MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

BIDV cảnh báo về hành vi giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo

13-10-2019 - 20:54 PM | Tài chính - ngân hàng

Hình thức mà các đối tượng lừa đảo chủ yếu là lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho khách hàng qua Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ BIDV.

Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây phát đi thông tin cho biết, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các trang mạng xã hội, các hình thức lừa đảo qua mạng, tội phạm công nghệ cao cũng đang có xu hướng gia tăng. Các đối tượng sử dụng những thủ đoạn hòng lợi dụng uy tín của Ngân hàng nhằm đánh vào tâm lý cả tin của Khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Khách hàng.

Thời gian gần đây có xảy ra vụ việc một số đối tượng giả mạo là cán bộ của BIDV để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của Khách hàng, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Ngân hàng. Vì vậy ngân hàng đã thông tin tới khách hàng về vụ việc trên đặc biệt lưu ý khách hàng nâng cao cảnh giác.

Ngân hàng cho biết, hình thức mà các đối tượng lừa đảo chủ yếu là lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho khách hàng qua Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ BIDV. Khi Khách hàng đã tin tưởng, đối tượng hứa hẹn có thể cho khách hàng vay vốn với khoản vay không lớn (dưới 100 triệu đồng) và yêu cầu khách hàng nộp khoản tiền là "phí bảo hiểm rủi ro" từ 1-2 triệu đồng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên. Ngay sau khi nhận được số tiền trên, Khách hàng không thể liên lạc với đối tượng giả mạo này nữa.

Vì vậy ngân hàng khuyến cáo: Tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng thì khách hàng có thể tiếp cận thông qua trang web chính thức của BIDV (www.bidv.com.vn), Tổng đài hỗ trợ 24/7 (19009247) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của BIDV để được cán bộ tiếp đón. 

Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, khách hàng lưu ý chỉ cung cấp các thông tin cá nhân như: CMND, Sổ hộ khẩu, Hợp đồng lao động... cho BIDV, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp cho người lạ hoặc cung cấp tại các trang web giả mạo. 

 Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại ngân hàng đều được BIDV thu trực tiếp từ khách hàng và cung cấp chứng từ hợp lệ, đồng thời biểu phí dịch vụ được niêm yết công khai theo quy định tại các điểm giao dịch và tại trang web chính thức của nhà băng này. Vì vậy, đề nghị khách hàng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào khi chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí của BIDV và TUYỆT ĐỐI KHÔNG chuyển tiền phí qua một tổ chức/cá nhân nào khác.

Khi có bất kỳ nghi vấn, sự việc liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch ngân hàng, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho BIDV theo số đường dây nóng hoặc điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên