TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sự kiện

Bước ngoặt lớn năm 2016 của Nhựa An Phát: Lợi nhuận tăng gấp 3, cổ phiếu tăng gấp đôi

  • Nhiều bước ngoặt lớn trong năm 2016 của Nhựa An Phát
    07:36 06/02/2017

    Đối với CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (AAA), năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi mà cả doanh thu và lợi nhuận đều đạt mức cao nhất trong lịch sử. Lợi nhuận sau thuế năm 2016 ước đạt 143 tỷ đồng - vượt xa so với kế hoạch cũng như kết quả đạt được của năm 2015.

    Ông Phạm Ánh Dương – Chủ tịch HĐQT của An Phát cho biết, một trong những thành công của năm 2016 là công ty đã nâng sản lượng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản lên gấp 2 lần. Đây vốn là một thị trường khó tính mà An Phát đã phải mất 2 năm để tiếp cận và điều này đã giúp Việt Nam trở thành nước xuất khẩu màng mỏng sang thị trường Nhật Bản với sản lượng lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

    Trong năm qua, An Phát đã tập trung nguồn lực để đầu tư 2 nhà máy mới với công suất tương đương 4 nhà máy hiện có để phục vụ riêng cho 2 thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ. Khi các nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 2017 sẽ đưa An Phát trở thành nhà sản xuất bao bì mảng mỏng số 1 Đông Nam Á.

    Song hành cùng với kết quả kinh doanh, cổ đông của công ty cũng có một năm thành công khi mà giá cổ phiếu tăng gấp đôi so với năm 2015 - thậm chí có thời điểm đã tăng gấp 3 - lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

    Cũng trong năm 2016, An Phát đã tiến hành chuyển sàn từ HNX sang HoSE để nâng cao tính minh bạch và tăng vốn thêm 70 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu ESOP cũng như chuyển đổi chứng quyền thành cổ phiếu.

    Trong số các doanh nghiệp bao bì nhựa đang niêm yết, hiện An Phát đứng đầu trên tất cả các tiêu chí như vốn hóa thị trường, vốn điều lệ cũng như doanh thu, lợi nhuận.

  • Lợi nhuận tăng gấp hơn 3 lần năm 2015
    07:27 06/02/2017

    Tính chung cả năm 2016, An Phát đã tiêu thụ được 61.987 tấn sản phẩm, đạt 2.100 tỷ doanh thu hợp nhất, hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và tăng gần 500 tỷ so với kết quả đạt được của năm 2015.

    Trong khi doanh thu đạt tương đương với kế hoạch thì lợi nhuận ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ: Lợi nhuận sau thuế đạt 143 tỷ đồng, vượt 43% so với kế hoạch năm là 100 tỷ đồng. Mức lợi nhuận của năm 2016 thậm chí bằng tổng lợi nhuận của 3 năm 2013-2014-2015 cộng lại.

    Không chỉ doanh thu, lợi nhuận gộp biên năm 2016 cũng ghi nhận sự cải thiện mạnh mẽ nhờ công ty gia tăng cơ cấu sản phẩm có hàm lượng giá trị cao như bao bì tự hủy và túi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

    Sản lượng xuất khẩu sang Nhật từ chiếm 10% năm 2015 đã tăng lên hơn 20% năm 2016. Mặt hàng này có biên lợi nhuận (khoảng 10% - 12%) cao hơn các sản phẩm túi thông thường (khoảng 5%).

    Bước ngoặt lớn năm 2016 của Nhựa An Phát: Lợi nhuận tăng gấp 3, cổ phiếu tăng gấp đôi - Ảnh 1.

    Bước ngoặt lớn năm 2016 của Nhựa An Phát: Lợi nhuận tăng gấp 3, cổ phiếu tăng gấp đôi - Ảnh 2.

    Tiếp tục tăng trưởng 40% trong năm 2017

    Với những tiến triển tích cực từ hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo An Phát dự kiến năm 2017 sẽ tiếp tục tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 cả về doanh thu cũng như lợi nhuận.

    Theo kế hoạch, An Phát sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên trong quý 1/2017 để thông qua các vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp. Trong đó, An Phát đặt chỉ tiêu năm 2017 với doanh thu 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận 200 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2017 ở mức 30%.

    Đồng thời, An Phát dự kiến sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu của công ty con là Công ty Cổ phần Nhựa và Khoáng Sản An Phát – Yên Bái và thoái vốn tại công ty liên kết là Bao Bì Vinh (VBC).

  • Giá cổ phiếu tăng gấp đôi trong năm 2016
    07:25 06/02/2017

    Với hàng loạt yếu tố tích cực như sự khởi sắc trong hoạt động kinh doanh, xu thế tăng chung của thị trường cũng như nhóm ngành nhựa, cổ phiếu AAA đã tăng phi mã trong suốt 8 tháng đầu năm, có lúc đã tăng gần 200% so với đầu năm lên 35.000 đồng/cp.

    Bước ngoặt lớn năm 2016 của Nhựa An Phát: Lợi nhuận tăng gấp 3, cổ phiếu tăng gấp đôi - Ảnh 1.

    Nhiều cổ phiếu ngành nhựa đã tăng mạnh trong năm 2016 và AAA là một trong ba cổ phiếu tăng mạnh nhất

    Tuy vậy, giống như nhiều cổ phiếu đã tăng nóng khác, cổ phiếu của công ty đã điều chỉnh giảm trong những tháng còn lại của năm 2016. Cổ phiếu AAA kết thúc năm 2016 tại mức giá 23.400 đồng, tăng 90% so với cuối năm 2015 (tính theo giá đã điều chỉnh).

    Đánh giá về việc cổ phiếu AAA giảm giá trong thời gian gần đây, chủ tịch Nhựa An Phát Phạm Ánh Dương cho rằng: "Tôi nghĩ việc giá cổ phiếu AAA đi tiến 20 bước mà lùi có 2 bước thì cũng không có chuyện gì lạ. Nhất là khi giai đoạn này, thị trường chứng khoán chung đang diễn biến không mấy khả quan và không có nhiều cổ phiếu tăng giá. Ở góc độ lãnh đạo, chúng tôi chỉ hứa sẽ làm hết sức để bảo vệ lợi ích nhà đầu tư, và thực hiện những lời hứa liên quan đến kết quả kinh doanh, công bố thông tin và sự minh bạch. Hi vọng những nỗ lực đó sẽ được chuyển thành lợi nhuận cho các cổ đông, bao gồm cả người lao động của công ty".

    Bước ngoặt lớn năm 2016 của Nhựa An Phát: Lợi nhuận tăng gấp 3, cổ phiếu tăng gấp đôi - Ảnh 3.

    Biến động giá cổ phiếu AAA trong 1 năm qua

  • Nâng gấp đôi công suất trở thành nhà sản xuất bao bì mảng mỏng lớn nhất Đông Nam Á
    07:22 06/02/2017

    Trong năm 2016, An Phát tập trung nguồn lực để đầu tư nhà máy số 6 chuyên phục vụ thị trường Nhật Bản và nhà máy số 7 chuyên xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Nhà máy 6A đã hoàn tất giai đoạn chạy thử và dự kiến sản xuất chính thức từ đầu năm 2017. Nhà máy 6B và nhà máy số 7 đang hoàn thiện công tác xây dựng, lắp đặt máy móc để đi vào chạy thử trong quý 1/2017.

    Khi 2 nhà máy này đi vào hoạt động chính thức từ đầu năm 2017 sẽ gia tăng công suất sản xuất – qua đó giành ngôi vị số 1 Đông Nam Á trên phân khúc bao bì màng mỏng.

    An Phát dự kiến sẽ đạt 4.000 tỷ đồng doanh thu, 300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2019 khi các nhà máy hoạt động tối đa công suất.

    Với chiến lược đầu tư bền vững, ngay từ thời điểm này AAA đã đặt kế hoạch tiếp tục xây dựng nhà máy số 8 trên diện tích gần 10.000m2, vốn đầu tư dự kiến trên 500 tỷ đồng.

    Trong đó nhà máy 8 phục vụ cho việc sản xuất bao bì màng phức với công suất lên đến 100.000.000 mét dài/năm. Đây là bước tiến của AAA nhằm chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ bao bì màng phức nội địa vốn đang phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.

    Bên cạnh nhu cầu về sản phẩm túi, nhu cầu về hạt Calbest xuất khẩu ngày càng tăng và công ty không sản xuất đủ sản lượng để đáp ứng các đơn hàng. Chính vì thế, cùng với nhu cầu ngày càng tăng của chính An Phát, công ty quyết định nâng công suất Nhà máy Yên Bái lên hơn 2 lần từ năm 2017.

  • Chuyển niêm yết sang HoSE, đẩy mạnh hoạt động IR
    07:17 06/02/2017

    Ngày 25/11/2016, sau hơn 6 năm niêm yết tại HNX, cổ phiếu AAA của Nhựa An Phát đã chính thức chuyển sàn niêm yết sang Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE).

    Chia sẻ về mục đích chuyển sàn niêm yết, ông Phạm Ánh Dương - chủ tịch HĐQT công ty cho biết việc chuyển sàn là kiến nghị của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Theo họ, khi niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE, công ty sẽ được quan tâm nhiều hơn và cũng để chứng minh cho sự minh bạch hơn. "Tôi đã cam kết với họ và tôi giữ lời hứa của mình với mong muốn cho sự trưởng thành và minh bạch hơn về quan hệ nhà đầu tư", ông Dương chia sẻ.

    Năm 2016 cũng ghi dấu năm đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của AAA trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR). Không chỉ dừng lại ở việc công bố thông tin theo yêu cầu của Uỷ ban chứng khoán, Công ty còn chủ động mở rộng trao đổi thông tin với các cổ đông, các tổ chức tài chính cũng như các nhà đầu tư trên thị trường.

    Trong năm 2016, công ty  đã thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc trực tiếp với các nhà đầu tư, các công ty chứng khoán để trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai.  

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM