TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bộ GTVT lập 6 đề án quan trọng kết nối hạ tầng giao thông

21-11-2018 - 17:33 PM | Bất động sản

Đến tháng 4/2019, Bộ GTVT phải hoàn thành 6 đề án quan trọng liên quan đến sân bay Long Thành, cảng Hải Phòng và kết nối giao thông đường bộ.

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu các Tổng cục hoàn thiện 6 đề án quan trọng phát triển kết nối hạ tầng giao thông.

Nâng cao hiệu quả sân bay Long Thành

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Cục Hàng không cần phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực. Đặc biệt, đề án chú trọng tới kết nối giữa cảng hàng không Long Thành và cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, kết nối TP HCM và các tỉnh lân cận.

Bộ GTVT lập 6 đề án quan trọng kết nối hạ tầng giao thông - Ảnh 1.

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: mt.gov.vn.

Bộ trưởng yêu cầu cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Long Thành. Từ đó, Cục Hàng không phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của sân bay Long Thành. Cục xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

“Cục Hàng không phải xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối với cảng để khai thác hiệu quả cảng Hàng không quốc tế Long Thành (có xét đến cảng Hàng không Tân Sơn Nhất). Đồng thời, xây dựng mô hình quản lý cảng Long Thành đạt hiệu quả cao”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ rõ.

4 đề án đường bộ

Với Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu thành lập 4 đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Đông Nam Bộ, kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối mạng giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tại đề án, Tổng cục phải phân tích, đánh giá toàn diện hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; kết nối hạ tầng giao thông với các cảng biển, các khu công nghiệp, các cửa khẩu, các trung tâm chính trị, kinh tế của vùng.

“Nội dung Đề án phải xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án, hình thức đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu vực. Hoàn thiện Đề án và trình Bộ GTVT trong tháng 4/2019”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Nâng cao hiệu quả cảng Hải Phòng

Với Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ yêu cầu lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của Cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Đề án phải phân tích, đánh giá được toàn diện vai trò, thực trạng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, kết nối hạ tầng giao thông đối với cảng, khu vực xung quanh cảng.

Đồng thời, Đề án phải dự báo được nhu cầu hàng hóa (chủng loại, số lượng) thông qua, phân bổ và điều tiết lượng hàng hóa đối với cảng biển Hải Phòng.

“Phải xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối cảng để phát huy hiệu quả khai thác cảng quốc tế đồng thời xây dựng mô hình quản lý cảng biển tại khu bến cảng Lạch Huyện”, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ trưởng Thể yêu cầu cả 6 đề án phải được hoàn thiện và trình Bộ GTVT trong tháng 4/2019.

Theo Nam Anh

Người đồng hành

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên