việt Nam, nhưng ít ai biết loại đồ uống này xuất hiện tại đây từ bao giờ. Với thế hệ doanh nhân 8X đời đầu ở Hà Nội, chai bia đầu tiên trong tiềm thức của họ có lẽ là chai bia Hà Nội mang nhãn hiệu Trúc Bạch. Loại bia ra đời từ năm 1958 tại nhà máy Bia Hà Nội, hiện nay là Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco).

Với công nghệ do các chuyên gia Tiệp Khắc giúp đỡ, bia Trúc Bạch mang hương vị độc đáo, đậm đà. Vì vậy, mặc dù là loại bia đắt đỏ nhất thời bấy giờ, bia Trúc Bạch đã nhanh chóng trở thành một phần “hồn” không thể thiếu của người Hà Nội … Đáng nói là, chẳng ai có thể nghĩ, một thương hiệu bia Việt, do người Việt làm ra lại có thể đẩy lùi các thương hiệu ngoại xuất hiện cùng thời ra khỏi thị trường phía Bắc.

Năm 2005, dòng sản phẩm bia chai 330 ml với tên gọi “Hanoi Beer Premium” được ra đời. Cùng với những sản phẩm như bia hơi Hà Nội, bia chai Hà Nội 450ml, Bia Hà Nội đã được người dân ghi dấu như “Một nét văn hoá Hà Nội”. Dần dần, Habeco đã viết nên câu chuyện về một thức uống huyền thoại gắn sâu vào tiềm thức bao thế hệ người Việt Nam.

Chẳng thế mà có ai đó nói rằng, uống bia Hà Nội cũng là “uống” những kỷ niệm. Bởi cũng vào thời điểm đó, đất nước đang có nhiều thay đổi. Sau khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nước ta đứng trước một tình hình mới, với đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hoá, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp được phục hồi và xây dựng.

Người ta bắt đầu thấy hình bóng của những hộ kinh doanh cá thể, những doanh nghiệp nhỏ và vừa dần được hình thành. Nền móng của một quốc gia khởi nghiệp đã được đặt từ đây, dù chỉ mới manh nha, nhưng đã khơi lên mạch nguồn của những ý tưởng mới, những phát kiến mới.

Sức sống đi cùng thời gian

Gần 20 năm trôi qua, kinh tế Việt Nam sau thời kỳ đổi mới phát triển như vũ bão. Hàng loạt các hiệp định thương mại được ký kết; hàng loạt các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp ngoại đặt chân vào Việt Nam...

Tuy nhiên, thêm cơ hội cũng thêm nhiều thách thức: không ít các doanh nghiệp nội địa phải đóng cửa vì không đủ sức cạnh tranh, hàng loạt vụ thôn tính thông qua M&A diễn ra, nhiều thương hiệu Việt đã biến mất hoặc phải tái cấu trúc để thích ứng với nền kinh tế thị trường .

Bia Hà Nội cũng không nằm ngoài xu thế tất yếu đó. Việc đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu bia mới, cùng sự du nhập của các hãng bia ngoại khiến thị trường đồ uống có cồn cạnh tranh khốc liệt, Bia Hà Nội suy giảm thị phần. Nhưng vì là “thức uống gây thương nhớ của người Hà Nội” nên Bia Hà Nội vẫn có đời sống riêng, có những khách hàng trung thành, vẫn như một mạch ngầm bền bỉ chảy, chờ cơ hội để “tái bùng nổ”.

Hanoi Beer Premium được coi là một trong những điểm nhấn cho sự “tái bùng nổ” đó. Năm 2017, từ tiền đề bia chai Hanoi Beer Premium 330ml, Bia Hà Nội ra mắt Hanoi Beer Premium dạng lon với thiết kế mang sắc thái trẻ trung, khỏe khoắn và thanh lịch, trở thành một lựa chọn lý tưởng trong dòng bia cao cấp.

“Các bạn đã sáng tạo tới mức không ngờ” - Tiến sỹ Bill Simpson, chuyên gia nếm bia hàng đầu thế giới đã nhận xét như thế về “Hanoi Beer Premium”. Bởi dư vị thuần khiết, mùi hương thơm mát quyến rũ như mùi của cánh đồng lúa đại mạch xanh tươi mỡ màng, khiến người thưởng thức có cảm giác như hân hoan, bùng nổ, thăng hoa... đúng như ý tứ của nhà sản xuất - một thức uống “sang chất Thủ đô”.

Bia Hà Nội – Những bước đi mới thời hội nhập - Ảnh 1.

Chai bia “Hanoi Beer Premium” 330ml với thiết kế độc đáo và hương vị mới.

Cùng với sự thay đổi về chất lượng, mẫu mã, Hanoi Beer Premium còn tổ chức nhiều chương trình sự kiện phục vụ những khách hàng trẻ trung, ưa thích khám phá như: Đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam, Đồng hành cùng chương trình chương trình “CEO – Chìa khóa thành công” trên VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) và tham gia nhiều sự kiện có sức ảnh hưởng lớn khác. Những động thái tích cực đó đã khiến Bia Hà Nội trở thành một trong những thương hiệu biểu trưng cho một sức sống bền bỉ trước thời hội nhập.

Tại Đại hội Cổ đông thường niên ngày 28 tháng 6 năm 2018 của Habeco với những bước đi chiến lược về chất lượng, mẫu mã sản phẩm cũng như nâng tầm thương hiệu, Ban Lãnh đạo Habeco đã quyết tâm đưa ra những chỉ tiêu tăng trưởng vượt bậc về doanh số và lợi nhuận cho năm 2018. Theo đó doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt gần 9.000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng và mức chia cổ tức dự kiến là 20%.

Bia Hà Nội – Những bước đi mới thời hội nhập - Ảnh 2.

Đại hội Cổ đông thường niên ngày 28 tháng 6 năm 2018 của Habeco.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên