MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bibica chi bình quân hơn 200 triệu mỗi ngày cho quảng cáo, lãi sau thuế 9 tháng đạt 44 tỷ đồng

21-10-2019 - 16:11 PM | Doanh nghiệp

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2019 Bibica mới hoàn thành 40% kế hoạch năm.

CTCP Bibica (mã chứng khoán BBC) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2019 với doanh thu tăng 9% so với quý 3 năm ngoái, trong khi chi phí giá vốn tăng ít hơn, chỉ 2% nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ thu về 138,8 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Doanh thu tài chính trong quý đạt hơn một nửa cùng kỳ với 3,3 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính cũng chi hơn 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, quý 3 năm nay Bibica chi hơn 100 tỷ đồng cho chi phí bán hàng, tăng 23 tỷ đồng so với cùng kỳ chủ yếu do tăng chi phí quảng cáo, chi phí hoa hồng, bồi hoàn phí, chi phí vận chuyển... Theo báo cáo, tổng chi phí quảng cáo trong quý hơn 19,2 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ, tương ứng bình quân mỗi ngày chi khoảng 214 triệu đồng cho quảng cáo, trung bày.

Kết quả Bibica báo lãoi hơn 20,1 tỷ đồng sau thuế, vẫn giảm 6% so với quý 3 năm ngoái.

Bibica chi bình quân hơn 200 triệu mỗi ngày cho quảng cáo, lãi sau thuế 9 tháng đạt 44 tỷ đồng - Ảnh 1.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần đạt 891,6 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ và thực hiện được 56% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 44,1 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ và mới hoàn thành 40% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Tính đến hết quý 3/2019 lượng hàng tồn kho còn hơn 151 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với đầu năm, trong đó chủ yếu tăng giá trị hàng thành phẩm. Tổng tài sản đến cuối quý đạt 1.331 tỷ đồng, tăng 77 tỷ đồng so với đầu năm.

Xem thêm BCTC quý 3/2019 của BBC

Mai Nguyễn

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên